Xu Hướng 2/2023 # Chẳng Liên Quan Gì Đến Lan Quế Phường Đâu # Top 2 View | Dtdecopark.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Chẳng Liên Quan Gì Đến Lan Quế Phường Đâu # Top 2 View

Bạn đang xem bài viết Chẳng Liên Quan Gì Đến Lan Quế Phường Đâu được cập nhật mới nhất trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Dạo này Mf hay viết về tình yêu thiếu nữ,

Nói chứ coi phim 18+ (phim 18+ chứ không phải porn nha) các bạn thường nhớ nhất hoặc ấn tượng nhất cảnh nào? Mf trước giờ coi phim thể loại này thường chẳng đọng lại gì nhiều trong đầu, nhưng đâu ngờ một lần lỡ dại coi Lan Kwai Fong, tự nhiên bị ám ảnh một cảnh phim dài chưa đầy 1 phút.

Chính là cảnh này:

Cá nhân mf thấy thiệt là kỳ diệu. Hai người gặp nhau lần đầu tiên, nói được vài câu làm quen, không cần biết quá khứ ra sao, không cần biết nghề nghiệp như thế nào, anh này chỉ là muốn ở bên cạnh chị này thêm một chút nên đuổi theo để được đi cùng một đoạn. Trên đoạn đường đó câu chuyện như thế nào cũng không quan trọng nhưng lúc anh gọi taxi cho chị về – thiệt tình coi đến khúc này tua đi tua lại 800 lần vì nó quá sức là dễ thương. Hành động lúc đó siêu ngắn nhưng mf cực kỳ thích kéo nó dài ra như thế này:

Anh đợi cho chị ngồi đàng hoàng trong xe, đóng cửa xe giúp chị, lúc đó mới khẽ ngoắc chị lại gần cửa, bảo chị còn quên một thứ. Thiệt tình làm sao chị ngay lúc đó có thể bình tĩnh mà nhớ được đã quên gì, không đợi cho chị kịp nghĩ gì thì anh đã hôn chị mất rồi. Mà hôn thiệt sâu, không quá hời hợt, cũng không quá sỗ sàng, mắt anh nhắm lại cũng rất chân thành, giống như đó là lần cuối anh được gặp chị, tay đặt nhẹ lên cổ, ngón tay áp nhẹ vào má và nhẹ nhàng buông ra khi chị chưa kịp cảm nhận. Rồi như thế nói ‘Thứ lỗi cho tôi’ và bảo tài xế lái xe đi.

Trời, coi đến khúc này chị trong phim bất ngờ 1 thì mf bất ngờ 10. Giống như đây là giây phút đời người thiếu nữ chỉ đợi từng ấy năm để xảy ra, dù chỉ vài giây nhưng đến chết sẽ là thứ duy nhất có thể nhớ đến.

Thật đó.

Mf thấy rất kỳ diệu, hai người ngoài tên ra không cần biết gì về quá khứ, nghề nghiệp, thân thế, chỉ vài câu nói, vài cử chỉ và ánh mắt là có thể – tại thời điểm đó – fall for each other. Tất cả những gì về sau cũng không cần quan tâm, anh lúc đó chỉ cần đặt được lên môi chị một nụ hôn như thể đó là thứ duy nhất anh có thể tặng cho chị, hoặc ít nhất gây ấn tượng cho chị.

Hây dà, khúc sau anh còn đứng im nhìn theo xe của chị, cắn môi và cười nhẹ một cái. Thà anh quay lưng bước đi cho rồi, đàng này lại lịch lãm như vậy, hỏi làm sao người (đa) nhạy cảm như mf có thể bỏ qua.

Mặc dù 2 anh chị đóng xong phim chẳng còn quan hệ gì những bé rất ship 2 người đó.

‘x’

Nhớ hai người mà bé có động lực để coi cho hết fim, chứ không là tắt đi ngủ từ lâu rồi.

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Like

Loading…

Related

Khổng Tử Và Khổng Minh Khác Nhau Như Thế Nào? Và Liên Quan Gì Đến Học Thuyết Nho Giáo?

