Xu Hướng 2/2023 # Kỹ Năng Giao Tiếp Chuyên Nghiệp Với Khách Hàng Trong Kinh Doanh # Top 5 View | Dtdecopark.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Kỹ Năng Giao Tiếp Chuyên Nghiệp Với Khách Hàng Trong Kinh Doanh # Top 5 View

Bạn đang xem bài viết Kỹ Năng Giao Tiếp Chuyên Nghiệp Với Khách Hàng Trong Kinh Doanh được cập nhật mới nhất trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tất cả chúng ta đều sử dụng kỹ năng giao tiếp hằng ngày, qua các cuộc nói chuyện với mọi người xung quanh. Vì thế việc giao tiếp trở nên quen thuộc với mỗi người. Nhưng vấn đề giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày và kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh không giống nhau. Nếu bạn có thể sử dụng những câu nói xã giao, những câu nói dí dỏm để nói chuyện với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp thì trong kinh doanh bạn không thể sử dụng ngôn ngữ giao tiếp như vậy. Vậy cần có các kỹ năng giao tiếp với khách hàng như thế nào để có cuộc đàm phán thành công, đạt kết quả như ý khi tiếp xúc với khách hàng?

Chú ý sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể là điều đầu tiên mà bạn cần cho kỹ năng giao tiếp khách hàng. Có thể vẻ bề ngoài của bạn không xinh đẹp, hấp dẫn nhưng không có nghĩa khách hàng chấp nhận một đối tác ăn mặc lôi thôi khi tới gặp mình.

Ngoài trang phục ra bạn cũng cần chú ý đến cách đi lại và biểu hiện của khuôn mặt mình… Tất cả những điều tưởng chừng như rất nhỏ đó lại là một vấn đề mấu chốt cho việc mở đầu cuộc trò chuyện được thuận lợi.

Chuẩn bị trước cho câu chuyện của bạn

Cần phân biệt rõ ràng trong giao tiếp kinh doanh và giao tiếp đời sống. Trong kinh doanh, giao tiếp cần một sự chính xác và rõ ràng, vì vậy để không làm lãng phí thời gian và có thể chủ động hơn trong cuộc trò chuyện bạn nên chuẩn bị trước cho câu chuyện của mình. Bạn hãy chuẩn bị những câu hỏi mà bạn muốn hỏi khách hàng và chuẩn bị trước những câu trả lời mà khách hàng có thể sẽ hỏi ngược lại bạn. Việc làm này sẽ giúp bạn có được tự tin hơn khi đứng trước đối tác của mình và cũng là cách làm cho đối tác đánh giá cao bạn.

Cười và chào đối tác một cách thân thiện với khách hàng

Khi gặp đối tác, bạn không nên giữ một vẻ mặt nghiêm nghị mà hãy nở một nụ cười và tiến lại gần chào họ theo cách thân thiện. Cách làm này sẽ giúp bạn lấy lại được cảm tình của đối tác và cũng là cách giúp cho việc mở đầu cuộc giao tiếp suôn sẻ. Cười là một trong những kỹ năng khi giao tiếp với khách hàng cực kỳ hiệu quả.

Sử dụng ngôn ngữ chuẩn mực và chính xác

Bạn nên biết ngôn ngữ sử dụng giao tiếp trong kinh doanh cần sự chuẩn mực và chính xác. Không phải cứ nói nhiều mới thể hiện bạn là người hiểu biết hay làm chủ cuộc trò chuyện, mà bạn cần biết khi nào cần nói và khi nào không. Ngôn ngữ giao tiếp trong kinh doanh cũng  phải lịch sự và trang trọng hơn những cuộc nói chuyện bình thường khác.

Biết lắng nghe

Dù có là người làm chủ cuộc trò chuyện hay không bạn cũng cần phải biết lắng nghe đối tác của mình. Bạn không nên nói quá nhiều mà cần phải lắng nghe ý kiến của khách hàng để biết họ nghĩ gì, họ muốn gì. Điều đó không chỉ thể hiện bạn là một người lịch sự, tôn trọng đối tác mà còn giúp bạn có thêm nhiều thông tin từ phía bên kia.

