Xu Hướng 3/2024 # Những Câu Thoại Hay Trong Phim Me Before You # Top 7 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Những Câu Thoại Hay Trong Phim Me Before You được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Những câu thoại hay là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của một tác phẩm điện ảnh

Câu thoại hay trong phim Khi lỗi thuộc về những vì sao

Từ khi công bố trailer, Me Before You trở thành phim tình cảm lãng mạn hay nhất được nhiều khán giả chờ đợi. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn kiêm nhà báo Jojo Moyes – từng gây phấn khích khi kể chuyện tình đẹp giữa hai con người đặc biệt, tỷ phú liệt nửa người và mỹ nhân khốn khó luôn lạc quan.

Tác phẩm vào đề đơn giản, diễn biến cũng không có nút thắt bất ngờ nhưng lại tạo được ấn tượng nhờ những câu nói hay trong phim. Nhân vật nam chính – Will Traynor (Sam Claflin thủ vai) – vốn là một chàng trai có mọi thứ trong đời: ngoại hình đẹp, sự nghiệp thành công, gia đình giàu có, 31 tuổi đã đặt chân tới nhiều nơi trên thế giới. Nhưng rồi tai nạn mô tô biến anh thành kẻ không còn gì, phải ngồi xe lăn và cần người hỗ trợ trong mọi sinh hoạt thường ngày.

Ngược lại, cô gái Louisa Clark (Emilia Clark thủ vai) chẳng sở hữu thứ gì. Nhà nghèo, không vào đại học, không có định hướng tương lai và chưa đi đâu ra khỏi quê nhà. Cô nhận công việc chăm sóc Will chỉ vì cần kiếm tiền nuôi sống gia đình. Nhưng hóa ra Louisa có nhiều thứ hơn cô tưởng.  

Ngay từ đầu phim, nữ đạo diễn Thea Sharrock không muốn nhấn chìm khán giả vào câu chuyện cổ tích gượng gạo hay đau buồn thái quá. Mọi thứ đều tươi sáng, nhẹ nhàng và thực tế, khiến khán giả muốn cười nhiều hơn là rơi lệ. Điều này làm cho thông điệp sống lạc quan và hướng tới tương lai được thể hiện rõ ràng qua những câu thoại hay trong phim nhưng lại khiến bộ phim thiếu những phân đoạn đẩy cảm xúc lên cao trào và khó có thể trở thành một tác phẩm điện ảnh sống mãi với thời gian.

Bằng tinh thần lạc quan và tấm lòng chân thành của mình, Louisa biến những tháng ngày ốm đau, cô độc và tẻ nhạt của Will thành nhiều trải nghiệm vui vẻ và đầy ý nghĩa. Mỗi lần cô xuất hiện, Will và cả khán giả đều bật cười vì những bộ trang phục lòe loẹt không ăn nhập với nhau. Là người đơn giản và thích chuyện trò, Louisa không ngại ngần kể cho Will về bài hát trẻ con thường nghe hay sở thích đi tất ong vàng. Vẻ lóng ngóng, vụng về và không bao giờ che giấu cảm xúc khiến Louisa có lúc đáng thương, có lúc lại đáng yêu một cách kỳ lạ.

Còn Will, từ góc độ của một người đàn ông chín chắn và trưởng thành, chỉ cho Louisa thấy rằng cuộc sống này còn nhiều điều phía trước. Cô cần phải can trường khám phá thay vì hài lòng với những gì trước mắt. Ở bên Will, Lousia có biết bao lần đầu tiên ý nghĩa – lần đầu xem phim có phụ đề, lần đầu nghe hòa nhạc cổ điển, lần đầu lặn xuống đáy đại dương. Đó không phải trải nghiệm gần gũi và hòa hợp giống người bạn trai mê điền kinh của cô đem lại, mà là cơ hội mở rộng thế giới quan để thay đổi tương lai.

