Xu Hướng 10/2023 # Những Câu Thoại Hay Nhất Trong Phim “Call Me By Your Name” # Top 13 Xem Nhiều | Dtdecopark.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Những Câu Thoại Hay Nhất Trong Phim “Call Me By Your Name” # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Những Câu Thoại Hay Nhất Trong Phim “Call Me By Your Name” được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Là câu nói đầu tiên khi quyển sách mở ra, và cũng là điều đầu tiên ở Oliver khiến Elio nhớ về. Nhưng trong phim, lần đầu khi Oliver nói với Elio câu này chính là lúc đang nằm trên chiếc giường cậu và nghỉ ngơi sau một chặn đường dài từ Mỹ đến Ý. Và cái ” Later!” thứ hai mới chính thức khiến Elio nhớ về, khi Elio dẫn đường cho Oliver đi xe đạp xuống thị trấn. Lúc cậu dựng lên chiếc xe đạp và nghĩ rằng có khi mình nên dẫn vị khách này tham quan một nơi nào đó, anh ta “khắc nghiệt, cụt lủn và xua đuổi” thốt lên từ: ” Gặp sau! “.

Có thể sẽ không ai nhận ra tầm quan trọng của những lần từ “Later” được lặp lại trong phim. Nhưng đó là một trong số những yếu tố phát họa tính cách mà Aciman dành cho Oliver – để người đọc mường tượng Oliver là người như thế nào qua lời kể theo ngôi thứ nhất của nhân vật chính. Biên kịch James Ivory cực kỳ sáng suốt khi đã giữ lại nó cho hầu hết những cảnh phim. “Later!” qua ngòi bút của Ivory và cách dàn dựng của Guadagnino đã trở thành chi tiết chủ chốt dẫn đường cho những cảm xúc của Elio. Đó có thể là từ làm Elio cảm thấy chán ghét, thậm chí đưa ra chế nhạo với bố mình trong một tối Oliver vắng mặt tại bàn ăn: “Don’t you think it’s rude when he says “Later.”? Arrogant?” (“Không ai nghĩ là anh ta thô lỗ khi nói cái từ “Gặp sau…” hả? Kiểu kiêu ngạo ấy?”). Thế nhưng, đó cũng là từ làm cho Elio chờ đợi sau lần làm tình đầu tiên của hai người. Oliver chỉ cần nói ” Later! “, và Elio hiểu rằng đó là một lời hẹn.

Nếu ai đọc truyện, sẽ biết lần Elio tỏ tình với Oliver chính là lúc đứng ở quảng trường trông ra biển. Trong phim cũng vẫn là phân cảnh đó. Ít ai hiểu được sức nặng về ngôn từ mà André truyền đạt, cũng như cách diễn lấy thân thể để biểu đạt cảm xúc nhiều hơn là lời thoại của Timotheeé; nên sẽ dễ cảm thấy đoạn tỏ tình của Elio dành cho Oliver quá sức là…phải – một trong những đoạn tỏ tình tối nghĩa nhất lịch sử phim tình cảm.

Trước phân đoạn này là những khoảnh khắc đề cập đến sự biến chuyển trong tình cảm, lẫn cảm xúc của cả hai. Họ đã đi bơi cùng nhau, đi đạp xe khắp thị trấn, thậm chí nói những câu chuyện rời rạc về sách vở và nghệ thuật. Nhưng trong tất cả, lần đạp xe xuống thị trấn này là lần đặc biệt nhất vì Elio cuối cùng cũng lấy hết can đảm để nói về những điều “em không biết” – là con tim, là tình yêu, là những cảm xúc ngang ngược trong lòng mà tuổi 17 chưa từng một lần trải. Phân cảnh này thật sự đáng yêu đối với những ai hiểu nó. Vì Elio sau đó cứ lặp đi lặp lại những 4 lần: ” Cause I want you to know “. Nếu như trong nguyên tác, cảm xúc truyền đạt đến người đọc chỉ là một lời tỏ tình nghiêm túc không hơn. Thì qua diễn xuất của Timotheeé, nghe lại như một lời trách móc. Giống như vì Oliver là người tạo nên tất cả những trái ngang này, nên Elio không cam lòng phải một mình gánh chịu. Giống như Elio đã lấy hết can đảm ra để mà hiểu trái tim mình rồi, nên ít nhất Oliver cũng nên hồi đáp nó đi chứ.