Cuộc đời Khổng Minh (Gia Cát Lượng)

Gia Cát Lượng sinh vào mùa Thu năm Tân Dậu (181) tại đất Dương Đô quận Lang Nha đời Đông Hán (nay thuộc tỉnh Sơn Đông-Trung Quốc), thì Khổng Tử lại sinh vào ngày 27 tháng 8 năm 551 TCN, ông sinh trước Gia Cát Lượng (Khổng Minh) cả 700 năm. Tuy nhiên điểm chung của Khổng Minh và Khổng Tử đều là những người tài ba, xuất chúng, có sự ảnh hưởng lớn đến xã hội.

Gia Cát Lượng tự là Khổng Minh là người tài giỏi nhất của dòng họ Gia Cát. Ông sinh năm 181 và mất vào năm 234. Khổng Minh mồ côi từ nhỏ, sau này lớn lên ông trở thành quân sư được trọng dụng nhất của nước Thục thời Hậu Hán.

Với tài nghiên cứu phân tích cục diện theo thiên thời địa lợi nhân hòa một cách chính xác đã giúp cho Gia Cát Lượng có những chiến lược quân sự nổi tiếng và thắng lợi vang dội. Giúp cho Lưu Bị xây dựng nước Thục thành một trong ba nước mạnh nhất thời Tam Quốc. Tài năng xuất chúng của Gia Cát Lượng còn khiến cho tướng Chu Du của nhà Ngô phải thốt lên rằng: “Trời đã sinh ra Du sao còn sinh ra Lượng?”

Trong sự nghiệp quân sự của mình, Gia Cát Lượng nổi tiếng với các chiến thuật như: Bát trận đồ (hình vẽ tám trận chiến), Liên nỏ (Nỏ Liên Châu- đây là loại nỏ có thể bắn tên ra một cách liên tục), Mộc Ngưu Lưu Mã (trâu ngựa gỗ).

Và Gia Cát Lượng cũng được cho là người phát minh ra màn thầu (bánh bao) và đèn Khổng Minh (Khổng Minh đăng). Về cuộc đời, sự nghiệp của ông cũng được viết nhiều và chi tiết trong cuốn Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Ông từng nói rằng: “Nếu như diệt được nước Ngụy, chém đầu Tào Duệ, đưahoàng thượng về cố đô Lạc Dương thì đến lúc đó tôi cùng chư vị đồng liêu được thăng quan tấn tước, cho dù được thưởng mười loại báu vật tôi cũng xin nhận huống chi là cửu tích”.

Chỉ một tuyên bố này cũng cho chúng ta thấy rằng mặc dù là nhà quân sự lỗi lạc nhưng Gia Cát Lượng không màng đến danh lợi mà chỉ có nguyện vọng một đời diệt Ngụy phục hưng lại Nhà Hán. Đặt sự vinh lợi của quốc gia lên trên danh lợi của bản thân.

Tuy nhiên khi ước mơ phục hưng nhà Hán, thống nhất thiên hạ còn đang dang dở thì ông đã đột ngột qua đời, để lại vô vàn sự tiếc nuối. Sự mất mát này khiến cho nhà thơ nổi tiếng Đỗ Phủ phải thốt lên rằng:

“Miếu thờ thừa tướng là đâyCấm thành rừng bách phủ đầy trước sauNắng xuân cỏ biếc một màuTiếng oanh trong lá toả vào không gianBa lần cầu kiến cao nhânHai triều đã tỏ lão thần tận tâmKỳ sơn giữa trận từ trầnKhách anh hùng để tần ngần lệ rơi”

Cuộc đời Khổng Tử

Khi Gia Cát Lượng được coi trọng ngay từ khi còn sống thì Khổng Tử lại không có được may mắn đó. Ông sinh ra vào cuối thời Xuân Thu tại ấp Trâu, thôn Xương Bình nước Lỗ (nay thuộc tỉnh Sơn Đông-Trung Quốc).

Lúc mới sinh thời ông được đặt tên là Khổng Khâu (do lúc mới sinh ra trên đầu ông đã giống hình thù của 1 cái gò, vì thế ông được đặt là Khâu). Năm lên 3 tuổi thì Khổng Khâu mồ côi cha, năm 19 tuổi ông lập gia đình, đến năm 22 tuổi thì ông mở lớp dạy học, từ đó người ta hay gọi ông là Khổng Phu Tử (gọi tắt là Khổng Tử).

Khổng Tử là người ham học từ nhỏ và là một người tin vào thiên mệnh. Đối với Khổng Tử, thì tất cả mọi người sinh ra đều có lý do và đều có sứ mệnh, ông cho rằng sứ mệnh của mình là góp phần xây dựng nên một xã hội quý trọng đạo đức và hiếu học.