Bám sát truyện gốc, phim như lời minh chứng cho lập luận lý tính rằng tình yêu tuyệt vời khiến bạn trở thành một người tốt hơn chứ không phải biến bạn thành con người khác. Xuyên suốt phim, tình yêu không khiến Will thay đổi quyết định của mình, không thay đổi bản chất con người anh như Louisa và tất cả khán giả hy vọng. Nhưng cách anh nhìn vào sự tồn tại của mình đã khác đi từ ngày gặp Louisa.

2. “Some mistakes… Just have greater consequences than others. But you don’t have to let the result of one mistake be the thing that defines you.”

Có những lỗi lầm gây ra có hậu quả nghiêm trọng hơn những lỗi lầm khác. Nhưng bạn không thể để hậu quả của một lỗi lầm bất kì đánh giá về con người bạn.

3. “I will never, ever regret the things I’ve done. Because most of time of your life, all you have are places in your memory.”

Tôi sẽ không bao giờ hối hận vì bất cứ điều gì mình từng làm. Bởi phần lớn thời gian trong đời, tất cả những gì bạn có để đắm chìm vào chính là những kí ức đó.

4. “You can only actually help someone who wants to be helped.”

Bạn chỉ có thể giúp đỡ một người thực sự muốn được giúp đỡ.  

5. “…I told him a story of two people. Two people who shouldn’t have met, and who didn’t like each other much when they did, but who found they were the only two people in the world who could possibly have understood each other.”

Tôi đã kể cho anh nghe câu truyện về hai con người. Hai người lẽ ra không nên gặp nhau và cũng chẳng thích nhau cho lắm trong cuộc gặp đầu tiên. Thế nhưng cũng chính hai người đó đã nhận ra rằng trong thế gian này, chỉ có họ mới hiểu được nhau.

6. “I would rather be with you – even the you that you seem to think is diminished – than with anyone else in the world.”

Em thà ở bên anh – con người nghĩ rằng bản thân mình đang chết dần chết mòn – còn hơn ở bên bất kì ai khác.

7. “Sometimes , Clark, you are pretty much the only thing that makes me want to get up in the morning.”

Thỉnh thoảng, Clark, anh là điều duy nhất khiến em muốn thức dậy mỗi sáng.

8. “Push yourself. Don’t settle. Just live well. Just LIVE.”

Luôn thúc đẩy bản thân mình. Đừng sống an phận. Hãy sống tốt. Hãy sống hết mình!  

Push yourself, don’t settle

Nguồn: Elle

Những Câu Nói Hay Trong Phim Me Before You

Từ hồi công bố trailer cuối năm ngoái, Me Before You trở thành phim tình cảm lãng mạn hay nhất được nhiều khán giả chờ đợi. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn kiêm nhà báo Jojo Moyes – từng gây phấn khích khi kể chuyện tình đẹp giữa hai con người đặc biệt, tỷ phú liệt nửa người và mỹ nhân khốn khó luôn lạc quan.

Ngược lại, cô gái Louisa Clark (Emilia Clark thủ vai) chẳng sở hữu thứ gì. Nhà nghèo, không vào đại học, không có định hướng tương lai và chưa đi đâu ra khỏi quê nhà. Cô nhận công việc chăm sóc Will chỉ vì cần kiếm tiền nuôi sống gia đình. Nhưng hóa ra Louisa có nhiều thứ hơn cô tưởng.

Bằng tinh thần lạc quan và tấm lòng chân thành thường trực, Louisa biến những tháng ngày cô độc, ốm yếu và tẻ nhạt của Will thành nhiều trải nghiệm vui vẻ, ý nghĩa. Mỗi lần cô xuất hiện, Will và cả khán giả đều bật cười vì những bộ trang phục lòe loẹt không ăn nhập với nhau. Là người đơn giản và thích chuyện trò, Louisa không ngại ngần kể cho Will về bài hát trẻ con thường nghe hay sở thích đi tất ong vàng. Vẻ lóng ngóng, vụng về và không bao giờ che giấu cảm xúc khiến Louisa có lúc đáng thương, có lúc lại đáng yêu một cách kỳ lạ.