Ý tưởng của Guadagnino khi thực hiện cảnh quay bằng các góc toàn cảnh chứ không lấy góc cận, vì ông không muốn chỉ quay cảm xúc. Ông cho rằng ” cảm xúc chỉ phục vụ sự thật của con người rằng họ thường chọn cách e thẹn trong việc thú nhận tình cảm “, nhưng Elio thì không. Elio của Timotheeé Chalamet khao khát được nói ra điều đó, vì không ai trên cuộc đời này có thể nghe cậu nói về trái tim mình nữa, chỉ có Oliver. Và không e thẹn, nhút nhát, Elio thản nhiên nói về cảm xúc của mình một cách trần trụi nhưng đáng yêu với vẻ vụng về.

Trong truyện, dù không nói rõ, nhưng đây là lần thứ hai Elio cảm thấy bất an. Lần thứ nhất là khi Oliver nhảy với Chiara – một cô bé trong đám bạn của Elio. Sau lần đó, Elio đã nghĩ ra cách nói xấu người này với người kia, rồi chờ xem phản ứng của họ như thế nào giống như một trò “phá bĩnh” riêng tư. Mình rất thích cách diễn của Timotheeé trong cảnh này – hoàn toàn là ngôn ngữ cơ thể và lời thọai chỉ độc nhất câu: “Đồ phản bội“. Bởi vì hai người đã hôn nhau. Sau hôm đó mũi của Elio chảy máu cam, Oliver đã hứa sẽ ” ở gần bên ” nhưng lại biến đi đâu mất dạng tìm mãi không thấy. Elio cho rằng Oliver lại đi với gái, hoặc tụ tập cùng đám bạn trong thị trấn nào đó mà cậu không biết. Tưởng đâu là một câu rủa vu vơ, nhưng là câu thoại đánh dấu sự chiếm hữu rất lớn vừa hình thành trong tiềm thức của Elio – ghen – cảm xúc của những kẻ đang yêu.

Nếu như ghen, thì có ai gọi người mình thích là ” Đồ phản bội” như Elio đã gọi Oliver không. Nếu như thổ lộ, thì có ai úp mở bảo rằng ” Anh/em biết điều gì quan trọng với tôi mà “. Mình cho rằng đây là một kiểu lời thoại ngắn gọn, tinh tế và gần gũi với thực tế mà Ivory đã nắm bắt được tinh thần của nó. Vì đôi khi, yêu hay ghen cũng không nhất thiết cần phải nói quá rõ ràng.

“It is better to speak or die”

Là một trong những câu thoại mình thích. Cũng như phim, André Aciman không giải thích rõ về ý nghĩa của lời thoại này. Nhưng lại âm thầm để nó làm nút mở và kết cho cả câu chuyện. Nguyên gốc, câu nói vốn trích từ một bộ truyện cổ của Pháp về một chàng Hiệp sĩ yêu thầm một nàng Công chúa. Một ngày, chàng hỏi nàng như thế. Mình không nghĩ “nói” ở đây mang hàm nghĩa là hành động thuần túy, “nói” mà CMBYN đề cập đến chính là một danh từ, một quyết định, một sự khao khát được bộc lộ những cảm xúc trong chính lòng mình. Giống như, Elio đã nói với Oliver rằng cậu ấy muốn gặp anh ấy. Giống như, Oliver đã nói với Elio rằng anh rất vui vì hai người đã ngủ với nhau. Nhưng cho đến những phút giây quan trọng cuối cùng, ở ga tàu hay cuộc điện thoại vào một sáng mùa đông lay lắt, chẳng ai nói với ai điều gì nữa. “Nói” đưa Elio và Oliver đến với nhau trong những ái ân ở Riviera Del Brenta, những nụ hôn ở Rome, những cái nắm tay của hai gã say mềm trong con hẻm thủ đô hiu hắt. Mà “nói” cũng đưa chuyện tình trở nên vụn vỡ. ” It is better to speak or die ” được lặp đi lặp lại 2 – 3 lần xuyên suốt bộ phim. Một câu hỏi tưởng như có thể trả lời, nhưng trong bối cảnh bệnh AIDS hoành hành ở Châu Mỹ/Châu Âu những năm 80 và số người công khai mình là đồng tính không nằm trong tầng lớp tri thức – Oliver sợ trả lời.