Tôn trọng đối tác

Tôn trọng đối tác nghĩa là luôn đặt họ lên hàng đầu, khi trò chuyện bạn phải dành hết mọi sự tập trung cho câu chuyện và bắt đầu quan sát, lắng nghe họ. Không nên trong lúc nói chuyện với khách hàng mà mắt liên tục đảo xung quanh hoặc có những hành động, những lời nói khó nghe.

Hãy đưa ra lời khuyên đúng thời điểm

Giao tiếp trong kinh doanh đòi hỏi bạn phải là một người nhanh nhạy trong việc nắm bắt thông tin truyền đạt từ đối tác. Vì vậy, khi đối tác của bạn nói lên suy nghĩ của mình, ý định của họ bạn hãy lắng nghe thật cẩn thận để chắc chắn rằng đã hiểu rõ những gì mà  họ muốn truyền đạt, sau đó hãy từ tốn đưa ra những lời khuyên nếu họ muốn nghe ý kiến của bạn. Đừng vội vàng đánh giá những suy nghĩ của đối phương, cho dù theo bạn đó là một ý tưởng tồi và bạn có ý tưởng hay hơn cho vấn đề đó.

Sự rõ ràng

Khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để nghe bạn vòng vo về những điều bạn muốn nói, vì vậy cách tốt nhất là nên đi thẳng vào vấn đề chính của câu chuyện. Bởi trong kinh doanh, nếu bạn nói vòng vo bóng gió sẽ khiến cho đối tác cảm thấy khó chịu và có thể bạn sẽ đánh mất điểm trong mắt khách hàng vì điều này. Rõ ràng là cách giao tiếp tốt với khách hàng mà bất kỳ người bán hàng nào cũng phải ghi nhớ.

Kiên định quan điểm

Tôn trọng và đặt khách hàng lên trên là nguyên tắc để bạn thuyết phục họ, nhưng không có nghĩa là chấp nhận nhượng nhịn. Dù trong hoàn cảnh nào, bạn hãy kiên trì với những quan điểm của mình. Một khách hàng thông minh sẽ chọn những đối tác có chính kiến, có kiên và quan điểm chứ không bao giờ chọn đối tác dễ thay đổi vì những tác động từ bên ngoài.

Làm chủ cảm xúc khi giao tiếp với khách hàng

Cảm xúc của mỗi người đều khác nhau, nhất là đối với những người hay nói nhiều. Nhưng khi tiếp xúc với khách hàng bạn hãy luôn tự nhắc nhở bản thân mình không để cảm xúc riêng của cá nhân chi phối cuộc trò chuyện. Bởi như vậy rất dễ làm hỏng buổi nói chuyện, tệ hơn nữa họ có thể đánh giá bạn là người không lịch sự và không đáng tin tưởng để hợp tác cùng.

Rèn luyện nghệ thuật giao tiếp khách hàng trong kinh doanh không hề khó nhưng bạn đừng nên xem nhẹ nó, bởi khi nói ra điều gì đó với đối tác, khách hàng nghĩa là bạn đã có dự tính trước và điều đó rất quan trọng đối với bạn. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị thật kỹ cho cuộc giao tiếp như vậy, bởi bạn không thể nói với khách hàng về một điều gì đó xong lại nói rằng “à tôi nhầm”, đó không phải là sự thật… Điều đó sẽ khiến đối tác của bạn cảm thấy khó chịu và đẩy bạn vào thế bị động, gây ảnh hưởng đến kết quả cuộc trò chuyện của hai bên.

Bạn đang gặp phải nhiều khó khăn trong vấn đề bán hàng như không tự tin giao tiếp với khách hàng, không làm chủ được cảm xúc, hoặc rất tự tin nhưng không điều giọng nói, không biết cách truyền đạt tình cảm để thuyết phục khách hàng tốt hơn, Hoặc không biết cách xử lý từ chối của khách hàng để chốt sales hiệu quả hơn. 