Còn Will, từ góc độ của một người đàn ông chín chắn và trưởng thành, chỉ cho Louisa thấy rằng cuộc sống này còn nhiều điều phía trước. Cô cần phải can trường khám phá thay vì hài lòng với những gì trước mắt. Ở bên Will, Lousia có biết bao lần đầu tiên ý nghĩa – lần đầu xem phim có phụ đề, lần đầu nghe hòa nhạc cổ điển, lần đầu lặn xuống đáy đại dương. Đó không phải trải nghiệm gần gũi và hòa hợp giống người bạn trai mê điền kinh của cô đem lại, mà là cơ hội mở rộng thế giới quan để thay đổi tương lai.

Bám sát truyện gốc, phim như lời minh chứng cho lập luận lý tính rằng tình yêu tuyệt vời khiến bạn trở thành một người tốt hơn chứ không phải biến bạn thành con người khác. Xuyên suốt phim, tình yêu không khiến Will thay đổi quyết định của mình, không thay đổi bản chất con người anh như Louisa và tất cả khán giả hy vọng. Nhưng cách anh nhìn vào sự tồn tại của mình đã khác đi từ ngày gặp Louisa.

“You only get one life. It’s actually your duty to live it as fully as possible.”

Bạn chỉ có một cuộc đời để sống. Trách nhiệm của bạn là sống càng trọn vẹn càng tốt.

.

Sam phải diễn tả đồng thời sự lạnh lùng của kẻ mất hết niềm tin vào cuộc sống, sự điềm đạm và thẳng thắn của một người đàn ông thành đạt, từng trải. Đặc biệt, ánh mắt của Sam luôn cương nghị và không thay đổi, dù ngoại hình và thần thái của anh khác đi từng ngày từ khi có Louisa. Nhờ vậy, khán giả dễ dàng hiểu và thông cảm với quyết định của nhân vật ở cuối phim.

Được thực hiện bởi ê-kíp gốc Anh, phim có những khuôn hình đẹp đậm chất châu Âu, từ tòa lâu đài cổ kính tới quán trà nhỏ nhiều màu sắc. Phần phục trang và tạo hình nhân vật trong phim ghi điểm khi khắc họa được cá tính và sự thay đổi trong quan điểm sống của Louisa và Will, trước và sau “ngày em đến”. Thêm vào đó, nhạc phim dễ lấy lòng khán giả, từ bản giao hưởng cổ điển tới giọng hát da diết của Adele hay giai điệu trẻ trung từ Unsteady của X Ambassadors vang lên hợp thời điểm và cảm xúc.

__

“Me Before You” Tổng Hợp 10 Câu Nói Hay Nhất Trong Phim Trước Ngày Em Đến

“Sau tất cả, vẫn là em đã đến với anh” – Me Before You trở thành phim tình cảm lãng mạn hay nhất được nhiều khán giả chờ đợi. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn kiêm nhà báo Jojo Moyes – từng gây phấn khích khi kể chuyện tình đẹp giữa hai con người đặc biệt, tỷ phú liệt nửa người và mỹ nhân khốn khó luôn lạc quan. Cùng MOVIEE điểm lại 10 câu nói cực kì lãng mạn khiên bao trái tim thổn thức trong Me Before You (Trước Ngày Em Đến)

“You only get one life. It’s actually your duty to live it as fully as possible.”

Bạn chỉ có một cuộc đời để sống. Trách nhiệm của bạn là sống càng trọn vẹn càng tốt.

“Some mistakes… Just have greater consequences than others. But you don’t have to let the result of one mistake be the thing that defines you.”

Có những lỗi lầm gây ra có hậu quả nghiêm trọng hơn những lỗi lầm khác. Nhưng bạn không thể để hậu quả của một lỗi lầm bất kì đánh giá về con người bạn.