Sau khi bị bắt gặp tại trận làm chuyện xấu xa với quả đào, Elio đã bật khóc ôm lấy Oliver. Nếu để ý, hẳn ai cũng sẽ nhớ đến câu này nhiều hơn là “peach scene” huyền thoại. Mình thích lời thoại này nhiều đến nỗi phải tua đi tua lại để nghe. Bởi vì, đối với mình, đây là phân đoạn duy nhất thể hiện tình yêu cân bằng từ hai phía. Nói như vậy, không phải trong những phân đoạn khác Elio và Oliver không yêu nhau, nhưng cả hai đều tiến lùi chừng mực. Elio sẽ tiến, và Oliver lùi hoặc ngược lại. Chỉ duy trong giây phút Oliver ôm lấy Elio dỗ dành, và người còn lại nói rằng “Em không muốn anh đi đâu hết”; mình không còn thấy Elio với ánh mắt buồn ngắm bóng lưng người ta vời vợi, cũng không còn thấy Oliver loay hoay với những suy nghĩ về khoảng cách tuổi tác yêu đương.

Sau màn ôm ấp, vài ba câu dỗ dành, tự nhiên cậu thanh niên 17 tuổi cảm thấy mình không thể buông tay được nữa. Nghe thì có vẻ lý tưởng, nhưng ở cái lứa tuổi như vậy thì muốn sống hết mình cũng là lẽ tự nhiên.

Call me by your name and I’ll call you by mine ”

Mình đã từng đọc ở đâu đó rằng, có những trường hợp một người trẻ hơn thường tìm đến một người lớn tuổi, nhất là trong các tình yêu đồng giới. Họ có xu hướng thích những người lớn hơn đến cả chục tuổi đời và tìm thấy khát vọng bản thân mình trong đó. Bên cạnh việc muốn ở bên người còn lại, khát vọng ấy cũng khởi nguồn từ cả việc muốn trở thành đó. Trong quan điểm tình yêu của Plato, nguồn gốc tình yêu bắt đầu khi loài người – với hai đầu và bộ tay và chân – được chia làm hai. Tình yêu là sự tìm kiếm một phần đầu và tay chân còn lại đó, để trở thành toàn bộ. Có lẽ, Luca Guadagnino đã có phần chung chí hướng khi vị đạo diễn đã từng nói: “I don’t think it’s about taboo. It’s about people who … look for the other and through finding the other they explore themselves” (“Tôi không nghĩ bộ phim này nói về sự cấm kỵ. Nó khai thác chủ yếu việc con người tìm kiếm một nửa của mình mà qua đó họ khám phá được chính bản thân.”).

Vậy nên trong nguyên tác, có những đoạn miêu tả rất rõ nội tâm lưỡng lự của Elio – ” liệu tôi muốn ở bên anh ta, hay muốn trở thành anh ta“, hay thậm chí khi Oliver hỏi cậu có thích mình không, Elio nói ” em sùng bái anh “. Không phủ nhận đó là tình yêu, nhưng cậu trai phần nhiều đã từng khao khát Oliver như một tượng đài đẹp đẽ. Hành động khi Oliver yêu cầu Elio gọi mình bằng tên của cậu ấy, đã cho thấy rằng anh cũng khao khát trở thành cậu ấy như vậy. Gọi tên nhau là cách chứng minh rằng họ đã tìm thấy mảnh ghép còn thiếu của thân thể. Gọi tên nhau là bổ sung khiếm khuyết vào phần hồn trước kia cả hai chưa từng hoàn thiện. Gọi tên nhau là sự bù trừ cho những ngày chia cách. Elio chính là Oliver và Oliver chính là Elio, trước khi họ bị Thượng Đế tách làm hai nửa

CMBYN vốn có rất nhiều khoảnh khắc đời thường, nhưng sự thể hiện bằng ngôn ngữ hình thể hoặc hội thoại bằng những đoạn ngắn rời rạc làm người ta tưởng rằng Luca Guadagnino đang “cố gắng” làm bộ phim trở nên nghệ thuật. Theo mình; cách đạo diễn thể hiện CMBYN trong vòng 2 tiếng kì diệu đó rất giống cách ông miêu tả cuộc sống. Vì cuộc sống thể hiện qua ngôn ngữ nói vốn cũng đơn thuần và trần trụi như vậy. Xem CMBYN; phải chuẩn bị tâm lý không có những huyền thoại Phinladelphia, Brokeback Mountain, Dallas Buyers Club, Moonlight, hay Tom of Finland trong đề cử Best Foreign Language

Nguồn: chúng tôi

Những Câu Thoại Hay Trong Phim One Day

Những câu thoại hay là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công của một tác phẩm điện ảnh