Nguồn: kynang.edu.vn

Sưu tầm: Vũ Lâm – Tổ Bảo trì

9 Câu Nói Tối Kỵ Trong Việc Giao Tiếp Với Khách Hàng

Có những câu nói thể hiện suy nghĩ và cảm xúc bình thường của bạn, tuy nhiên lại khiến khách hàng “phát điên” mà bạn không ngờ. Liệu bạn đã từng “lỡ lời” nói những câu này chưa? 1. “Chỗ tôi không có bán sản phẩm này”

Khách hàng luôn thích những cửa hàng đa dạng sản phẩm với nhiều lựa chọn. Nếu shop của bạn không có sản phẩm mà họ cần, trong khi shop khác lại có. Họ sẽ cảm thấy mặt hàng của bạn không đầy đủ như shop khác và sẽ không bao giờ quay lại nữa.

Thay vào đó, hãy nói: “Hiện tại sản phẩm này vừa mới hết. Nhưng chúng tôi có những sản phẩm tương đương…”

2. “Tôi sẽ báo lại cho anh sớm nhất có thể”

“Sớm nhất có thể” là khi nào? Khách hàng sẽ không muốn chờ một lời hứa mơ hồ như vậy trong khi vấn đề của họ cần giải quyết gấp.

Thay vào đó, hãy nói: “Tôi sẽ tìm hiểu và trả lời cho anh trong chiều nay…” hay một thời điểm cụ thể mà bạn đưa ra. Nếu đến thời hạn mà vẫn chưa giải quyết được, chỉ cần gọi điện cho khách hàng giải thích và xin gia hạn thêm thời gian trả lời.

3. “Đó không phải là trách nhiệm của tôi”

Khi khách hàng gặp vấn đề, họ sẽ liên hệ ngay với người mà họ biết chứ không quan tâm người đó làm ở bộ phận nào. Do đó, nếu bạn trả lời: “Tôi không phụ trách vấn đề này” thì sẽ như tạt gáo nước lạnh vào mặt khách.

Thay vào đó, hãy trả lời từ tốn thế này: “Tôi đã hiểu vấn đề của anh, tôi sẽ chuyển thông tin của anh để bộ phận phụ trách hỗ trợ kỹ hơn. Họ sẽ gọi cho anh trong ít phút nữa.”

5. “Tôi sẽ cố xem sao”

Khách hàng quan tâm đến kết quả, chứ không phải nỗ lực. Hãy nói cho tôi biết anh sẽ làm gì, chứ không phải anh cố làm gì.

Thay vào đó, hãy nói: “Tôi sẽ gọi đơn vị phân phối để sắp xếp lịch giao hàng hợp lý nhất.” – nếu một khách hàng muốn bạn giao hàng gấp. Hoặc trong vài trường hợp khác, hãy đưa ra cách giải quyết cụ thể mà bạn có thể nghĩ đến. Đừng dùng từ “cố” để tỏ ra rằng bạn đang phải làm việc rất vất vả, khách hàng không quan tâm đến điều đó.

6. “Chưa có ai phàn nàn về sản phẩm này cả, anh là người đầu tiên”

Bạn nghĩ khách hàng một khi đã gặp vấn đề với sản phẩm của bạn thì liệu họ có quan tâm có ai trước đó từng gặp vấn đề này hay không? Do đó, bạn không cần nói ra câu không cần thiết như vậy, có khi lại càng “chọc điên” khách hàng hơn.

Thay vì như vậy, hãy tìm cách giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Tất cả những gì khách hàng cần là vấn đề của họ được khắc phục.

Hãy nói: “Tôi đang làm vài thứ để kiểm tra. Tôi sẽ gọi lại cho anh và đưa ra cách giải quyết vào lúc 3 giờ chiều nay.”

8. “Tôi xin lỗi. Tôi xin lỗi. Tôi xin lỗi”

Nếu bạn thật sự mắc sai lầm, hãy xin lỗi. Nhưng đừng lạm dụng nó hoặc lặp lại câu “Tôi xin lỗi” quá nhiều lần, điều đó sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Thay vào đó, hãy nói: “Tôi xin lỗi vì anh đã gặp phải trường hợp này. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ tìm cách để sửa lại nó.”

9. “Tôi không có bất cứ ghi nhận nào về đơn hàng của bạn trong hệ thống”

Điều nãy sẽ làm sự việc tồi tệ hơn rất nhiều.

Thay vào đó, hãy nói: “Có phải anh đã đặt hàng với tên hoặc địa chỉ khác? Trong khi chờ chúng tôi tìm kiếm lại thông tin, tôi có thể giúp gì cho bạn không?”

