Bạn đang xem bài viết Kinh Doanh Theo Mạng 2022 Kinh Doanh Theo Mạng Là Gì? được cập nhật mới nhất trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
1. Chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo.
Theo Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ, một số doanh nghiệp hoạt động dưới danh nghĩa các công ty kinh doanh theo mạng thực chất là các mô hình kim tự tháp bất hợp pháp. Mô hình kim tự tháp là một dạng kinh doanh lừa đảo, theo đó các hội viên mới tham gia công ty hầu như luôn bị thiệt hại. Bạn nên cảnh giác với những dấu hiệu sau:
Số tiền mà công ty kiếm được từ việc bán sản phẩm cho các nhà phân phối cao hơn bán ra ngoài.
Lợi nhuận của công ty từ việc tuyển dụng thành viên mới lớn hơn lợi nhuận từ việc bán sản phẩm.
Nếu cảm thấy có gì đó không ổn, bạn đừng ký hợp đồng.
2. Nghiên cứu các công ty.
Việc lựa chọn đúng công ty là chìa khóa mở cánh cửa thành công.
Bạn có thể tìm được nhiều lời giải đáp trên internet với những lượt tìm kiếm dễ dàng và nhanh chóng.
Hãy lên mạng tìm kiếm và quyết định công ty nào phù hợp nhất với bạn. Một số câu hỏi mà bạn nên tự đặt ra cho mình bao gồm:
Công ty đó có tuổi đời bao lâu? Công ty đã có nền tảng vững chắc hay chỉ vừa thành lập?
Doanh số bán hàng của công ty ra sao? Tăng hay giảm?
Tìm hiểu về uy tín của công ty. Thông thường các nhận xét và đánh giá trên mạng có thể giúp bạn đoán biết công ty đó đáng tin cậy hay đáng nghi ngờ.
3. Tìm kiếm các thông tin về giám đốc điều hành và các lãnh đạo khác của công ty.
Ghi nhớ những yếu tố tương tự khi tìm hiểu về các lãnh đạo trong công ty. Họ có uy tín và tuân thủ luật pháp không? Bạn nên tránh các công ty có lãnh đạo từng bị buộc tội lừa đảo hoặc vướng vào rắc rối với pháp luật.
4. Đặt câu hỏi với người tuyển dụng.
Khi tìm được công ty mình thích, thông thường bạn sẽ gặp một người tuyển dụng hoặc một người đại diện. Bạn nên thận trọng trong quá trình tuyển dụng. Nhớ rằng người bảo trợ của bạn sẽ có thêm tiền nếu bạn tham gia, vì vậy anh ta có thể không nói rõ ràng với bạn như đáng lẽ phải thế. Đừng để bị đánh lạc hướng bằng những lời hứa hẹn về số tiền bạn sẽ kiếm được, bạn phải thận trọng cân nhắc về những việc bạn sẽ làm. Đặt những câu hỏi thẳng thắn và cụ thể. Nếu cảm thấy câu trả lời quá mơ hồ, bạn hãy yêu cầu được giải thích rõ. Hỏi chính xác xem công ty yêu cầu điều gì ở bạn – bạn sẽ phải bán bao nhiêu sản phẩm? Bạn phải tuyển dụng bao nhiêu người? Bạn có phải tham gia các chương trình huấn luyện không?
5. Cân nhắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cung cấp.
Sản phẩm đó có an toàn không?
Những lời tuyên bố của công ty có được đảm bảo bởi những nghiên cứu chính thức không?
Liệu tôi có sử dụng sản phẩm này không?
Giá của sản phẩm có hợp lý không?
6. Đọc kỹ hợp đồng. Đừng vội ký bất cứ thứ gì.
Dành thời gian đọc và hiểu toàn bộ bản hợp đồng. Thậm chí bạn có thể nhờ luật sư hoặc kế toán viên tư vấn để đảm bảo rằng bạn đang có thỏa thuận công bằng, và công ty đó là hợp pháp.
7. Lập một kế hoạch kinh doanh.
Sau khi nhắm tới một vài công ty tiềm năng, bạn hãy viết ra kế hoạch xây dựng và mở rộng kinh doanh. Việc lên kế hoạch kinh doanh sớm thậm chí trước khi bạn chính thức tham gia công ty sẽ là điều hữu ích. Như vậy bạn sẽ có thể bắt tay vào việc ngay khi thực sự bắt đầu kinh doanh. Lưu ý những điều sau đây khi lập kế hoạch kinh doanh:
Bạn định kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ gì?
Đối tượng bạn định tiếp thị là ai?
Bạn có thể dành bao nhiêu thời gian cho công việc này? Bạn định làm bán thời gian hay làm bảy ngày một tuần?
Mục tiêu của bạn là gì? Bạn muốn làm giàu hay chỉ muốn kiếm thêm thu nhập?
Suy nghĩ dài hạn. Vị trí của bạn trong 5 năm tới? 10 năm tới?