Bạn đã bao giờ rơi vào tình cảnh yêu thích một người khác mà vẫn ngập ngừng lời thổ lộ ở nơi đầu môi để rồi mãi giữ kín trong lòng và chẳng bao giờ hay biết người kia có cảm xúc tương tự với mình hay không?One Day không đi theo một mô típ lỗi thời kiểu chàng bạch mã hoàng tử xuất hiện đúng lúc cần nhất hay tình yêu đến một cách sét đánh. Trái lại, tình cảm giữa Dexter và Emma lại đến rất nhẹ nhàng giống như những cặp đôi ở ngoài đời, tạo nên vẻ đẹp êm dịu cho bộ phim. Với những

Nếu câu trả lời là đã từng, thì bộ phim One Day sẽ tạo cho bạn sự dứt khoát hơn trong tình yêu để không phải trải qua những cảm giác tiếc nuối như cặp đôi Dexter Mayhew và Emma Morley trong phim.câu thoại lãng mạn, tác phẩm như một bản nhạc chầm chậm, nhẹ nhàng, phản ánh cuộc sống qua lăng kính tình yêu về câu chuyện của hai người trẻ với bao hoài bão của tuổi 20 cho tới khi bước qua tuổi trung niên. Bộ phim được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của David Nicholls, One Day kể về tình bạn kéo dài suốt 20 năm giữa Dexter (Jim Sturgess) và Emma (Anne Hathaway). Mọi chuyện bắt đầu vào cái đêm định mệnh năm 1988, khi hai người vừa tốt nghiệp đại học Edinburgh, sau khi trở về căn hộ của Emma, thay vì có một cuộc “tình một đêm” và trở thành hai kẻ xa lạ sáng hôm sau, họ lại nằm trò chuyện như hai người bạn.

2. “I’m not lonely, I’m alone.”

Tôi không cô đơn, tôi chỉ là đang ở một mình

3. “So – whatever happened to you?’ ‘Life. Life happened.”

Điều gì đã xảy ra với anh vậy? Cuộc sống. Vẫn đang tiếp diễn

4. “If you’re my friend I should be able to talk to you but I can’t. And if I can’t talk to you, well, what is the point of you? Of us?”

Nếu em là bạn của anh, đáng lẽ ra anh nên tâm sự với em nhưng anh không thể. Và nếu anh không thể tâm sự với em, vậy chúng ta là quan hệ gì vậy?

5. “I love him, I thought. I’m just not in love with him and also I don’t love him. I’ve tried, I’ve strained to love him but I can’t. I am building a life with a man I don’t love, and I don’t know what to do about it.”

Tôi đã nghĩ rằng tôi yêu anh ấy. Chỉ là tôi không thể bên cạnh anh ấy, cũng như yêu anh ấy. Tôi đã rất cố gắng, đã rất căng thẳng để yêu anh ấy nhưng tôi vẫn không thể. Tôi đã gầy dựng một cuộc đời với một người đàn ông mà mình chẳng hề yêu và tôi không biết phải làm gì với chuyện này nữa

6. “Do you miss her?’ ‘Who? Emma? Of course. Every day. She was my best friend.”

Anh có nhớ cô ấy không? Ai? Emma à? Đương nhiên. Mỗi ngày tôi đều nhớ cô ấy, người bạn thân nhất của tôi

7. “Don’t run before you can walk”

Đừng chạy trước khi cậu có thể đứng vững

Những Câu Thoại Hay Trong Phim Me Before You

Những câu thoại hay là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của một tác phẩm điện ảnh

Câu thoại hay trong phim Khi lỗi thuộc về những vì sao

Từ khi công bố trailer, Me Before You trở thành phim tình cảm lãng mạn hay nhất được nhiều khán giả chờ đợi. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn kiêm nhà báo Jojo Moyes – từng gây phấn khích khi kể chuyện tình đẹp giữa hai con người đặc biệt, tỷ phú liệt nửa người và mỹ nhân khốn khó luôn lạc quan.

Tác phẩm vào đề đơn giản, diễn biến cũng không có nút thắt bất ngờ nhưng lại tạo được ấn tượng nhờ những câu nói hay trong phim. Nhân vật nam chính – Will Traynor (Sam Claflin thủ vai) – vốn là một chàng trai có mọi thứ trong đời: ngoại hình đẹp, sự nghiệp thành công, gia đình giàu có, 31 tuổi đã đặt chân tới nhiều nơi trên thế giới. Nhưng rồi tai nạn mô tô biến anh thành kẻ không còn gì, phải ngồi xe lăn và cần người hỗ trợ trong mọi sinh hoạt thường ngày.