Kinh doanh không chỉ có offline mà còn có online. Để tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng trên mạng một cách chuyên nghiệp, bạn cần đến một website hoàn chỉnh và tối ưu. Chili sẽ mang lại điều đó cho bạn với chi phí hợp lý hơn bất cứ nơi nào khác.

Những Câu Ca Dao Tục Ngữ Về Nghề Nghiệp, Công Việc, Kinh Nghiệm, Kỹ Năng Sống, Kinh Nghiệm Sống

Có 1 công việc ổn định đúng với đam mê sở thích là mong muốn của rất nhiều người, công việc không chỉ giúp bạn làm ra tiền mà cũng giúp bạn có cơ hội thể hiện mình và đóng góp cho xã hội cho đất nước và cộng đồng. Để có 1 công việc tốt thì bạn cũng phải cần có gắng rất nhiều và nên học hành theo hướng chuyên môn hóa chứ không nên học lan man nhiều ngành biết nhiều nhưng không chuyên. Do nền giáo dục nước ta còn hạn chế nên việc hướng nghiệp sớm các bạn cần phải tự túc khá nhiều để có 1 tương lai tốt hơn. Ngoài ra là những kinh nghiệm về kinh nghiệm sống kỹ năng số thực tế khá thiết thực mà bạn có thể rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Những câu ca dao tục ngữ về nghề nghiệp, công việc, kinh nghiệm, kỹ năng sống, kinh nghiệm sống ý nghĩa nhất

Mỗi người sinh ra rồi lớn lên, ai cũng chọn cho mình một công việc, một nghề nghiệp riêng mà mình yêu thích. Những công việc trong cuộc sống náy rất nhiều, để có được chũng ta phải trải qua một quá trình rất sâu sắc. khi chúng ta làm một công việc trong một thời gian dài, một quá trình dài và có những hiểu biết về công việc chúng ta sẽ có những kinh nghiệm về công việc ấy. có một loại kinh nghiệm khác mà chúng ta cần phải trải nghiệm trong một thời gian dài và cần có những thử thách, những gian nan ấy là là kinh nghiệm sống và kỹ năng sống trong xã hội.

Chọn đúng nghề đúng với đam mê và yêu thích của mình và được làm việc là 1 vấn đề không phải đơn giản

Nghề nghiệp, công việc là một điều bất cứ ai cũng có trong cuộc sống này. Nghề nghiệp và công việc được khái niệm rất rộng, không thể có một khái niệm hoàn chỉnh và chính xác. Còn những kinh nghiệm, kỹ năng sống, kinh nghiệm sống được được thể hiện rất nhiều qua những kinh nghiệm trải nghiệm của chúng ta trong cuộc sống này. Để hiểu rõ hơn về nghề nghiệp, công việc, kinh nghiệm, kỹ năng sống, kinh nghiệm sống chúng ta cùng đi tìm hiểu về những câu ca dao tục ngữ về nghề nghiệp, công việc, kinh nghiệm, kỹ năng sống, kinh nghiệm sống.

Những câu tục ngữ về nghề nghiệp, công việc, kinh nghiệm, kỹ năng sống, kinh nghiệm sống:

Câu 1:

Sáng giũa cưa, trưa mài đục.

Câu ca dao trên nói về một công việc trong cuộc sống của những người lao động mệt nhọc. công việc được nói đến câu tục ngữ trên là thợ mộc, công việc của những người ấy luôn gắn với những cái cưa và những cái đục.

Câu 2:

Muốn giàu nuôi lợn nái, muốn hại nuôi bồ câu.

Đây là kinh nghiệm về công việc mà ông bà ta đã để lại trong câu tục ngữ trên. Nuôi lợn nái là một công việc rất giàu vì, nuôi lợn nái sẽ đẻ lợn con, nuôi lợn con lớn bán ta sẽ có tiền, còn với bồ câu chỉ nuôi cho vui chứ chả lợi lộc gì.

Câu 3:

Một đồng một giõ, chẳng bỏ nghề đâu.

Đây là một câu tục ngữ nói về lòng yêu nghề của những người trong cuộc sống. học yêu nghề đến mức cho tiền họ cũng không bỏ nghề của họ dù công việc này khó khăn, khổ cực.