Chiến lược tiếp thị của bạn là gì? Bạn sẽ gọi điện cho khách hàng tiềm năng? Sử dụng internet hay đi đến từng nhà?
Bạn có thể cập nhật hoặc thay đổi kế hoạch nếu cần thiết, nhưng việc có sự hướng dẫn ngay từ đầu vẫn sẽ hữu ích.
II. Kinh doanh theo mạng là gì?
Như chúng ta đã biết trong mô hình kinh doanh truyền thống, sản phẩm xuất xưởng từ nhà sản xuất, để đến được tay người tiêu dùng cần phải đi qua rất nhiều các khâu trung gian như các Tổng đại lý, đại lý cấp 1, cấp 2, cấp 3, và cuối cùng là đến các cửa hang bán lẻ gần nhà chúng ta.
Quyền lợi đầu tiên khi tham gia mạng lưới là tất cả những người tiêu dung được mua hang tại công ty với giá bán sỉ. Điều đặc biệt là với lòng tốt và sự khâm phục sản phẩm, họ có thể xây dựng đằng sau mình một hệ thống những người tiêu dung phát triển vô tận và được công ty biết ơn bằng những khoản hoa hồng chi trả không chỉ từ mức trực tiếp họ có thể giới thiệu ra mà còn từ toàn mạng lưới tiêu dung mà họ đã xây dựng nên. Những khoản phần trăm hoa hồng này được tiết kiệm từ việc thay vì phải trả cho các khâu trung gian, truyền hình hay người mẫu, công ty mang lại quyền lợi cho những người tiêu dùng.
Đây là mô hình kinh doanh được đánh giá là thong minh, ưu việt và phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay bởi vì nó là một mô hình kinh doanh thực sự đơn giản nhưng hiệu quả. Phương pháp kinh doanh này chỉ áp dụng hai nguyên lý chính. Và nếu như bạn chỉ cần hiểu rõ sức mạnh của 2 nguyên lý này, tôi tin tưởng quý vị và các bạn sẽ thành công lớn trong Kinh doanh theo mạng.
Nguyên lý thứ nhất, đó là sự truyền khẩu, thông tin sẽ luôn được truyền từ người này sang người kia và đó là việc mà bất cứ ai cũng làm hang ngày. Ngay từ ngày đầu tiên tìm hiểu lĩnh vực kinh doanh tuyệt vời này, tôi đã lập tức ý thức được rằng: Dù muốn hay không muốn, tham gia hay không tham gia, thì xung quanh tôi, bạn bè, người thân và họ hàng vẫn đang hàng ngày tham gia vào kinh doanh và tiếp tục kể chuyện cho người khác. Do đó tôi cần nghiêm túc tìm hiểu và nếu nó thực sự là cơ hội, tôi phải nắm bắt trước khi người khác kịp nhận ra nó.
Nguyên lý thứ hai, nó áp dụng sức mạnh vô biên của cấp số nhân. Rất nhiều người khi mới tìm hiểu Kinh doanh theo mạng thường lầm tưởng rằng, họ cần phải trở thành một người bán hàng, tiếp thị hay đi thuyết phục bạn bè của mình mua sản phẩm. Nhưng thực chất công việc Kinh doanh này không hề giống như vậy. Trong mối quan hệ của bạn có thể có đến hàng trăm người, công việc của quý vị là hãy lựa chọn 3,5 hoặc 7 người bạn trong số mối quan hệ ấy, những người thực sự quan tâm đến Sức khỏe, sắc đẹp hoặc Khả năng thay đổi chất lượng cuộc sống của chính bản thân mình. Tôi lấy ví dụ, bạn tìm ra 3 người nghiêm túc phát triển mạng lưới cùng chúng ta. Công việc tiếp theo là bạn có thể dạy cho 3 người này mỗi người biết cách tìm ra 3 người của họ. Như vậy tầng 2 của bạn đã có 3×3 bằng 9 người. Tương tự tầng 3 là 27, tầng 4 là 81 và tầng 5 là 243 người. Bạn đã xây dựng được một mạng lưới hang trăm người nhưng chúng ta có cần phải tìm ra hang trăm người này không? Không. Chúng ta chỉ tìm ra 3 người và DẠY CHO HỌ biết cách làm việc như chúng ta đã làm.