Ngược lại, cô gái Louisa Clark (Emilia Clark thủ vai) chẳng sở hữu thứ gì. Nhà nghèo, không vào đại học, không có định hướng tương lai và chưa đi đâu ra khỏi quê nhà. Cô nhận công việc chăm sóc Will chỉ vì cần kiếm tiền nuôi sống gia đình. Nhưng hóa ra Louisa có nhiều thứ hơn cô tưởng.  

Ngay từ đầu phim, nữ đạo diễn Thea Sharrock không muốn nhấn chìm khán giả vào câu chuyện cổ tích gượng gạo hay đau buồn thái quá. Mọi thứ đều tươi sáng, nhẹ nhàng và thực tế, khiến khán giả muốn cười nhiều hơn là rơi lệ. Điều này làm cho thông điệp sống lạc quan và hướng tới tương lai được thể hiện rõ ràng qua những câu thoại hay trong phim nhưng lại khiến bộ phim thiếu những phân đoạn đẩy cảm xúc lên cao trào và khó có thể trở thành một tác phẩm điện ảnh sống mãi với thời gian.

Bằng tinh thần lạc quan và tấm lòng chân thành của mình, Louisa biến những tháng ngày ốm đau, cô độc và tẻ nhạt của Will thành nhiều trải nghiệm vui vẻ và đầy ý nghĩa. Mỗi lần cô xuất hiện, Will và cả khán giả đều bật cười vì những bộ trang phục lòe loẹt không ăn nhập với nhau. Là người đơn giản và thích chuyện trò, Louisa không ngại ngần kể cho Will về bài hát trẻ con thường nghe hay sở thích đi tất ong vàng. Vẻ lóng ngóng, vụng về và không bao giờ che giấu cảm xúc khiến Louisa có lúc đáng thương, có lúc lại đáng yêu một cách kỳ lạ.

Còn Will, từ góc độ của một người đàn ông chín chắn và trưởng thành, chỉ cho Louisa thấy rằng cuộc sống này còn nhiều điều phía trước. Cô cần phải can trường khám phá thay vì hài lòng với những gì trước mắt. Ở bên Will, Lousia có biết bao lần đầu tiên ý nghĩa – lần đầu xem phim có phụ đề, lần đầu nghe hòa nhạc cổ điển, lần đầu lặn xuống đáy đại dương. Đó không phải trải nghiệm gần gũi và hòa hợp giống người bạn trai mê điền kinh của cô đem lại, mà là cơ hội mở rộng thế giới quan để thay đổi tương lai.

Bám sát truyện gốc, phim như lời minh chứng cho lập luận lý tính rằng tình yêu tuyệt vời khiến bạn trở thành một người tốt hơn chứ không phải biến bạn thành con người khác. Xuyên suốt phim, tình yêu không khiến Will thay đổi quyết định của mình, không thay đổi bản chất con người anh như Louisa và tất cả khán giả hy vọng. Nhưng cách anh nhìn vào sự tồn tại của mình đã khác đi từ ngày gặp Louisa.

2. “Some mistakes… Just have greater consequences than others. But you don’t have to let the result of one mistake be the thing that defines you.”

Có những lỗi lầm gây ra có hậu quả nghiêm trọng hơn những lỗi lầm khác. Nhưng bạn không thể để hậu quả của một lỗi lầm bất kì đánh giá về con người bạn.

3. “I will never, ever regret the things I’ve done. Because most of time of your life, all you have are places in your memory.”

Tôi sẽ không bao giờ hối hận vì bất cứ điều gì mình từng làm. Bởi phần lớn thời gian trong đời, tất cả những gì bạn có để đắm chìm vào chính là những kí ức đó.

4. “You can only actually help someone who wants to be helped.”

Bạn chỉ có thể giúp đỡ một người thực sự muốn được giúp đỡ.  

5. “…I told him a story of two people. Two people who shouldn’t have met, and who didn’t like each other much when they did, but who found they were the only two people in the world who could possibly have understood each other.”

Tôi đã kể cho anh nghe câu truyện về hai con người. Hai người lẽ ra không nên gặp nhau và cũng chẳng thích nhau cho lắm trong cuộc gặp đầu tiên. Thế nhưng cũng chính hai người đó đã nhận ra rằng trong thế gian này, chỉ có họ mới hiểu được nhau.

6. “I would rather be with you – even the you that you seem to think is diminished – than with anyone else in the world.”