Câu 4:

Ruộng bề bề không bằng nghề trong tay.

Đây là câu tục ngữ nói về sự khổ cực của nghề nông, dù chúng ta có ruộng nhiều đến mức nào cũng không bằng khi chúng ta có một cacsi nghề. Làm nông là một nghề cực khổ và khó khăn, chính vì thế mà có một nghề nào đó vẫn hay.

Câu 5:

Một nghề chín còn hơn chín nghề

Đây là 1 trong những câu tục ngữ rất sâu sắc và ngày càng đúng hơn trong xã hội hiện nay khi sự cạnh tranh nghề nghiệp ngày càng cao. Bạn cần phải chuyên môn hó và tập trung công việc mình giỏi nhất chứ không nên ôm đồn quá nhiều mảng nhiều việc khác nhau thì kỹ năng của bạn sẽ khó cạnh tranh lại những người khác. Ý nghĩa của câu này là bạn làm chuyên 1 nghề giỏi thì sẽ có cơ hội tìm việc cao hơn, lương cao hơn và cơ hội thăng tiến cũng cao hơn so với việc bạn biết mỗi việc 1 ít thì rất khó kiếm việc gì. thời buổi này nghề nghiệp được chuyên môn hóa và phân chia theo từng lĩnh vực mảng và giai đoạn để đạt hiệu suất cao nhất.

· Mễ tận dân tàn.

· Nhất sĩ, nhì nông, tam công, tứ cổ.

· Một nghề thì sống, đống nghề thì chết.

· Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh.

· Làm thầy địa lý mất mả táng cha.

· Miệng bà đồng, như lồng chim khướu.

· Thứ nhất thục bi, thứ nhì quản tượng.

· Giầu chủ kho, no nhà bếp.

· Phần đàn em, ăn thèm vác nặng

· Gái đĩ già mồm, kẻ trộm trắng răng.

· Là lượt là vợ thông lại, nhễ nhại là vợ học trò.

· Muốn giàu thì buôn bè, muốn què thì tập vật.

· Thợ sơn bôi bác, thợ bạc lọc lừa.

· Tối về quạt mát cho anh ngồi rèn.

· Làm thầy địa lý mất mả táng cha.

· Giầu chủ kho, no nhà bếp.

· Phần đàn em, ăn thèm vác nặng.

· Là lượt là vợ thông lại, nhễ nhại là vợ học trò.

· Muốn giàu thì buôn bè, muốn què thì tập vật.

· Thợ sơn bôi bác, thợ bạc lọc lừa.

· Bẩn như thợ nề, chỗ ăn chỗ ngủ như dê nó nằm.

· Ăn kĩ no lâu, Cày sâu tốt lúa.

· Tốt giống, tốt mạ.

Tốt mạ, tốt lúa.

Cấy dày cóc được ăn.

· Được mùa cau, đau mùa lúa

· Bẩn như thợ nề, chỗ ăn chỗ ngủ như dê nó nằm.

Những câu ca dao về nghề nghiệp, công việc, kinh nghiệm, kỹ năng sống, kinh nghiệm sống:

Câu 1:

Vạn Vân có bến Thổ Hà,

Vạn Vân nấu rượu, Thổ Hà nung vôi.

Nghĩ rằng đá nát thì thôi,

Ai ngờ đá nát nung vôi lại nồng.

Đây là những câu ca dao nói về những ngành nghề nổi tiếng cũng từng vùng trên đất nước ta. Những ngành nghề được nhắc đến trong câu ca dao trên là nấu rượu, nung vôi,… những ngành nghề này vô ucnfg cực nhọc nhưng là ngành nghề truyền thống của từng nơi trên.

Câu 2:

Nhỏ còn thơ dại biết chi.

Lớn rồi đi học, học thì phải siêng.

Theo đời cũng thể bút nghiên

Thua em kém chị cũng nên hổ mình.

Học tập là một công việc rất quan trọng và hữu ích đối với tất cả mọi người. học tập là con đường để chúng ta có được một công việc tốt trong cuộc sống này. Ngay từ khi còn nhoe chúng ta nên có một cách học tập đúng đắn để sau này lớn không hối hận.

Thì em mới lấy được chồng thợ khay.