“I will never, ever regret the things I’ve done. Because most days, all you have are places in your memory that you can go to.”

Tôi sẽ không bao giờ hối hận vì bất cứ điều gì mình từng làm. Bởi phần lớn thời gian trong đời, tất cả những gì bạn có để đắm chìm vào chính là những kí ức đó.

“You can only actually help someone who wants to be helped.”

Bạn chỉ có thể giúp đỡ một người thực sự muốn được giúp đỡ.

“I hadn’t realized that music could unlock things in you, could transport you to somewhere even the composer hadn’t predicted. It left an imprint in the air around you, as if you carried its remnants with you when you went.”

Tôi đã không nhận ra âm nhạc có thể mở khóa rất nhiều cánh cửa trong bạn, có thể đưa bạn đến những miền đất mà ngay cả người soạn nhạc cũng không lường trước. Âm nhạc để lại dư âm trong bầu không khí xung quanh bạn, như thể bạn chở theo dấu tích của những giai điệu trên mỗi bước đi.

“…I told him a story of two people. Two people who shouldn’t have met, and who didn’t like each other much when they did, but who found they were the only two people in the world who could possibly have understood each other.”

Tôi đã kể cho anh nghe câu truyện về hai con người. Hai người lẽ ra không nên gặp nhau và cũng chẳng thích nhau cho lắm trong cuộc gặp đầu tiên. Thế nhưng cũng chính hai người đó đã nhận ra rằng trong thế gian này, chỉ có họ mới hiểu được nhau.

.

“You’re going to feel uncomfortable in your new world for a bit. It always does feel strange to be knocked out of your comfort zone but I hope you feel exhilarated too.”

Bạn sẽ luôn cảm thấy có chút khó chịu khi bước vào một thế giới mới. Luôn chẳng thoải mái gì khi phải bước khỏi vùng an toàn của mình nhưng ít nhất, tôi mong bạn sẽ phấn khích với ý tưởng này.

“I would rather be with you – even the you that you seem to think is diminished – than with anyone else in the world.”

Em thà ở bên anh – con người nghĩ rằng bản thân mình đang chết dần chết mòn – còn hơn ở bên bất kì ai khác.

“Sometimes , Clark, you are pretty much the only thing that makes me want to get up in the morning.”

Thỉnh thoảng, Clark, anh là điều duy nhất khiến em muốn thức dậy mỗi sáng.

“Push yourself. Don’t Settle. Just live well. Just LIVE.”

Luôn thúc đẩy bản thân mình. Đừng sống an phận. Hãy sống tốt. Hãy sống hết mình!

Nữ diễn viên Emilia Clarke có lối diễn xuất với biểu cảm gương mặt đa dạng đi kèm với lời thoại ấn tượng tạo nên những câu nói hay trong phim. Từ cái nhíu mày, ánh mắt, nụ cười đến cử chỉ và cách nói chuyện của “Mẹ Rồng” Game of Thrones đều được “làm quá” nhưng lại là những câu nói hay vì nhiều ý nghĩa, y hệt những bộ đồ sặc sỡ không rõ phong cách của cô gái miền quê trong sáng, lạc quan. Bạn diễn của cô, Sam Claflin, lột tả được sự đối lập. Việc phải bất động nửa người dưới suốt 110 phút làm tăng thêm thử thách cho nam diễn viên người Anh.

Sam phải diễn tả đồng thời sự lạnh lùng của kẻ mất hết niềm tin vào cuộc sống, sự điềm đạm và thẳng thắn của một người đàn ông thành đạt, từng trải. Đặc biệt, ánh mắt của Sam luôn cương nghị và không thay đổi, dù ngoại hình và thần thái của anh khác đi từng ngày từ khi có Louisa. Nhờ vậy, khán giả dễ dàng hiểu và thông cảm với quyết định của nhân vật ở cuối phim.