Tuy nhiên tôi tin rằng mối quan hệ của bạn không dừng lại ở con số 3, giả sử các bạn tìm được 5 người thực sự nghiêm túc muốn làm Kinh doanh theo mạng. Lúc đó, tầng 2 sẽ là 25, tầng 3: 125, tầng 4: 625 và tầng 5: 3125. Sau 5 tầng phát triển, mạng lưới của bạn đã có được xấp xỉ 4000 con người. Tất cả họ đều là những người tiêu dung hoặc tham gia phân phối sản phẩm. Chỉ cần mỗi người trong số họ, mỗi tháng sử dụng một lượng sản phẩm nhỏ của công ty, mang lại cho bạn lượng lợi nhuận chỉ là từ 1-2$. Thu nhập của quý vị và bạn đã là 4000-8000$. Đó quả là một nguồn thu nhập không nhỏ. Hơn nữa mạng lưới của bạn lại không hề dừng lại. Vào ngày mai, chỉ cần 4000 người đó mỗi người tìm ra thêm một người nữa trong mối quan hệ của họ, mạng lưới của bạn đã là 8000 người. Và nếu mỗi người cũng chỉ mang lại cho quý vị lợi nhuận từ 1-2$ mỗi tháng thì thu nhập tháng tiếp theo của quý vị đã là từ 8000-16000$. Có thể nói, tiềm năng từ hệ thống kinh doanh này là không có giới hạn. Điều đặc biệt, bạn có quyền quyết định công việc kinh doanh của bạn lớn đến như thế nào? Và nếu thay vì làm việc với con số 5, quý vị hãy tưởng tượng làm việc với con số 7. Lúc đó, cũng chỉ sau 5 tầng phát triển, hệ thống kinh doanh của quý vị đã lên đến 20.000 người. Quả thật tuyệt vời!
Bạn thân mến, ngày hôm nay, để tồn tại trong một nền kinh tế phát triển chóng mặt này, bạn hẳn đã nhận ra rằng, không chỉ đơn giản là sở hữu việc làm và một mức thu nhập ổn định, mỗi người chúng ta cần phải biết tự xây dựng cho mình một khoản thu nhập thụ động đáng kể và Kinh doanh theo mạng chính là Cơ hội thuận lợi nhất trong lịch sử loài người cho tất cả chúng ta. Một triệu phú Dollar trong ngành Kinh doanh theo mạng cũng đã nói: “Thời đại của Kinh doanh theo mạng đã đến và không ai trong chúng ta có thể thay đổi được bước tiến của Lịch sử”.
Những Quy Tắc Trong Kinh Doanh Theo Lời Phật Dạy
Kinh doanh theo giáo lý nhà Phật là lấy hạnh phúc con người và hòa hợp với thiên nhiên làm phương châm chủ đạo.
Nguyên tắc thứ nhất phải giữ tâm trong sáng
Tâm trong sáng là yếu tố hàng đầu và cực kỳ quan trọng. Những con người tạo ra đồng tiền luôn phải tiếp cận với tài chính với tiền tệ. Có người sẽ đặt vấn đề nếu mà nói tinh thần đạo Phật là giữ tâm trong sáng thì phải phơi bày hết sự thật hàng hóa của mình thì làm sao kinh doanh. Đây là câu hỏi được đặt ra ở nhiều nơi. Kinh doanh không phải buôn bán một lần rồi trốn khỏi cuộc đời này. Nếu buôn bán lâu dài chúng ta phải khẳng định uy tín của mình, khẳng định được chất lượng hàng hóa, dịch vụ của mình. Giữ chữ tín là một trong những yếu tố cốt yếu giúp doanh nghiệp trường tồn.
Nguyên tắc thứ hai là tự lợi và lợi tha
Tự lợi là làm lợi cho bản thân mình. Lợi tha là làm lợi cho tất cả mọi loài và mọi người. Nếu phương pháp kinh doanh mà đôi bên cùng có lợi, đây là phương pháp bền vững tốt đẹp. Còn kinh doanh mà ta có lợi và người có hại thì kinh doanh không tồn tại lâu dài. Điều này không chỉ đúng đối với khách hàng của doanh nghiệp, mà ngay cả đối với nhà cung cấp cho doanh nghiệp cũng vậy. Đây cũng là lý do các doanh nghiệp thành công ngày nay thường kinh doanh trên nền tảng win-win (cả hai bên cùng thắng). Phật dạy chúng ta sống trong một thế giới duyên khởi, phụ thuộc lẫn nhau. Sự tồn tại của anh chính là sự tồn tại của tôi. Và sự thất bại của anh cũng chính là sự thất bại của tôi. Quan niệm ‘thương trường là chiến trường’ không chỉ lỗi thời mà khiến chúng ta luôn mệt mỏi, căng thẳng, đánh mất tầm nhìn.
Nguyên tắc thứ ba là phương tiện và cứu cánh
Mục đích của lợi nhuận kinh doanh là để phục vụ cho nhu yếu cuộc sống. Tài sản vật chất chỉ là phương tiện giúp chúng ta có cuộc sống thoải mái, dễ chịu hơn hơn, nhưng đó không phải là mục đích sống, không phải cứu cánh hay chân hạnh phúc. Không ít người đã đồng hóa vật chất với niềm vui và hạnh phúc, an lạc, rồi trở nên tuyệt vọng trầm cảm khi gặp phải thất bại. Chúng ta bị chi phối bởi lợi danh, trở thành nô lệ của tiền bạc hay danh vọng. Chúng ta không có thời gian để nhìn lại chính mình. Công việc cuốn trôi khiển chúng ta không có thời gian để chia sẻ yêu thương, mất đi cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống, đón nhận tình cảm thân yêu của những người xung quanh làm sao chúng ta có được hạnh phúc chân thật.