Dạy học thì ít, bắt cua thì nhiều.

Thương thầy, trò cũng muốn theo.

Trò sợ thầy nghèo bán cả trò đi.

Muốn ăn cơm trắng cá thèn,

Thì về Đa Bút đi rèn với anh.

Một ngày ba bữa cơm canh.

Lấy chồng thợ mộc sướng sao

Mạt cưa rấm bếp, vỏ bào nấu cơm.

Vỏ bào còn nỏ hơn rơm,

Mạt cưa rấm bếp còn thơm hơn trầm.

Để em gánh đục gánh bào đi theo.

Cha mẹ giàu con thong thả,

Cha mẹ nghèo con vất vả gian nan.

Sớm mai lên núi đốt than,

Chiều về xuống biển đào hang bắt còng.

Miệng bà đồng, như lồng chim khướu.

Thứ nhất thục bi, thứ nhì quản tượng.

Mua trâu xem vó, lấy vợ xem nòi

Mua trâu xem vó, mua chó xem chân

Trên đồng cạn dưới đồng sâu

Chồng cầy vợ cấy con trâu đi nằm

Trâu ăn cho béo trâu cày cho sâu.

Chẳng qua cũng chỉ hơn nhau chữ cần.

Tháng sáu thì cấy cho sâu

Tháng chạp cấy nhảy mau mau mà về.

Mưa sớm ở nhà phơi thóc

Mồng chín tháng chín không mưa

Mẹ con bán cả cày bừa mà ăn

Mồng chín tháng chín có mưa

Mẹ con đi sớm về trưa mặc lòng.

Ơn trời mưa nắng phải thì

Nơi thì bừa cạn, nơi thì cày sâu

Công lênh chẳng quản ai đâu

Ngày nay nước bạc, ngày sau cơm vàng.

Tháng chạp cày vỡ ruộng ra

Tháng giêng làm mạ mưa sa đây đồng

Ai ơi cùng vợ cùng chồng

Chồng cày vợ cấy con trâu đi bừa.

Trong bài viết này có rất nhiều các câu ca dao tục ngữ hay và thiết thực cho tất cả mọi người không chỉ trong việc định hướng nghề nghiệp chọn nghề mà cả những kinh nghiệm sống thực tế rất hữu ích để áp dụng vào cuộc sống hằng ngày của bạn thân. Bạn cũng có thể dùng những câu tục ngữ này để chia sẻ hay truyền đạt lại cho thế hệ sau hoặc góp ý bạn bè người thân để mọi người cùng tiến bộ.

Tạo Thiện Cảm Với 7 Câu Nói Cơ Bản Trong Giao Tiếp

Ai cũng mong muốn mình được tin tưởng và quý mến bởi những người xung quanh. Việc đó dĩ nhiên không đơn giản nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được. Từ bước một, bằng cách nói thường xuyên hơn những câu nói cơ bản trong giao tiếp sau đây:

Thật ngạc nhiên khi câu này lại ở đầu danh sách kỹ năng giao tiếp về những câu nói chiếm được lòng tin của người khác phải không? Thực ra, một trong những bước đầu tiên để tạo nên niềm tin của ai đó là tạo thiện cảm với họ, và một câu “cảm ơn” đơn giản đã giúp bạn thể hiện được sự trân trọng đối với những gì họ làm.

Đừng nghĩ cần phải có thứ gì to tát để người khác tin tưởng mình, hãy nhớ rằng lòng tin được xây dựng bằng cả một quá trình, và chỉ đơn giản bắt đầu bằng những cử chỉ thể hiện sự biết ơn.

Lời cám ơn cũng chính là lời nói khôn khéo trong giao tiếp nhất đấy!

2. À, tôi cũng quan tâm vấn đề này giống bạn đấy

Hãy thêm vài ý kiến, quan sát cá nhân để chứng minh tính “chân thực” (rằng không phải bạn chỉ nói để lấy lòng) , những câu chuyện thật của chính bạn sẽ nhanh chóng chiếm được lòng tin của người nghe. Tất cả điều này sẽ giúp truyền tải thông điệp “Tôi đã từng trả qua vấn đề này, vì vậy, tôi rất quan tâm và đồng ý với bạn” tới đối phương.