Được thực hiện bởi ê-kíp gốc Anh, phim có những khuôn hình đẹp đậm chất châu Âu, từ tòa lâu đài cổ kính tới quán trà nhỏ nhiều màu sắc. Phần phục trang và tạo hình nhân vật trong phim ghi điểm khi khắc họa được cá tính và sự thay đổi trong quan điểm sống của Louisa và Will, trước và sau “ngày em đến”. Thêm vào đó, nhạc phim dễ lấy lòng khán giả, từ bản giao hưởng cổ điển tới giọng hát da diết của Adele hay giai điệu trẻ trung từ Unsteady của X Ambassadors vang lên hợp thời điểm và cảm xúc.

Nguồn: elle.vn

Những Câu Thoại Hay Nhất Trong Phim “Call Me By Your Name”

Là câu nói đầu tiên khi quyển sách mở ra, và cũng là điều đầu tiên ở Oliver khiến Elio nhớ về. Nhưng trong phim, lần đầu khi Oliver nói với Elio câu này chính là lúc đang nằm trên chiếc giường cậu và nghỉ ngơi sau một chặn đường dài từ Mỹ đến Ý. Và cái ” Later!” thứ hai mới chính thức khiến Elio nhớ về, khi Elio dẫn đường cho Oliver đi xe đạp xuống thị trấn. Lúc cậu dựng lên chiếc xe đạp và nghĩ rằng có khi mình nên dẫn vị khách này tham quan một nơi nào đó, anh ta “khắc nghiệt, cụt lủn và xua đuổi” thốt lên từ: ” Gặp sau! “.

Có thể sẽ không ai nhận ra tầm quan trọng của những lần từ “Later” được lặp lại trong phim. Nhưng đó là một trong số những yếu tố phát họa tính cách mà Aciman dành cho Oliver – để người đọc mường tượng Oliver là người như thế nào qua lời kể theo ngôi thứ nhất của nhân vật chính. Biên kịch James Ivory cực kỳ sáng suốt khi đã giữ lại nó cho hầu hết những cảnh phim. “Later!” qua ngòi bút của Ivory và cách dàn dựng của Guadagnino đã trở thành chi tiết chủ chốt dẫn đường cho những cảm xúc của Elio. Đó có thể là từ làm Elio cảm thấy chán ghét, thậm chí đưa ra chế nhạo với bố mình trong một tối Oliver vắng mặt tại bàn ăn: “Don’t you think it’s rude when he says “Later.”? Arrogant?” (“Không ai nghĩ là anh ta thô lỗ khi nói cái từ “Gặp sau…” hả? Kiểu kiêu ngạo ấy?”). Thế nhưng, đó cũng là từ làm cho Elio chờ đợi sau lần làm tình đầu tiên của hai người. Oliver chỉ cần nói ” Later! “, và Elio hiểu rằng đó là một lời hẹn.

Nếu ai đọc truyện, sẽ biết lần Elio tỏ tình với Oliver chính là lúc đứng ở quảng trường trông ra biển. Trong phim cũng vẫn là phân cảnh đó. Ít ai hiểu được sức nặng về ngôn từ mà André truyền đạt, cũng như cách diễn lấy thân thể để biểu đạt cảm xúc nhiều hơn là lời thoại của Timotheeé; nên sẽ dễ cảm thấy đoạn tỏ tình của Elio dành cho Oliver quá sức là…phải – một trong những đoạn tỏ tình tối nghĩa nhất lịch sử phim tình cảm.