Em thà ở bên anh – con người nghĩ rằng bản thân mình đang chết dần chết mòn – còn hơn ở bên bất kì ai khác.

7. “Sometimes , Clark, you are pretty much the only thing that makes me want to get up in the morning.”

Thỉnh thoảng, Clark, anh là điều duy nhất khiến em muốn thức dậy mỗi sáng.

8. “Push yourself. Don’t settle. Just live well. Just LIVE.”

Luôn thúc đẩy bản thân mình. Đừng sống an phận. Hãy sống tốt. Hãy sống hết mình!  

Push yourself, don’t settle

Nguồn: Elle

Những Câu Thoại Hay Trong Phim La La Land

Những câu thoại hay là một trong những nhân tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của một tác phẩm điện ảnh

Những câu thoại hay trong phim La la land

La la land là bộ phim phỏng theo thể loại nhạc kịch do 2 diễn viên nổi tiếng Ryan Gosling và Emma Stone thủ vai, đã gây được tiếng vang lớn và sự thành công trong ngành điện ảnh hiện đại

Những câu thoại hay và đầy ý nghĩa trong phim đã đưa người xem cùng hòa mình vào thế giới mơ ước của những người trẻ tuổi có tham vọng muốn đặt chân đến “đại lộ của những vì sao”

Xuyên suốt bộ phim, người xem sẽ được hòa mình vào thế giới của nhạc Jazz, và dường như nó cũng đã trở thành một trong những nhân vật chính không thể không nhắc đến. Câu chuyện của những bản nhạc Jazz không chỉ là những lo lắng nặng trĩu của chàng nghệ sỹ nghèo đầy đam mê, mà còn là nỗi xót xa trước một nền nhạc Jazz đẹp đẽ thuần khiết đang dần bị biến mất đi giữa thế giới của âm nhạc hiện đại  

Một người nghệ sỹ nghèo nhưng ôm mãi giấc mộng nhạc Jazz, một cô gái luôn khao khác được trở thành diễn viên đứng dưới ánh sáng hào nhoáng của ánh đèn sân khấu. Hai con người với 2 tư tưởng khác nhau lại gặp nhau như một định mệnh. Thời gian thanh xuân bồng bột, họ luôn nghĩ tình yêu và mơ ước là thứ duy nhất mình cần, để rồi luôn sống trong một thế giới màu hồng và đầy những mộng tưởng.

Khoảnh khắc hai “kẻ dại khờ” tìm thấy nhau dưới ánh đèn vàng, giữa mùa Giáng Sinh rộn ràng, ấm áp là khoảnh khắc đáng nhớ. Bất kể câu chuyện tình yêu của họ sau này có kết thúc thế nào, ngay lúc ấy, ở giữa đại lộ thênh thang của tuổi trẻ, họ đã yêu và được yêu theo cách thuần khiết và si mê nhất.

3. “Somewhere, there’s a place where I find who I’m gonna be. Somewhere, that’s just waiting to be found.”Nơi nào đó, anh có thể tìm thấy mình của tương lai. Một nơi nào đó, luôn chờ đợi để được phát hiện ra

4. “City of Stars, are you shining just for me?”Thành phố của những vì sao, phải chăng ánh sáng của người đang dành cho riêng tôi?

5. “Look in somebody’s eyes to light up the skies.”Nhìn vào mắt ai đó để nhìn thấy cả một bầu trời đang bừng sáng  

6. “I don’t care if know just where I will go cause all that I need is this crazy feeling.”Tôi không quan tâm đến nơi mình sẽ đi là đâu, bởi thứ duy nhất tôi cần chính là cảm giác điên cuồng này

7. “I don’t know what you came to do, but I wanna do it with you.”Em không biết những điều anh đã làm, nhưng nếu được bên cạnh anh thì em nguyên ý làm tất cả mà chẳng cần lý do  

8. “Here’s to the ones who dream, foolish as they may seem. Here’s to the hearts that ache; here’s to the mess we make.”Đây là nơi họ được mơ ước, được điên cuồng. Đây cũng là nơi làm con tim đau nhói, là nơi chúng tôi bắt đầu cuộc đời đầy hỗn độn của mình

9. “I’m always gonna love you.”Em luôn luôn yêu anh

10. “A bit of madness is key to give us new colors to see. Who knows where it will lead us?”Một chút điên rồ sẽ đưa chúng tôi đến những chân trời mới hơn, nhưng có ai biết được nó sẽ đưa chúng tôi đến đâu?  