3. Tôi tin bạn làm được mà

Khi bạn muốn người ta đối xử với mình như thế nào, hãy đối xử như vậy với họ trước tiên. Khi bạn muốn đối phương tin tưởng, hãy thể hiện rằng bạn hoàn toàn đặt niềm tin ở họ trước.

Nhưng điều này không dễ dàng thể hiện qua một câu nói đâu, nó yêu cầu bạn một sự thành tâm tuyệt đối. Vì chỉ khi thật sự có ý như vậy, bạn mới có thể trả lời rành mạch câu hỏi “Tại sao bạn lại có niềm tin như vậy ở tôi?” nếu bên kia hỏi ngược lại. Đây là một kỹ năng giao tiếp ứng xử hiệu quả.

4. Kỹ năng giao tiếp “gợi mở” “Bạn nói thêm về vấn đề này đi”

Câu này nói rằng bạn rất sẵn lòng ngồi thêm hàng tiếng đồng hồ để lắng nghe thêm những câu chuyện hay ho từ họ. Đối phương sẽ nhận được dấu hiệu rằng bạn rất coi trọng những điều họ nói trong cuộc hội thoại,đó có thể là kinh nghiệm, chia sẻ từ chính con người họ.

Đừng quên đặt thêm câu hỏi để thể hiện sự hứng thú và gây thiện cảm với đối phương như : “Tại sao lúc ấy anh/ chị lại nghĩ ra được những điều hay ho như vậy?” “Mình chưa hiểu chỗ này lắm, bạn kể chi tiết hơn đi!“,..

5. Nghiên cứu đã chứng minh rằng…

Còn gì đáng tin hơn khi ý kiến của bạn đưa ra đã được chứng minh bằng những nghiên cứu thực tế, đặc biệt là kèm theo những số liệu cụ thể ngay sau đó. Ngoài ra, những yếu tố nhỏ như tên tác giả, thời gian cũng là bằng chứng xác thực cho nghiên cứu này.

Hãy tìm kiếm những hồ sơ khoa học, hay hình mẫu thành công của một dự án, quan điểm, để tăng thêm tính tin cậy cho đề xuất của mình … Ý tưởng mới của bạn sẽ dễ dàng thuyết phục được mọi người hơn , khi bạn giới thiệu cho một dự án tương tự đã từng thành công vang dội.

6. Chung ta có điểm chung đấy!

Đối với trường hợp những nhóm người, tổ chức, hãy dùng mục đích chung để liên kết những cá thể riêng lẻ lại với nhau. Thay vì đưa ra những điều chỉ đúng với bạn, kỹ năng giao tiếp ứng xử đúng ở đây là hãy biến nó thành lợi ích chung của tất cả mọi người trong nhóm.

” Tôi đưa ra điều này vì mục đích chung, bạn có lợi, và tôi có lợi, chúng ta đều có lợi ” sẽ là động lực lớn khiến mọi người đồng ý và tin tưởng với quyết định và sát cánh cùng bạn.

7. Tôi hiểu được những gì bạn nói, những gì bạn đang trải qua

Gợi sự đồng cảm là kỹ năng giao tiếp tốt nhất để tạo nên sự tin tưởng giữa hai cá thể riêng biệt. Khi đưa ra những cử chỉ, hành động chứng minh rằng “tôi hiểu những gì bạn nói”, bạn sẽ truyền đi sự thấu hiểu với tất cả những suy nghĩ của họ.

Lúc đó, giữa hai người sẽ có sự gắn bó về mặt cảm xúc.

Theo thời gian, sự liên kết này sẽ mở rộng thành sự tin tưởng họ (đã bao lần bạn nghe theo lời khuyên của một đứa bạn thân vì nó rất hiểu mình còn hơn mình hiểu mình?)

Hãy bắt đầu bằng những nguyên tắc giao tiếp hàng ngày như lắng nghe, đồng cảm, biết ơn, để tạo được sợi dây liên kết với bất kì ai, đó là bước đệm quan trọng của niềm tin đấy.

Kyna.vn sưu tầm và biên tập

Cập nhật thông tin chi tiết về Kỹ Năng Giao Tiếp Chuyên Nghiệp Với Khách Hàng Trong Kinh Doanh trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!