Khổng Tử đã dùng cả cuộc đời để hoàn thành sứ mệnh đó, chính vì thế trong suốt 14 năm bắt đầu từ khi ông 3 ông tuổi đã cùng với học trò của mình buôn ba khắp nơi để tìm được bậc quân vương nguyện dùng học thuyết của mình nhưng bất thành. Sau đó ông trở về quê nhà và tiếp tục sự nghiệp dạy học của mình.

Là một người có tính tình ôn hòa, khiêm tốn và lễ độ nên khi làm bất cứ chuyện gì Khổng Tử cũng hết sức cẩn trọng và luôn tự vấn đúng sai cho kỹ rồi mới quyết định làm.

Sở dĩ Khổng Tử được tôn là Bậc thầy của thời đại là vì trong xã hội của ông thời bấy giờ vẫn còn nhiều thị phi, loạn lạc. Các trường lớp được mở ra là do nguồn kinh phí của triều đình chỉ dành riêng cho con của vua và các quan đại thần mới được đi học. Nên khi Khổng Tử mở lớp và nhận tất cả các học trò ở mọi tầng lớp, không phân biệt giàu nghèo hay địa vị.

Có thể nói ông chính là người đầu tiên khai sáng ra trường học tư nhân và đem sự nghiệp học vấn đến gần hơn với con người thời bấy giờ. Khổng Tử cũng có những phương pháp dạy học rất hay, có tính khích lệ người học tạo được hiệu quả học tập cao. Có 3 phương pháp dạy nổi bật của Khổng Tử, đó chính là:

Đối thoại cởi mở, đây là phương pháp khoa học, giúp cho việc học không còn đến từ một phía từ người dạy nữa. Mà nó được trao đổi, nêu quan điểm của cả người dạy và người học. Đây cũng là phương pháp học mà đến nay vẫn được áp dụng.

Học đi đôi với hành, Khổng Tử luôn biến những lời dạy của mình ra thành những việc ngoài đời thực. Lý thuyết phải luôn đi chung với thực tiễn.

Phương pháp ôn lại bài cũ. Khổng Tử luôn nhắc nhở các học trò rằng: “Người nào ôn lại những điều đã học, do nơi đó mà biết thêm những điều mới, người đó có thể làm thầy thiên hạ đó – Ôn cố nhi tri tân, khả dĩ vi sư hỹ”.

Khổng Tử còn nổi tiếng với những lời dạy về nhân nghĩa, đạo đức. Quy tắc vàng được đánh giá là bài dạy nổi tiếng và có giá trị đạo đức nhất. Nội dung của bài dạy này được đúc kết khi Tử Cống hỏi: “Có một chữ nào có thể dẫn dắt hành xử trọn đời không?”Thầy đáp: “Có lẽ là chữ Thứ (恕)chăng? Cái gì mà mình không muốn thì đừng làm cho người khác?”

(Điều mình không muốn đừng bắt người phải chịu thì gọi là Thứ 恕)

Kể từ ngày hồi hương thì Khổng Tử cũng bắt tay vào việc biên soạn kinh sách của các bậc thánh hiền đời trước, và lập thành 6 cuốn, bao gồm: Kinh Thi, Kinh Thư, Kinh Lễ, Kinh Nhạc, Kinh Dịch, Kinh Xuân Thu.

Cho đến ngày Kỷ Sửu, tức là ngày 18 tháng 2 năm Nhâm Tuất (tháng 4 năm 479 TCN) Khổng Tử tạ thế, hưởng thọ 73 tuổi. Trước khi mất Khổng Tử cảm thán “Chim phượng hoàng không bay đến, sông Hoàng Hà không xuất hiện đồ thư, một đời ta thế là hết”. Khi ông mất vẫn còn ôm một nỗi buồn phiền, tiếc nuối vì sứ mệnh xây dựng một xã hội đạo đức và sự nghiệp đi tìm một đấng quân vương dùng học thuyết của mình vẫn còn dang dở.

Mộ của ông ở bên bờ sông Tứ Thủy, cực Bắc nước Lỗ, nay gọi là Khổng Lâm, thuộc huyện Khúc Phụ, tỉnh Sơn Đông.