Nguyên tắc thứ tư là tính vô thường
Vạn vật luôn chuyển biến không ngừng. Có những thay đổi giúp hình thành, gây dựng và cũng có những sự chuyển biến mang tính phá vỡ, đạp đổ. Bản chất của vạn pháp là sinh-trụ-dị-diệt. Sự hình thành nào mà không đi đến tan vỡ và sự sụp đổ nào mà không hình thành nên cái mới. Ta thường vui sướng với cái ta gọi là được nhưng mà ta hay bất mãn với những cái ta mất. Thấy được hai mặt của vấn đề, thấu hiểu bản chất vô thường của cuộc sống, của mọi sự vật hiện tượng thế gian giúp doanh nhân không quá bám chấp vào thành công, mà cũng không quá tuyệt vọng khi gặp thất bại. Bởi trong thành công luôn tiềm ẩn thất bại và trong thất bại luôn có những hạt mầm của thành công.
Nguyên tắc thứ năm là tính nhân quả
Nhân quả là quy luật tồn tại khách quan trong cuộc sống, không phải do Phật sáng tạo ra. Doanh nhân là nguồn lực quan trọng góp phần phát triển xã hội, xây dựng đất nước. Nhưng doanh nhân nếu chỉ có tài năng thôi thì chưa đủ, mà cần có tâm trong sáng, trung thực, làm việc lợi mình, lợi người, và đặc biệt là tôn trọng quy luật nhân quả. Làm ăn bất chính, tàn phá thiên nhiên, bóc lột lao động, gian lận hại người là tự hại chính mình bởi nhân quả không trừ một ai. Quả báo là điều tất yếu, chỉ có điều đến sớm hay muộn mà thôi.
Danh Ngôn Về Kinh Doanh
Danh ngôn về Kinh doanh: Đừng lo về thất bại; bạn chỉ cần đúng một lần thôi. Don’t worry about failure; you only have to be right once.
Bạn càng tìm kiếm sự bảo đảm, bạn càng ít có nó. Nhưng bạn càng tìm kiếm cơ hội, bạn càng có thể đạt được sự bảo đảm mà mình muốn.
The more you seek security, the less of it you have. But the more you seek opportunity, the more likely it is that you will achieve the security that you desire.
Danh ngôn về Kinh doanh
Bạn phải sẵn sàng vất vả và chi tiêu tằn tiện để đưa được ý tưởng cất cánh.
You have to be ready for hard work and frugal spending to get the idea off the ground.
Chọn đúng thời gian, sự bền bỉ và mười năm nỗ lực rồi cuối cùng sẽ khiến bạn có vẻ như thành công chỉ trong một đêm.
Timing, perseverance, and ten years of trying will eventually make you look like an overnight success.
Tài sản giá trị nhất của công ty bạn chính là cách mà khách hàng biết đến nó.
Your company’s most valuable asset is how it is known to its customers.
Tôi tự hào vì những gì chúng tôi không làm cũng như tôi tự hào vì những gì chúng tôi đã làm.
I’m as proud of what we don’t do as I am of what we do.
Không quốc gia nào từng suy sụp vì thương mại.
No nation was ever ruined by trade.
Nghệ thuật là con đường đẹp đẽ. Khoa học là con đường hiệu quả. Kinh doanh là con đường sinh lợi.
Art is the beautiful way of doing things. Science is the effective way of doing things. Business is the economic way of doing things.
Đúng giờ là phẩm hạnh không thể thiếu của các nhà kinh doanh, và là sự lịch sự thanh nhã của các hoàng tử.
Punctuality is the stern virtue of men of business, and the graceful courtesy of princes.
Trong kinh doanh hiện đại, đáng sợ nhất không phải là kẻ gian lận mà là người trung thực không biết mình đang làm gì.
In modern business it is not the crook who is to be feared most, it is the honest man who doesn’t know what he is doing.
Kinh doanh? Rất đơn giản; đó là tiền của người khác.
Business? It’s quite simple; it’s other people’s money.
Để biến những ý tưởng thú vị trở thành hiện thực và những công nghệ còn non yếu thành một công ty có thể tiếp tục đổi mới trong nhiều năm trời, ta cần nhiều kỷ luật.
To turn really interesting ideas and fledgling technologies into a company that can continue to innovate for years, it requires a lot of disciplines.
Thành công hay thất bại trong kinh doanh là do thái độ trong suy nghĩ nhiều hơn là khả năng suy nghĩ.
Success or failure in business is caused more by the mental attitude even than by mental capacities.
Kinh doanh giống như một cái xe cút kít. Chẳng có gì xảy ra nếu bạn không bắt đầu đẩy.