Trước phân đoạn này là những khoảnh khắc đề cập đến sự biến chuyển trong tình cảm, lẫn cảm xúc của cả hai. Họ đã đi bơi cùng nhau, đi đạp xe khắp thị trấn, thậm chí nói những câu chuyện rời rạc về sách vở và nghệ thuật. Nhưng trong tất cả, lần đạp xe xuống thị trấn này là lần đặc biệt nhất vì Elio cuối cùng cũng lấy hết can đảm để nói về những điều “em không biết” – là con tim, là tình yêu, là những cảm xúc ngang ngược trong lòng mà tuổi 17 chưa từng một lần trải. Phân cảnh này thật sự đáng yêu đối với những ai hiểu nó. Vì Elio sau đó cứ lặp đi lặp lại những 4 lần: ” Cause I want you to know “. Nếu như trong nguyên tác, cảm xúc truyền đạt đến người đọc chỉ là một lời tỏ tình nghiêm túc không hơn. Thì qua diễn xuất của Timotheeé, nghe lại như một lời trách móc. Giống như vì Oliver là người tạo nên tất cả những trái ngang này, nên Elio không cam lòng phải một mình gánh chịu. Giống như Elio đã lấy hết can đảm ra để mà hiểu trái tim mình rồi, nên ít nhất Oliver cũng nên hồi đáp nó đi chứ.

Ý tưởng của Guadagnino khi thực hiện cảnh quay bằng các góc toàn cảnh chứ không lấy góc cận, vì ông không muốn chỉ quay cảm xúc. Ông cho rằng ” cảm xúc chỉ phục vụ sự thật của con người rằng họ thường chọn cách e thẹn trong việc thú nhận tình cảm “, nhưng Elio thì không. Elio của Timotheeé Chalamet khao khát được nói ra điều đó, vì không ai trên cuộc đời này có thể nghe cậu nói về trái tim mình nữa, chỉ có Oliver. Và không e thẹn, nhút nhát, Elio thản nhiên nói về cảm xúc của mình một cách trần trụi nhưng đáng yêu với vẻ vụng về.

Trong truyện, dù không nói rõ, nhưng đây là lần thứ hai Elio cảm thấy bất an. Lần thứ nhất là khi Oliver nhảy với Chiara – một cô bé trong đám bạn của Elio. Sau lần đó, Elio đã nghĩ ra cách nói xấu người này với người kia, rồi chờ xem phản ứng của họ như thế nào giống như một trò “phá bĩnh” riêng tư. Mình rất thích cách diễn của Timotheeé trong cảnh này – hoàn toàn là ngôn ngữ cơ thể và lời thọai chỉ độc nhất câu: “Đồ phản bội“. Bởi vì hai người đã hôn nhau. Sau hôm đó mũi của Elio chảy máu cam, Oliver đã hứa sẽ ” ở gần bên ” nhưng lại biến đi đâu mất dạng tìm mãi không thấy. Elio cho rằng Oliver lại đi với gái, hoặc tụ tập cùng đám bạn trong thị trấn nào đó mà cậu không biết. Tưởng đâu là một câu rủa vu vơ, nhưng là câu thoại đánh dấu sự chiếm hữu rất lớn vừa hình thành trong tiềm thức của Elio – ghen – cảm xúc của những kẻ đang yêu.

Nếu như ghen, thì có ai gọi người mình thích là ” Đồ phản bội” như Elio đã gọi Oliver không. Nếu như thổ lộ, thì có ai úp mở bảo rằng ” Anh/em biết điều gì quan trọng với tôi mà “. Mình cho rằng đây là một kiểu lời thoại ngắn gọn, tinh tế và gần gũi với thực tế mà Ivory đã nắm bắt được tinh thần của nó. Vì đôi khi, yêu hay ghen cũng không nhất thiết cần phải nói quá rõ ràng.

“It is better to speak or die”