Qua những câu thoại hay trong phim La la land người xem đã được đi qua nhiều khung cảnh khác nhau trong cuộc đời của “những kẻ khờ mộng mơ”. Tác giả như muốn cho chúng ta nhận thức một điều rằng tình yêu và tuổi trẻ là những thứ đẹp đẽ duy nhất mà Thượng đế ban tặng cho loài người.

Hương Giang (Dịch từ: puckermob)  

   

Những Câu Thoại “Nhói Lòng” Trong Phim Hàn

  Một bộ phim muốn nổi tiếng, không chỉ cần đầu tư cảnh thật hoành tráng, diễn viên thật long lanh, mà quan trọng nhất phải là kịch bản. Trong một bộ phim, có những lời thoại khiến người xem nhớ mãi. Những câu nói có thể chạm đến trái tim của khán giả, đó cũng là một thành công của bộ phim.  

“Hãy sống cùng anh đi, em đừng nghĩ quá phức tạp cũng đừng nghĩ gì khác. Nếu em ngại không muốn nói ra thì anh sẽ cho em được lựa chọn: Thứ nhất anh cầu hôn em, em nhận lời và chúng ta làm đám cưới. Thứ hai anh cầu hôn, em suy nghĩ và nhận lời và chúng ta cưới. Thứ ba anh cầu hôn và em không nhận lời. Anh cho em một ngày suy nghĩ và nhận lời rồi chúng ta làm đám cưới” – Chuyện Tình Paris   “Học nấu ăn không khó, nhưng em không muốn học. Nếu như em biết cách tự nấu ăn, thì anh sẽ không quay lại” – On Air   “Anh chưa từng bao giờ bảo em nhận trái tim của anh, anh cũng chưa từng xin ngọn gió trong tin em thổi về phía anh, nhưng chí ít cũng đừng đẩy anh ra ngoài. Nếu em đẩy anh ra em sẽ làm anh buồn đấy, anh sẽ đợi đến ngày ngọn gió trong tim em thổi về phía anh.” – Goong   “Dán tấm ảnh từng bị cắt đi vào chỗ cũ thì nó có thể giống như chưa bị cắt đi bao giờ sao? Như thế chỉ càng dễ bong ra thêm mà thôi. Lấy lại tình cảm đã từng bỏ ra trước đây sẽ giống như chưa từng có chút tình cảm nào sao? Đó chỉ là nói dối mà thôi.” - A Gentleman’s Dignity   “Một ly thì quá nhanh, ba ly thì có vẻ bỉ ổi, vì thế tôi đã chọn cách mua hai ly” - A Gentleman’s Dignity  

“Sổ tay yêu đơn phương.  Điều 1: Cả ngày chỉ được nghĩ đến anh, không ăn không uống gì cả. Điều 2: Lúc anh không nghe điện thoại cũng không trả lời, sẽ rất đau lòng, còn thấp thỏm không yên Điều 3: Quanh quẩn trước văn phòng làm việc hoặc nhà anh. Ôm hi vọng mong manh biết đâu có thể gặp mặt Điều 4: Nếu như có gặp nhau, em chỉ được đứng nhìn từ xa. MỘT CÁCH SAY ĐẮM. Điều 5: Nếu anh nói chuyện với cô gái khác, thì em sẽ vô cùng ghen tức, còn có ý định muốn tông xe của đối phương. Điều 6: Phải sưu tầm ảnh tốt nghiệp cấp 1, cấp 2, cấp 3 của anh rồi để trong ví. Điều 7: Thỉnh thoảng đột ngột đến nhà anh mà không báo trước để khiến anh động lòng. Điều 8. Giả vờ là người bạn thân thiết của anh, chỗ anh trút bầu tâm sự về cô gái khác!! mặc dầu trong tim đang chết dần.” – A Gentleman’s Dignity   “Em muốn ăn cơm hay là muốn hôn anh, muốn ăn cơm hay muốn ngủ với anh, muốn ăn cơm hay muốn sống cùng anh, muốn ăn cơm hay muốn được cùng chết với anh…” - Sorry I Love You   “Ngốc à, sao phải sợ anh? Cho dù anh giết tất cả mọi người trên thế giới này, anh cũng sẽ không giết em đâu”  –  I Miss You