Business is like a wheelbarrow. Nothing ever happens until you start pushing.
Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi.
You can’t just ask customers what they want and then try to give that to them. By the time you get it built, they’ll want something new.
Anh muốn bỏ phần còn lại của cuộc đời mình đi bán nước đường hay anh muốn có cơ hội thay đổi thế giới? – Câu hỏi nổi tiếng của Steve Jobs dành cho John Sculley, giám đốc trước của Apple.
“Do you want to spend the rest of your life selling sugared water or do you want a chance to change the world?” – Steve Jobs’ famous question to John Sculley, former Apple CEO.
Hệ thống là không có hệ thống nào. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có quy trình. Apple là một công ty rất có tính kỷ luật, và chúng tôi có những quy trình tốt. Nhưng vấn đề không phải như vậy. Quy trình khiến bạn hoạt động hữu hiệu hơn.
The system is that there is no system. That doesn’t mean we don’t have process. Apple is a very disciplined company, and we have great processes. But that’s not what it’s about. Process makes you more efficient.
Mô hình kinh doanh của tôi là ban nhạc The Beatles: Họ là bốn chàng trai có thể kiểm soát những khuynh hướng tiêu cực của nhau, họ cân bằng lẫn nhau. Và tổng số quan trọng hơn những phần rời rạc. Những điều lớn lao trong kinh doanh không được thực hiện bởi một người mà bởi một nhóm người.
My model for business is The Beatles: They were four guys that kept each other’s negative tendencies in check; they balanced each other. And the total was greater than the sum of the parts. Great things in business are not done by one person, they are done by a team of people.
Nếu bạn không xây giấc mơ của mình, người khác sẽ thuê bạn để giúp xây giấc mơ của họ.
If you don’t build your dream, someone will hire you to help build theirs.
Sự cạnh tranh mang tới những điều tốt đẹp nhất ở sản phẩm và những điều xấu xa nhất ở con người.
Competition brings out the best in products and the worst in man.
Vấn đề với cuộc đua mở kinh doanh trên Internet không phải là việc quá nhiều người mở công ty; đó là việc quá nhiều người không theo đuổi đến cùng. Đó là điều có thể hiểu được ở mức độ nào đó, bởi có quá nhiều thời khác tràn ngập tuyệt vọng và đau đớn, khi bạn phải sa thải nhân viên và hủy bỏ nhiều việc và đối mặt với những tình huống đặc biệt khó khăn. Đó là lúc bạn biết được mình là ai và giá trị của mình là gì.
The problem with the Internet startup craze isn’t that too many people are starting companies; it’s that too many people aren’t sticking with it. That’s somewhat understandable, because there are many moments that are filled with despair and agony, when you have to fire people and cancel things and deal with very difficult situations. That’s when you find out who you are and what your values are.
Những nhà lãnh đạo kinh doanh tốt tạo ra tầm nhìn, xác định rõ tầm nhìn, mạnh mẽ nắm lấy tầm nhìn và không ngừng thúc đẩy nó tới khi hoàn thiện.
Good business leaders create a vision, articulate the vision, passionately own the vision, and relentlessly drive it to completion.
Đổi mới không phải là việc bạn bỏ ra bao nhiêu tiền cho nghiên cứu và phát triển. Khi Apple tung ra sản phẩm Mac, IBM tiêu tốn tiền R&D hơn ít nhất 100 lần. Đây không phải là vấn đề tiền bạc. Đây là về chuyện bạn có những con người như thế nào, bạn được lãnh đạo như thế nào, và bạn đạt được đến đâu.
Innovation has nothing to do with how many R&D dollars you have. When Apple came up with the Mac, IBM was spending at least 100 times more on R&D. It’s not about money. It’s about the people you have, how you’re led, and how much you get it.
Và điều đó đến từ việc nói không với 1000 thứ để chắc chắn chúng tôi không đi sai đường hay cố gắng làm quá nhiều. Chúng tôi luôn nghĩ về những thị trường mới mình có thể bước vào, nhưng chỉ bằng cách nói không bạn mới có thể tập trung vào những điều thật sự quan trọng.
And it comes from saying no to 1,000 things to make sure we don’t get on the wrong track or try to do too much. We’re always thinking about new markets we could enter, but it’s only by saying no that you can concentrate on the things that are really important.
Lý thuyết rất hay, nhưng cho tới khi được đưa vào thực tiễn, nó không có giá trị.
Theory is splendid but until put into practice, it is valueless.
Ngày nay, kiếm tiền rất đơn giản. Nhưng kiếm tiền bền vững, trong khi có trách nhiệm với xã hội và cải thiện thế giới thì rất khó.
Today, making money is very simple. But making sustainable money while being responsible to the society and improving the world is very difficult.
Chúng tôi thực sự canh trạnh với chính mình, chúng tôi không chi phối được việc người khác hoạt động như thế nào.
We are really competing against ourselves, we have no control over how other people perform.