Ngay từ khi còn sinh thời, Khổng Tử đã dùng tài hiểu biết sâu rộng của mình để hiệu đính và biên soạn lại thành 6 cuốn sách đó là:

Kinh Thi: là những sưu tầm, nghiên cứu và ghi chép lại các nghi lễ của nhiều nước, tụng ca, dân ca…

Kinh Thư: là những nghiên cứu, tìm hiểu và sưu tầm lại các tư liệu lịch sử, huấn luyện của các tiên vương

Kinh Lễ: Khổng Tử đã sưu tầm và nghiên cứu ghi chép lại các phong tục, nghi lễ của nhiều vùng, nhiều quốc gia khác nhau

Bên cạnh đó Khổng Tử còn có công lớn trong việc dịch lại Kinh Dịch và viết lại bộ sử của Nước Lỗ thành cuốn Kinh Xuân Thu. Còn trong quá trình lưu trữ đã bị thất lạc mất cuốn Kinh Nhạc do Khổng Tử biên soạn. Tuy có tổng cộng có 6 cuốn nhưng do đã bị thất lạc 1 cuốn nên người đời sau thường gọi là Ngũ Kinh.

Sau khi Đức Khổng Tử tạ thế, các học trò của ông đã mang những lời dạy, bài giảng của ông để biên soạn thành cuốn Luận ngữ. Đây được coi là tư liệu quan trọng nhất để có thể hiểu rõ về Đạo Nho.

Nho Giáo có giá trị to lớn trong việc tu dưỡng nhân cách và đạo đức của con người. Góp phần thúc đẩy một xã hội có trật tự đạo đức và xây dựng một lối sống nhân ái hơn.

Với những giá trị cao đẹp đó, Nho Giáo đã có sức ảnh hưởng vô cùng lớn ở Trung Quốc, sau đó lan rộng ra các nước trong khu vực như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Triều Tiên và cả Việt Nam.

Trong tư tưởng Nho Giáo thì Quốc gia , Gia đình và cá nhân đều có mối quan hệ mật thiết với nhau. Trong đó, gốc rễ của vấn đề là nằm ở cá nhân, tất cả mọi cá nhân đều phải tu thân thì mới có thể xây dựng gia đình an hòa từ đó thiên hạ mới phát triển được. Và “thái bình thịnh trị” là mục tiêu xuyên suốt của đạo Nho Giáo.

“Cái căn bản của thiên hạ là quốc gia Cái căn bản của quốc gia là gia đình Cái căn bản của gia đình là thân mình vậy”

Hai tôn chỉ của Nho Giáo, đó là Thiên địa vạn đồng nhất thể (có nghĩa là không có gì là không thể hòa hợp thành một) và Trung dung (nghĩa là phàm làm chuyện gì cũng phải công tư rõ ràng, dù có chuyện gì cũng phải giữ thái đồ dung hòa không được thái quá.)

Đạo Nho tuy có nhiều quan điểm tích cực giúp xây dựng một xã hội nhân ái và đạo đức xã hội cũng được thiết lập lại tốt hơn. Nhưng đến hiện nay Nho giáo cũng đã không còn giữ được vị trí độc tôn vì nhiều quan điểm đã không còn phù hợp.

Điển hình nhất là tư tưởng Trọng nam khinh nữ của Nho Giáo khi cho rằng phụ nữ bắt buộc phải tam tòng:“Tại gia tòng phụ, Xuất giá tòng phu, Phu tử tòng tử”. Không những thế tư tưởng của Nho Giáo còn nhận định rằng “nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô” (sinh được một con trai thì coi là có con, sinh được mười con gái thì cũng coi là không), hoặc: “Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại” (Tội bất hiếu thì có ba, song không có con trai nối dõi là lớn nhất.

Đây là những tư tưởng đã lỗi thời và không còn phù hợp và đây chính là những cản trở cho sự phát triển bình đẳng ở xã hội hiện nay khi mà còn khá nhiều người vẫn giữ quan điểm lạc hậu và bất bình đẳng này.

Không chỉ thế, trong Nho Giáo thì đạo cương – thường từng được coi là thước đo chuẩn mực về lòng trung thành và là chuẩn mực để đánh giá nhân phẩm của một con người với nội dung “quân xử thần tử, thần bất tử bất trung”, “phụ xử tử vong, tử bất vong bất hiếu” (vua xử bề tôi chết, nếu bề tôi không chết là không có lòng trung, cha xử con chết, con không chết là không có hiếu).