“Có một ngọn đèn đường trước nhà Soo Yeon. Từ đó đến nhà phải mất 280 bước. Nếu chúng tôi xa nhau 14 năm, cần phải mất bao nhiêu bước để quay lại? Nếu cô ấy không đến ngay cả khi tôi vẫn đợi, điều đó không có nghĩa là cô ấy bỏ rơi tôi, nó có nghĩa là cô ấy vẫn đang trên đường đi tới chỗ hẹn” –  I Miss You   “Vì sợ người khác ghét em, nên em phải ghét người ta trước” – Queen Of Ambition   “Ít ra đối với tôi, em thật đặc biệt. Đã bao lâu rồi trái tim của tôi mới lại loạn nhịp khi nghe bài hát của một ai đó” - My Lovely Girl   “Không phải vì anh yêu em, mà là vì anh chỉ yêu mình em thôi…. Nếu không phải là em thì anh sẽ không có ai khác nữa cả.” – Secret Garden   “Chỉ cần được ở bên cạnh anh ấy đã là tốt lắm rồi. Như vậy, tôi sẽ chẳng mong điều gì hơn nữa.” – Coffee Prince shop no.1  

“Trái tim của con người đặc điểm chính là dễ thay đổi. Mãi mãi? sẽ không có khái niệm này đâu. Yêu rồi hận. Nóng rồi lạnh. Thất vọng rồi lại biết ơn. Tràn đầy thù hận rồi lại cảm thông. Và những điều như thế sẽ luôn tiếp diễn.Thứ còn lại đến cuối cùng chỉ còn là nước mắt” - 49 days   “Nếu trên trời cho phép ta được gặp lại nàng, đến lúc đó ta chỉ muốn đứng phía sau nàng. Đứng ở một nơi thật xa nhìn nàng với cái bóng đen, đau thương, không dám yêu nàng nữa”- Arang And The Magistrate   “Đừng đổ lỗi cho cha mẹ. Không phải ai mồ côi cũng trở nên hư hỏng như cô. Nhờ có những người như cô mà trẻ mồ côi mới bị người khác coi thường” – Smile, Mom   “Tình yêu không phải là sự thương hại.” – Smile, Mom   “Những người yêu nhau cuối cùng cũng sẽ về bên nhau. Dù họ có chia xa như thế nào thì cuối cùng họ cũng tái hợp. Tình yêu chính là thứ sẽ trở lại.” - Nấc thang lên thiên đường   “Điều kỳ diệu nhất của những điều kỳ diệu là khiến cho trái tim của người bạn yêu loạn nhịp”. - Good Doctor     “Vì người đàn ông tên Kang Maru, em có thể đứng dậy, có thể hít thở, có thể sống. Lần đầu tiên em có cảm giác tuyệt đẹp như vậy”- Nice Guy  

 

Những Câu Thoại Hay Nhất Trong Phim Hoạt Hình Disney (P.1)

“Quá khứ có thể khiến ta đau đớn, nhưng khi ta đối diện với nó, ta có thể chạy trốn nó hoặc học một điều gì từ nó!” (The Lion King)

“Nếu bạn giữ vững lòng tin thì giấc mơ của bạn sẽ có ngày thành hiện thực” (Cinderella)

“Ta thà chết vào ngày mai còn hơn sống 100 năm mà không có nàng” (Pocahontas)

“Nếu bạn không thể nói được điều gì tử tế thì đừng nói gì cả” (Bambi)

“Ngay cả phép màu cũng cần có thời gian” (Cinderella)

“Khi ai đó quan tâm bạn thật nhiều… tôi nghĩ điều đó gọi là tình yêu (Winnie the Pooh)

“Đôi khi những điều nhỏ bé nhất lại chiếm chiếm giữ vị trí lớn nhất trong trái tim bạn” (Winnie the Pooh)

“Đừng chỉ bay thôi mà hãy bay thật cao!” (Dumbo)

“Bông hoa nở giữa tai ương mới là bông hoa quý hiếm và đẹp đẽ nhất trong tất cả” (Mulan)

“Tôi thường đưa ra cho bản thân mình những lời khuyên rất tốt, nhưng tôi lại hiếm khi làm theo nó” (Alice In Wonderland)

“Nếu nghe thấy tiếng nhạc, hãy nhảy múa!” (Sleeping Beauty)

“Hãy luôn để lương tri dẫn đường cho bạn” (Pinocchio)

“Một lời nói dối sẽ không ngừng lớn lên cho đến khi nó rõ ràng như chiếc mũi trên gương mặt bạn” (Pinocchio)

“Không bao giờ là quá muộn để ước dưới một vì sao” (The Princess And The Frog)

Cập nhật thông tin chi tiết về Những Câu Thoại Hay Nhất Trong Phim “Call Me By Your Name” trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!