Là một trong những câu thoại mình thích. Cũng như phim, André Aciman không giải thích rõ về ý nghĩa của lời thoại này. Nhưng lại âm thầm để nó làm nút mở và kết cho cả câu chuyện. Nguyên gốc, câu nói vốn trích từ một bộ truyện cổ của Pháp về một chàng Hiệp sĩ yêu thầm một nàng Công chúa. Một ngày, chàng hỏi nàng như thế. Mình không nghĩ “nói” ở đây mang hàm nghĩa là hành động thuần túy, “nói” mà CMBYN đề cập đến chính là một danh từ, một quyết định, một sự khao khát được bộc lộ những cảm xúc trong chính lòng mình. Giống như, Elio đã nói với Oliver rằng cậu ấy muốn gặp anh ấy. Giống như, Oliver đã nói với Elio rằng anh rất vui vì hai người đã ngủ với nhau. Nhưng cho đến những phút giây quan trọng cuối cùng, ở ga tàu hay cuộc điện thoại vào một sáng mùa đông lay lắt, chẳng ai nói với ai điều gì nữa. “Nói” đưa Elio và Oliver đến với nhau trong những ái ân ở Riviera Del Brenta, những nụ hôn ở Rome, những cái nắm tay của hai gã say mềm trong con hẻm thủ đô hiu hắt. Mà “nói” cũng đưa chuyện tình trở nên vụn vỡ. ” It is better to speak or die ” được lặp đi lặp lại 2 – 3 lần xuyên suốt bộ phim. Một câu hỏi tưởng như có thể trả lời, nhưng trong bối cảnh bệnh AIDS hoành hành ở Châu Mỹ/Châu Âu những năm 80 và số người công khai mình là đồng tính không nằm trong tầng lớp tri thức – Oliver sợ trả lời.

Sau khi bị bắt gặp tại trận làm chuyện xấu xa với quả đào, Elio đã bật khóc ôm lấy Oliver. Nếu để ý, hẳn ai cũng sẽ nhớ đến câu này nhiều hơn là “peach scene” huyền thoại. Mình thích lời thoại này nhiều đến nỗi phải tua đi tua lại để nghe. Bởi vì, đối với mình, đây là phân đoạn duy nhất thể hiện tình yêu cân bằng từ hai phía. Nói như vậy, không phải trong những phân đoạn khác Elio và Oliver không yêu nhau, nhưng cả hai đều tiến lùi chừng mực. Elio sẽ tiến, và Oliver lùi hoặc ngược lại. Chỉ duy trong giây phút Oliver ôm lấy Elio dỗ dành, và người còn lại nói rằng “Em không muốn anh đi đâu hết”; mình không còn thấy Elio với ánh mắt buồn ngắm bóng lưng người ta vời vợi, cũng không còn thấy Oliver loay hoay với những suy nghĩ về khoảng cách tuổi tác yêu đương.

Sau màn ôm ấp, vài ba câu dỗ dành, tự nhiên cậu thanh niên 17 tuổi cảm thấy mình không thể buông tay được nữa. Nghe thì có vẻ lý tưởng, nhưng ở cái lứa tuổi như vậy thì muốn sống hết mình cũng là lẽ tự nhiên.

Call me by your name and I’ll call you by mine ”

Mình đã từng đọc ở đâu đó rằng, có những trường hợp một người trẻ hơn thường tìm đến một người lớn tuổi, nhất là trong các tình yêu đồng giới. Họ có xu hướng thích những người lớn hơn đến cả chục tuổi đời và tìm thấy khát vọng bản thân mình trong đó. Bên cạnh việc muốn ở bên người còn lại, khát vọng ấy cũng khởi nguồn từ cả việc muốn trở thành đó. Trong quan điểm tình yêu của Plato, nguồn gốc tình yêu bắt đầu khi loài người – với hai đầu và bộ tay và chân – được chia làm hai. Tình yêu là sự tìm kiếm một phần đầu và tay chân còn lại đó, để trở thành toàn bộ. Có lẽ, Luca Guadagnino đã có phần chung chí hướng khi vị đạo diễn đã từng nói: “I don’t think it’s about taboo. It’s about people who … look for the other and through finding the other they explore themselves” (“Tôi không nghĩ bộ phim này nói về sự cấm kỵ. Nó khai thác chủ yếu việc con người tìm kiếm một nửa của mình mà qua đó họ khám phá được chính bản thân.”).