Đây là tư tưởng khuôn mẫu giáo điều khiến cho con người thụ động và không có quyền tự quyết về chính cuộc sống của mình.

Tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ nhận sự ảnh hưởng sâu sắc của Nho giáo đến cuộc sống và văn hóa của nước ta. Xã hội hiện nay đã được dần khôi phục lại, đề cao quyền tự do, bình đẳng, bác ái. Kế thừa và phát huy những đạo lý tốt đẹp và tích cực của Nho Giáo và tiếp tục củng cố xây dựng nhiều chuẩn mực đạo đức phù hợp hơn với xã hội hiện nay.

Stt Hay, Những Câu Nói Hay Liên Quan Đến Cà Phê Và Triết Lí Cuộc Sống

1, Nhiều người, không chịu được vị đắng của cà phê nên thường bỏ đường hoặc sữa cho bớt đắng. Tôi không cho đường hay sữa vào cà phê bởi tôi biết: phải nếm trải qua cay đắng mới cảm nhận được ngọt ngào đến lịm người. Cho dù vẫn tiếp tục phải uống cà phê đắng nhưng tôi vẫn không nản lòng vì dư vị ngọt ngào của nó – Bunny

2, Mỗi buổi sáng thức giấc, nếu không có tách cà phê tôi cảm thấy mình vô vị – Napoleon

3, Tôi không bao giờ cười vui cho đến khi có được ly cà phê của mình – Clark Gable

4, Một tách cà phê uống vào buổi sáng mang lại sự hưng phấn tuyệt vời mà không một tách cà phê nào khác dù là buổi chiều hay buổi tối có thể tạo ra được – Oliver Wendell Holmes

5, Cà phê tốt cho tài năng con người, còn thiên tài chỉ cần lời cầu nguyện – Ralph Waldo Emerson

6, Cà phê khiến ta mạnh mẽ, điềm đạm và thông thái – Jonathan Swifl

7, Cà phê thì phải đen như địa ngục, đắng như tử thần và ngọt ngào tựa tình yêu… – Charles Maurice de Talleyrand

8, Cà phê – thức uống yêu thích trong một thế giới văn minh – Thomas Jefferson

9, Tôi đo cuộc đời mình bằng những thìa cà phê – T.S Eliot

Stt hay, stt tâm trạng cà phê đắng và mưa

1, Ngồi ngắm mưa trong một góc quán nhỏ, nhâm nhi tách cà phê đắng thật khiến con người ta cảm thấy bình yên. Nhưng đâu phải ai cũng thích vị cà phê đắng, họ thường tìm đến những cảm giác ngọt ngào quyến rũ hơn… thường thì cà phê đắng chỉ giành cho những ai có nỗi buồn giống hương vị của nó…

2, Ôi! cafe đắng, sao dư âm để lại chát chúa, đậm sâu. Chiều mưa này, chỉ riêng em, cafe đắng. Em như ly cafe đắng, anh nhấp ngụm nhỏ rồi nhăn mặt kêu lên

3, Ngồi lặng thinh, quán vắng tanh, em một mình Chẳng còn anh nhưng vẫn kêu cafe đắng Cành hoa trắng mỏng manh, rụng trên phím cây dương cầm Như chính em buồn heo hắt những chiều mưa.

1, Cà phê tốt cho tài năng, nhưng thiên tài cần lời cầu nguyện.Coffee is good for talent, but genius wants prayer.

Ralph Waldo Emerson

2, Một ly cà phê ngon là phải vừa ngọt vừa đắng. Một tình yêu lý tưởng là một tình yêu vừa ngọt ngào, vừa đắng cay.

Khuyết danh

3, Đàn ông rất giống cà phê, bởi nếu là loại ngon sẽ làm bạn mất ngủ.

Khuyết danh

4, Cà phê không sặc sỡ để gây sự chú ý, không ngọt ngào để “xu nịnh cảm xúc”, mà nó tồn tại để mang lại cho chúng ta một kho tàng cần khám phá, một người dẫn lối để đi đến sự thanh tịnh.

Cà phê

5, Trong màu đen của cà phê tinh ý sẽ thấy được nét sóng sánh của màu nâu đỏ, sau vị đắng ngắm lòng là dư vị ngòn ngọt lạ kì của vị hương. Nhìn đời qua lăng kính phân kì sẽ thấy ngỡ ngàng sự hòa quyện của một tập hợp bao nhiêu là màu sắc, thoang thoảng trong kí ức bao trùm cả không gian những mùi vị của yêu thương.