Sự đối kháng giữa nhân dân và các đơn vị kinh doanh lớn đã biến mất bởi chính nhân dân đã tham gia quá sâu vào kinh doanh lớn.
The simple opposition between the people and big business has disappeared because the people themselves have become so deeply involved in big business.
Thước đo giá trị thực sự của bất cứ người lãnh đạo và quản lý kinh doanh nào là hiệu quả.
The true measure of the value of any business leader and manager is performance.
Nếu hơn 90% đám đông nói “Có” với việc duyệt một bản đề xuất, tôi chắc chắn sẽ vứt nó vào thùng rác. Lý do rất đơn giản: nếu có nhiều người như vậy nghĩ rằng bản đề xuất là tốt, chắc chắn sẽ có nhiều người hẳn đã đi theo hướng đó, và cơ hội không còn thuộc về chúng tôi.
If there are over 90% of the crowd saying “Yes” to approving a proposal, I will surely dispose the proposal into the bin. The reason is simple: if there are so many people who thinks that the proposal is good, surely there will be many people who would have been working on it, and the opportunity no longer belongs to us.
Kinh doanh mà không tạo ra gì ngoài tiền bạc chỉ là thứ kinh doanh nghèo nàn.
A business that makes nothing but money is a poor business.
Không phải là chúng ta cần ý tưởng mới, nhưng chúng ta cần phải ngừng có những ý tưởng cũ.
It’s not we need new ideas, but we need to stop having old ideas.
Luôn luôn chọn nhà đầu tư dựa vào việc bạn muốn làm việc với ai, kết bạn với ai, và nhận được lời khuyên từ ai. Đừng bao giờ chọn nhà đầu tư dựa vào sự định giá.
Always choose your investors based on who you want to work with, be friends with, and get advice from. Never, ever, choose your investors based on valuation.
Trường kinh tế dạy nhiều kỹ năng về cách kiếm tiền và kinh doanh. Nhưng tôi muốn nói rằng nếu bạn muốn kinh doanh, bạn phải có giá trị, để phụng sự người khác, để giúp đỡ người khác – đó là chìa khóa.
The business schools teach a lot of skills about how to make money and how to run a business. But I want to tell people that if you want to run a business, you have to run the value first, to serve the others, to help the others – that’s the key.
Quên đối thủ cạnh tranh đi, hãy tập trung vào khách hàng.
Forget about your competitors, just focus on your customers.
Tôi dùng triết lý Thái cực quyền trong kinh doanh. Bình tĩnh, luôn có đường ra và Giữ bản thân cân bằng và trong lúc đó, đừng cố giết đối thủ.
I use Thai Chi philosophy in business: Calm down, There’s always a way out and Keep yourself balanced, and meanwhile, don’t try to kill your competitors.
Bạn nên học hỏi từ đối thủ cạnh tranh, nhưng đừng bao giờ sao chép. Sao chép và bạn sẽ tiêu tùng.
You should learn from your competitor, but never copy. Copy and you die.
Nhà doanh nhân thực thụ không có kẻ thù. Một khi anh ta hiểu được điều này, bầu trời là giới hạn.
A real businessman or entrepreneur has no enemies. Once he understand this, the sky’s the limit.
Đừng bao giờ cạnh tranh về giá, thay vì thế, hãy cạnh tranh về dịch vụ và sự đổi mới.
Never ever compete on prices, instead compete on services and innovation.
Nếu một công ty luôn nghĩ về việc moi tiền từ túi chính phủ, công ty đó đúng là rác rưởi! Công ty nên nghĩ về cách kiếm tiền từ khách hàng và thị trường, và giúp khách hàng thành công.
If the company always thinks of picking money out from the government’s pocket, that company is rubbish! It should think about how to make money from customers and the market, and to help customers succeed.
Chúng tôi làm mọi thứ có thể chỉ để có doanh thu, để chúng tôi có thể phát triển và kinh doanh đích thực.
We did anything possible just to get revenues so that we could grow and be a real business.
Nếu bạn muốn phát triển, hãy tìm cơ hội tốt. Ngày nay, nếu bạn muốn có một công ty lớn, hãy nghĩ về vấn đề xã hội nào bạn có thể giải quyết.
If you want to grow, find a good opportunity. Today, if you want to be a great company, think about what social problem you could solve.
Người ta cần luôn hiểu rằng tiền bạc và chính trí không thể nào đi cùng nhau. Khi bạn tham gia vào chính trị, đừng bao giờ nghĩ về tiền bạc nữa. Khi bạn đang lãnh đạo một doanh nghiệp, đừng bao giờ nghĩ tới việc liên quan tới chính trị.
One should always understand that money and political power can never go hand in hand. Once you are in politics, don’t ever think about money anymore. Once you are running a business, don’t ever think of being involved in politics.
Doanh nhân thành công là người cho chứ không phải người lấy đi năng lượng tích cực.
