GIỮ ẤM CHO CON KHI ĐẾN TRƯỜNG

Ngày đăng: 2018-01-09 04:55:35

Kính gửi Quý phụ huynh
Hiện nay thời tiết chuyển lạnh đột ngột, quý phụ huynh lưu ý mặc trang phục đủ ấm cho các con. Học sinh có thể mặc thêm quần áo ấm không phải đồng phục của nhà trường để đảm bảo sức khỏe.

Để giữ sức khỏe cho trẻ và gia đình, Quý phụ huynh xin lưu ý: 

GIỮ ẤM CƠ THỂ

- Giữ ấm những bộ phận dễ bị lạnh như cổ, tai, mũi, tay, chân, lưng… Bàn tay, bàn chân là những bộ phân đầu tiên chịu lạnh, vì ở xa nhất so với ​trái tim. Để giữ ấm cho cơ thể nên đeo găng tay, đi tất để giữ ấm cho bàn tay và bàn chân. Tuy nhiên, tránh đi tất quá dày, vì chúng có thể khiến đổ mồ hôi chân, khiến chân bị ẩm và bị lạnh. 

- Khi ra ngoài cần mặc áo khoác chất liệu chắn gió, đeo khẩu trang. Mặc nhiều lớp áo, từ mỏng đến dày, mặc áo dài để không bị lạnh bụng.

-Tránh tiếp xúc đột ngột với lạnh. Khi đi từ trong nhà ra ngoài cần mở cửa từ từ để cơ thể thích nghi dần. Tuyệt đối không đột ngột lao ra ngoài vì dễ “sốc nhiệt”.

-Tập thể thao thường xuyên giúp làm ấm cơ thể, có sức khỏe tốt hơn, phòng chống lại bệnh tật nói chung và 'sốc nhiệt' nói riêng.

VỆ SINH CÁ NHÂN

Mùa lạnh trẻ em không nhất định phải tắm hàng ngày. Trẻ em chỉ cần lau người, rửa chân tay mặt mũi sạch bằng nước ấm trong phòng kín gió, có thiết bị sưởi và ủ ấm ngay để không bị nhiễm lạnh.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

- Nên tăng cường ăn rau xanh, trái cây để nâng cao sức đề kháng. Các gia vị như hành, tỏi, gừng, quế… giúp giữ ấm rất tốt, còn giúp cơ thể giải cảm, ấm bụng, kích thích tiêu hóa. Ăn uống ưu tiên các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất để tăng sức đề kháng.

- Làm ấm cơ thể từ bên trong: uống nước ấm có thể giữ cho bụng ấm áp, làm ấm cơ thể từ bên trong một cách nhanh chóng.

-Trước khi đi ngủ, hoặc sau khi ngủ dậy nên uống sữa ấm, hoặc mật ong để tốt cho đường hô hấp, và giữ cho thân nhiệt luôn ấm áp (nhất là trẻ em, người già).

 


Tin liên quan

VIRUS ZIKA

VIRUS

Ngày đăng: 24/02/2016

Phòng bệnh Quai bị

Phòng bệnh Quai

Ngày đăng: 22/12/2014