Khuyết danh

6, “Cô muốn gì?” “Chỉ cà phê mà thôi. Cà phê đen – như linh hồn tôi.”“What do you want?” “Just coffee. Black – like my soul.”

Cassandra Clare

7, Cà phê không hỏi những câu hỏi ngu ngốc. Cà phê hiểu ta.Coffee doesn’t ask silly questions. Coffee understands.

Khuyết danh

8, Mỗi giọt cà phê rơi, thời gian như ngừng hẳn lại.

Khuyết danh

9, Cà phê khiến ta mạnh mẽ, nghiêm nghị và thông thái.Coffee makes us severe, and grave and philosophical.

Jonathan Swift

10, Đen tối như ác quỷ, nóng bỏng như địa ngục, trong lành như thiên thần, ngọt ngào như tình yêu.Black as the devil, hot as hell, pure as an angel, sweet as love.

Charles Maurice de Talleyrand

11, Cà phê không chỉ là một loại đồ uống; nó là thứ gì đó đang xảy ra. Không phải mốt thời thượng, mà giống như một sự kiện, một nơi để đến, nhưng không giống như một địa điểm, mà giống như nơi nào đó bên trong bản thân. Nó cho bạn thời gian, nhưng không phải thực sự là giờ và phút, mà một cơ hội để làm chính mình, và uống cốc thứ hai.Coffee is a lot more than just a drink; it’s something happening. Not as in hip, but like an event, a place to be, but not like a location, but like somewhere within yourself. It gives you time, but not actual hours or minutes, but a chance to be, like be yourself, and have a second cup.

Gertrude Stein

12, Cà phê đen, cà phê đắng… cà phê trong mắt nhiều người vẫn còn đó gợi lên nét hoài nghi về sự quyến rũ, và mối phân vân tự vấn sức hút mãnh liệt ấy có được từ nơi nao. Cuộc đời cũng là màu đen điểm thêm bao nhiêu là vị chua chát mặn đắng đến tê tái cõi lòng… thử hỏi tìm đâu màu hồng như bao người vẫn nghĩ và vị ngọt ngào biết nơi nào mới tìm được chút dư hương.

Khuyết danh

13, Tôi nên tự sát, hay nên uống một cốc cà phê?

Should I kill myself, or have a cup of coffee? Albert Camus

14, Cà phê đã trở thành một món ngon dành cho tâm hồn mỗi người, người tìm đến cà phê khi có những tâm sự, trăn trở, người tìm đến cà phê như tìm một nguồn cảm hứng sáng tạo trong công việc, người tìm đến cà phê đơn giản như một cách thưởng thức cuộc sống!

Khuyết danh

16, Tôi đo cuộc đời mình bằng những thìa cà phê. I have measured out my life with coffee spoons.

T. S. Eliot

17, Cà phê là thứ tốt nhất để giội lên bình minh.Coffee is the best thing to douse the sunrise with.

Drew Sirtors

18, Một tách cà phê uống vào buổi sáng mang lại sự hưng phấn tuyệt vời mà không một tách cà phê nào khác dù là buổi chiều hay buổi tối có thể tạo ra được.The morning cup of coffee has an exhilaration about it which the cheering influence of the afternoon or evening cup of tea cannot be expected to reproduce.

Oliver Wendell Holmes Sr

19, Nhiều người, không chịu được vị đắng của cà phê nên thường bỏ đường hoặc sữa cho bớt đắng. Tôi không cho đường hay sữa vào cà phê bởi tôi biết: phải nếm trải qua cay đắng mới cảm nhận được ngọt ngào đến lịm người. Cho dù vẫn tiếp tục phải uống cà phê đắng nhưng tôi vẫn không nản lòng vì dư vị ngọt ngào của nó.

Bunny

20, Chúng ta muốn làm nhiều chuyện; chúng ta không sung sức lắm. Chúng ta không có giấc ngủ ngon. Chúng ta hơi rầu rĩ. Cà phê giải quyết tất cả những rắc rối đó trong một tách ngon lành.We want to do a lot of stuff; we’re not in great shape. We didn’t get a good night’s sleep. We’re a little depressed. Coffee solves all these problems in one delightful little cup.

Jerry Seinfeld

21, Chừng nào vẫn còn cà phê trên thế giới, sao có thể quá tệ được chứ?As long as there was coffee in the world, how bad could things be?