Successful entrepreneurs are givers and not takers of positive energy.
Khách hàng này đưa khách hàng khác tới.
고객이 고객을 물고 온다.
Bí mật của kinh doanh là biết được điều gì đó mà không ai khác biết.
The secret of business is to know something that nobody else knows.
Bạn phải chịu đựng áp lực. Nếu bạn không thể chịu được áp lực, bạn không thể trở thành một doanh nhân lớn hay thành đạt.
You have to withstand pressure, if you can’t handle pressure you can’t be a great or successful entrepreneur.
Tại sao tôi lại giỏi hơn hầu hết CEO ngoài kia? Tôi không làm việc vì tiền. Kiếm lợi nhuận chưa bao giờ là mục tiêu chính của tôi.
Why am I better than most CEOs out there? I don’t work for money. Getting profits has never been my main goal.
Những Câu Danh Ngôn Kinh Tế, Kinh Doanh Hay
Danh ngôn về Kinh tế, Danh ngôn, danh nhân, người nổi tiếng, lời hay ý đẹp, … Cứ dạy một con vẹt cụm từ ‘cung và cầu’, thế rồi bạn sẽ có một nhà kinh tế.
Sự cạnh tranh mang tới những điều tốt đẹp nhất ở sản phẩm và những điều xấu xa nhất ở con người.
Competition brings out the best in products and the worst in man.
Chúng tôi thực sự canh trạnh với chính mình, chúng tôi không chi phối được việc người khác hoạt động như thế nào.
We are really competing against ourselves, we have no control over how other people perform.
Chúng tôi làm mọi thứ có thể chỉ để có doanh thu, để chúng tôi có thể phát triển và kinh doanh đích thực.
We did anything possible just to get revenues so that we could grow and be a real business.
Sẽ hiệu quả hơn khi làm điều gì đó hữu ích thay vì hy vọng một cái tên hay một biểu trưng sẽ thể hiện điều đó cho bạn.
It’s more effective to do something valuable than to hope a logo or a name will say it for you.
Chọn đúng thời gian, sự bền bỉ và mười năm nỗ lực rồi cuối cùng sẽ khiến bạn có vẻ như thành công chỉ trong một đêm.
Timing, perseverance, and ten years of trying will eventually make you look like an overnight success.
Đừng lo về thất bại; bạn chỉ cần đúng một lần thôi.
Don’t worry about failure; you only have to be right once.
Bạn phải sẵn sàng vất vả và chi tiêu tằn tiện để đưa được ý tưởng cất cánh.
You have to be ready for hard work and frugal spending to get the idea off the ground.
Luôn luôn chọn nhà đầu tư dựa vào việc bạn muốn làm việc với ai, kết bạn với ai, và nhận được lời khuyên từ ai. Đừng bao giờ chọn nhà đầu tư dựa vào sự định giá.
Không phải là chúng ta cần ý tưởng mới, nhưng chúng ta cần phải ngừng có những ý tưởng cũ.
It’s not we need new ideas, but we need to stop having old ideas.
Lý thuyết rất hay, nhưng cho tới khi được đưa vào thực tiễn, nó không có giá trị.
Theory is splendid but until put into practice, it is valueless.
Kinh doanh giống như một cái xe cút kít. Chẳng có gì xảy ra nếu bạn không bắt đầu đẩy.
Business is like a wheelbarrow. Nothing ever happens until you start pushing.
Nghệ thuật là con đường đẹp đẽ. Khoa học là con đường hiệu quả. Kinh doanh là con đường sinh lợi.
Art is the beautiful way of doing things. Science is the effective way of doing things. Business is the economic way of doing things.
Đổi mới không phải là việc bạn bỏ ra bao nhiêu tiền cho nghiên cứu và phát triển. Khi Apple tung ra sản phẩm Mac, IBM tiêu tốn tiền R&D hơn ít nhất 100 lần. Đây không phải là vấn đề tiền bạc. Đây là về chuyện bạn có những con người như thế nào, bạn được lãnh đạo như thế nào, và bạn đạt được đến đâu.
Innovation has nothing to do with how many R&D dollars you have. When Apple came up with the Mac, IBM was spending at least 100 times more on R&D. It’s not about money. It’s about the people you have, how you’re led, and how much you get it.
Hệ thống là không có hệ thống nào. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có quy trình. Apple là một công ty rất có tính kỷ luật, và chúng tôi có những quy trình tốt. Nhưng vấn đề không phải như vậy. Quy trình khiến bạn hoạt động hữu hiệu hơn.
The system is that there is no system. That doesn’t mean we don’t have process. Apple is a very disciplined company, and we have great processes. But that’s not what it’s about. Process makes you more efficient.
Và điều đó đến từ việc nói không với 1000 thứ để chắc chắn chúng tôi không đi sai đường hay cố gắng làm quá nhiều. Chúng tôi luôn nghĩ về những thị trường mới mình có thể bước vào, nhưng chỉ bằng cách nói không bạn mới có thể tập trung vào những điều thật sự quan trọng.
And it comes from saying no to 1,000 things to make sure we don’t get on the wrong track or try to do too much. We’re always thinking about new markets we could enter, but it’s only by saying no that you can concentrate on the things that are really important.
Vấn đề với cuộc đua mở kinh doanh trên Internet không phải là việc quá nhiều người mở công ty; đó là việc quá nhiều người không theo đuổi đến cùng. Đó là điều có thể hiểu được ở mức độ nào đó, bởi có quá nhiều thời khác tràn ngập tuyệt vọng và đau đớn, khi bạn phải sa thải nhân viên và hủy bỏ nhiều việc và đối mặt với những tình huống đặc biệt khó khăn. Đó là lúc bạn biết được mình là ai và giá trị của mình là gì.
The problem with the Internet startup craze isn’t that too many people are starting companies; it’s that too many people aren’t sticking with it. That’s somewhat understandable, because there are many moments that are filled with despair and agony, when you have to fire people and cancel things and deal with very difficult situations. That’s when you find out who you are and what your values are.
Để biến những ý tưởng thú vị trở thành hiện thực và những công nghệ còn non yếu thành một công ty có thể tiếp tục đổi mới trong nhiều năm trời, ta cần nhiều kỷ luật.
To turn really interesting ideas and fledgling technologies into a company that can continue to innovate for years, it requires a lot of disciplines.
Tôi tự hào vì những gì chúng tôi không làm cũng như tôi tự hào vì những gì chúng tôi đã làm.
I’m as proud of what we don’t do as I am of what we do.
Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi.
You can’t just ask customers what they want and then try to give that to them. By the time you get it built, they’ll want something new.
Mô hình kinh doanh của tôi là ban nhạc The Beatles: Họ là bốn chàng trai có thể kiểm soát những khuynh hướng tiêu cực của nhau, họ cân bằng lẫn nhau. Và tổng số quan trọng hơn những phần rời rạc. Những điều lớn lao trong kinh doanh không được thực hiện bởi một người mà bởi một nhóm người.
My model for business is The Beatles: They were four guys that kept each other’s negative tendencies in check; they balanced each other. And the total was greater than the sum of the parts. Great things in business are not done by one person, they are done by a team of people.
Anh muốn bỏ phần còn lại của cuộc đời mình đi bán nước đường hay anh muốn có cơ hội thay đổi thế giới? – Câu hỏi nổi tiếng của Steve Jobs dành cho John Sculley, giám đốc trước của Apple.
“Do you want to spend the rest of your life selling sugared water or do you want a chance to change the world?” – Steve Jobs’ famous question to John Sculley, former Apple CEO.
Sự đối kháng giữa nhân dân và các đơn vị kinh doanh lớn đã biến mất bởi chính nhân dân đã tham gia quá sâu vào kinh doanh lớn.
The simple opposition between the people and big business has disappeared because the people themselves have become so deeply involved in big business.
Bạn càng tìm kiếm sự bảo đảm, bạn càng ít có nó. Nhưng bạn càng tìm kiếm cơ hội, bạn càng có thể đạt được sự bảo đảm mà mình muốn.
The more you seek security, the less of it you have. But the more you seek opportunity, the more likely it is that you will achieve the security that you desire.
Tài sản giá trị nhất của công ty bạn chính là cách mà khách hàng biết đến nó.
Your company’s most valuable asset is how it is known to its customers.
Kinh doanh? Rất đơn giản; đó là tiền của người khác.
Business? It’s quite simple; it’s other people’s money.
Thành công hay thất bại trong kinh doanh là do thái độ trong suy nghĩ nhiều hơn là khả năng suy nghĩ.
Success or failure in business is caused more by the mental attitude even than by mental capacities.
Những nhà lãnh đạo kinh doanh tốt tạo ra tầm nhìn, xác định rõ tầm nhìn, mạnh mẽ nắm lấy tầm nhìn và không ngừng thúc đẩy nó tới khi hoàn thiện.
Good business leaders create a vision, articulate the vision, passionately own the vision, and relentlessly drive it to completion.
Không quốc gia nào từng suy sụp vì thương mại.
No nation was ever ruined by trade.
Anything that won’t sell, I don’t want to invent. Its sale is proof of utility, and utility is success.
Cái gì không bán được thì tôi không muốn sáng chế. Doanh số là bằng chứng về tính hữu dụng, và tính hữu dụng là thành công.
Đúng giờ là phẩm hạnh không thể thiếu của các nhà kinh doanh, và là sự lịch sự thanh nhã của các hoàng tử.
Punctuality is the stern virtue of men of business, and the graceful courtesy of princes.
Những câu danh ngôn kinh tế, kinh doanh hay
Cập nhật thông tin chi tiết về Kinh Doanh Theo Mạng 2022 Kinh Doanh Theo Mạng Là Gì? trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!