Cassandra Clare

22, Đen như đêm, ngọt như tội lỗi.Black as night, sweet as sin.

Neil Gaiman

23, Thậm chí cà phê tồi cũng còn tốt hơn là không có cà phê.Even bad coffee is better than no coffee at all.

David Lynch

24, Phiêu lưu trong đời là tốt; sự nhất quán trong cà phê còn tốt hơn.Adventure in life is good; consistency in coffee even better.

Justina Chen

25, Tôi tin rằng con người làm được nhiều chuyện, không phải bởi vì chúng ta thông minh, mà bởi vì chúng ta có ngón tay để pha cà phê.I believe humans get a lot done, not because we’re smart, but because we have thumbs so we can make coffee.

Flash Rosenberg

26, Cuộc đời của chúng ta cũng như 1 tách cà phê. Nhưng đôi khi vì quá chạy theo những cái tách mà chúng ta bỏ lỡ cơ hội thưởng thức cà phê.

Khuyết danh

27, Với đủ cà phê, tôi cảm thấy như mọi chuyện đều có thể. Có nhiều chuyện rất có thể sẽ không thành, nhưng chúng khả thi.With enough coffee I feel as though all things are possible. Many of them are highly unlikely, but they are possible.

Ca Dao Và Thành Ngữ Liên Quan Tới Gà?

C à kê nghê ngỗng (cà và kê đều là gà, nghê và ngỗng đều là ngỗng). Cất lên một tiếng la-đà, / Cho chim nhớ tổ cho gà nhớ con. Cậu Cai nón dấu lông gà, / Cổ tay đeo nhẫn gọi là Cậu Cai. Chẳng tham nhà ngói bức bàn, / Trái duyên coi bẵng một gian chuồng gà. Chị kia bới tóc đuôi gà, / Nắm đuôi chị lại, hỏi nhà chị đâu? Chiều chiều quạ nói với diều, / Vườn cau kia rậm lại nhiều gà con. Chiều chiều con quạ lợp nhà, / Con cu chẻ củi, con gà quăng tranh. Chim gà cá lợn cành cau, / Mùa nào thức ấy giữ màu nhà quê. Cho hay tiên lại kiếm tiên, / Phượng hoàng chẳng chịu đứng chen đàn gà. Chó cậy gần nhà,/ gà cậy gần chuồng. Chó liền da, gà liền xương. Chó giữ nhà, gà gáy sáng. Chó giữ nhà, gà gáy trống canh. Chớ quen bắt chó mua dê, / Vui cùng hạc nội ham chi gà lồng. Chơi chó, chó liếm mặt, / Chơi gà, gà mổ mắt. Chớp đông nhay-nháy, / Gà gáy thì mưa. Chú vịt chú gà,/ Nhắc võng ông bà,/ Trèo lên núi chiều,/ Giặc thấy đã nhiều, / Chạy như con cút. Chuồng phân nhà, chẳng để gà người bới. Chữ viết như gà bới. Có chân mà chẳng có tay, / Có hai con mắt ăn mày dương gian (Đây là câu đố có nghĩa là “con gà”). Có duyên lấy được chồng già, / Ăn xôi bỏ cháy, ăn gà bỏ xương. Con cà con kê (cà và kê là gà). Con cóc nhảy xa, / Con gà ú u. Con công ăn lẫn với gà,/ Rồng kia rắn nọ coi đà sao nên! Con chim trên núi, con gà dưới suối, / Nó gáy giọng chầu đôi chầu ba. Con gà tốt mã về lông,/ Răng đen về thuốc, rượu nồng về men. Con gà con vịt cũng không,/ Bóng tre có mát, ngoài đồng không ai. Con gà cục tác lá chanh, / Con lợn ủn ỉn: “mua hành cho tôi.” Con cuốc kêu réo trên ngàn, / Gà rừng táo tác gọi con tha mồi. Con tông gà nòi (tông nghĩa là dòng họ). Cõng rắn cắn gà nhà. Cỗ xôi, con gà. Cơm gà cá gỏi.

Ếch tháng ba, gà tháng tám. / Em về thưa mẹ cùng cha, / Bắt lợn đi cưới bắt gà đi cheo (cheo nghĩa là lễ nộp tiền cho làng về việc cưới xin).

G

à ăn hơn công ăn. Gà chê thóc chẳng bới,/ người mới chê tiền. Gà cỏ quay mỏ về rừng. Gà con đuổi bắt diều hâu,/ Chim ri đuổi đánh vỡ đầu bồ nông . Gà con ta để ta nuôi, / Đến mai ta gả con chó cụt đuôi cho mày. Gà cùng chuồng đá lẫn nhau. Gà cựa dài thì thịt rắn, / Gà cựa ngắn thì thịt mềm. Gà đẻ, gà lại cục tác. Gà đen chân trắng, mẹ mắng cũng mua, / Gà trắng chân chì, mua chi giống ấy. Gà gáy canh một hỏa tai, canh hai đạo tặc. Gà ghét nhau tiếng gáy. Gà khôn gà chẳng đá lang, / Gái khôn gái chẳng bỏ làng gái đi. Gà mái gáy gở (dở, xấu). Gà mọc lông măng. Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh, / Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân. Gà người gáy, gà ta sáng. Gà nhà lại bới bếp nhà. Gà què ăn quẩn cối xay. Gà què bị chó đuổi. Gà Tò, lợn Tó, vó Vạn Đồn. Gà trống (sống) còn giò. Gà trống nuôi con. Gà tức nhau tiếng gáy. Gà về bới nát cỏ sân, / Mèo buồn lại chạy kiếm ăn ngõ ngoài. Gái một con, gà non một lứa. Giả ơn cái cối cái chày, / Nửa đêm gà gáy có mày có tao. Giả ơn cái cọc bờ ao, / Nửa đêm gà gáy có tao có mày.

Giặc sợ, giặc chạy về nhà, / Trở ra gọi mẹ mổ gà khao quân.  Gió đưa cành trúc la đà,/ Tiếng chuông Thiên Mụ canh gà Thọ Xương. Giun dế ăn gà,/ Cá rô cưỡi ngựa. Gươm gẩy gà xác.

Hễ bảo quét sân, đánh chết ba gà, / Bảo đi quét nhà đánh chết ba chó. Hoài thóc ta cho gà người bới.

Kể gà, kể dê, kể ngỗng. Kể lể con cà con kê (gà). Khách đến nhà, chẳng gà thì gỏi. Khôn-ngoan đá đáp người ngoài, / Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau.     Không tre mà có măng mọc, / Không trâu cày mà có tiếng hò reo. / Không chó có tiếng cắn theo, / Không gà có tiếng ra chiều gọi con (Đây là câu đố có nghĩa là “cái áo”). 

Lao xao gà gáy rạng ngày, / Vai vác cái cày, tay dắt con trâu.  Lờ ngờ như gà mang hòm. 

Mã đề dương cước anh hùng tận, / Thân Dậu liên lai kiến thái bình. Máu gà thì tẩm xương gà, / Máu gà đem tẩm xương ta sao đành! Măng non nấu với gà đồng, / Chơi nhau một trận xem chồng về ai. Mặt tái như gà bị cắt tiết. Mâm xôi nuốt trẻ lên mười, / Con gà, be (chai) rượu nuốt người lao đao. Mẹ gà con vịt.  Mẹ gà con vịt chít chiu, / Mấy đời dì ghẻ thương yêu con chồng. Mẹ gà đi chợ, / Con ở lại nhà,/ Vịt lén tới nhà,/ Cắp gà con chạy,/ Gà về thấy vậy,/ Đuổi vịt khắp nơi,/ Mổ đánh tơi-bời,/ Vịt nhoi xuống nước. Mình rằng: “Mình muốn lấy ta,”/ Ta  đi xuống chợ mua gà xem chân. Mong chồng, chồng chẳng xuống cho, / Đến cơn chồng xuống, gà o o gáy dồn,/ Cha mẹ con gà kia sao mày gáy dồn, / Mày làm cho ta mất vía kinh-hồn về nỗi chồng con.  Một thương tóc bỏ đua gà, / Hai thương ăn nói mặn mà có duyên. Mỡ gà thì gió, mỡ chó thì mưa. Mùa hè đang nắng, cỏ gà trắng thời mưa. Muối kia đổ ruột con gà, Mẹ mình không xót bằng ta xót mình. Mười ba trăng lặn gà kêu,/ Mười bốn trăng lặn, gà đều gáy tan. Mướp non nấu với gà đồng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Chẳng Liên Quan Gì Đến Lan Quế Phường Đâu trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!