Vậy nên trong nguyên tác, có những đoạn miêu tả rất rõ nội tâm lưỡng lự của Elio – ” liệu tôi muốn ở bên anh ta, hay muốn trở thành anh ta“, hay thậm chí khi Oliver hỏi cậu có thích mình không, Elio nói ” em sùng bái anh “. Không phủ nhận đó là tình yêu, nhưng cậu trai phần nhiều đã từng khao khát Oliver như một tượng đài đẹp đẽ. Hành động khi Oliver yêu cầu Elio gọi mình bằng tên của cậu ấy, đã cho thấy rằng anh cũng khao khát trở thành cậu ấy như vậy. Gọi tên nhau là cách chứng minh rằng họ đã tìm thấy mảnh ghép còn thiếu của thân thể. Gọi tên nhau là bổ sung khiếm khuyết vào phần hồn trước kia cả hai chưa từng hoàn thiện. Gọi tên nhau là sự bù trừ cho những ngày chia cách. Elio chính là Oliver và Oliver chính là Elio, trước khi họ bị Thượng Đế tách làm hai nửa

CMBYN vốn có rất nhiều khoảnh khắc đời thường, nhưng sự thể hiện bằng ngôn ngữ hình thể hoặc hội thoại bằng những đoạn ngắn rời rạc làm người ta tưởng rằng Luca Guadagnino đang “cố gắng” làm bộ phim trở nên nghệ thuật. Theo mình; cách đạo diễn thể hiện CMBYN trong vòng 2 tiếng kì diệu đó rất giống cách ông miêu tả cuộc sống. Vì cuộc sống thể hiện qua ngôn ngữ nói vốn cũng đơn thuần và trần trụi như vậy. Xem CMBYN; phải chuẩn bị tâm lý không có những huyền thoại Phinladelphia, Brokeback Mountain, Dallas Buyers Club, Moonlight, hay Tom of Finland trong đề cử Best Foreign Language

Nguồn: chúng tôi

Câu Nói Hay Trong Phim You Are The Apple Of My Eye

“… Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. Mỗi người đều từng có khoảng thời gian bồng bột ấy, khoảng thời gian mà mọi cậu con trai cùng thích một cô gái trong lớp, đi qua tháng ngày với những trò nghịch ngợm ngây ngô. Thế rồi tuổi thanh xuân lặng lẽ qua đi …”. Hãy trân trọng và lưu giữ những kỷ niệm của tuổi học trò, của mối tình đầu để đến một lúc nào đó bất chợt nhớ lại, ta có thể mỉm cười và nói với những năm tháng ấy rằng: “You Are The Apple of My Eye”.

Đây là một phim rất hay về những rung cảm đầu đời của thời học trò

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết tự truyện cùng tên của tác giả Đài Loan Cửu Bả Đao (Kha Cảnh Đằng), được phỏng theo một trải nghiệm của chính đạo diễn Kha Cảnh Đằng.

Sau 73 ngày công chiếu bộ phim đã đạt doanh thu phòng vé là 61.295.651 đô la HK, phá vỡ kỷ lục phòng vé của bộ phim “Tuyệt Đỉnh Công Fu” của Châu Tinh Trì vào bảy năm trước (61.278.897 đô la HK) để trở thành phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất trong lịch sử Hồng Kông.

Câu nói hay trong phim you are the apple of my eye

Bộ phim you are the apple of my eye

Xem xong bộ phim này…Chợt những cảm xúc lại ùa về cảm thấy một sự tiếc nuối khó tả, có thể vì cái kết thúc của phim, đẹp nhưng có một chút bi .

Phim sử dụng những hình ảnh của tuổi học trò: Quậy phá (phải nói là có những trò rất bựa như thi qwerty trong lớp ), ngang tàng bất chấp mọi thứ nhưng chỉ cần một lời khích của con gái là có thể thay đổi 360 độ, những rung cảm rất trong sáng của tuổi học trò…

+++++Tuổi trẻ giống như một cơn mưa, cho dù bị cảm, vẫn muốn quay lại để được ướt mưa thêm một lần nữa+++++

Có thể bạn thắc mắc về nguồn gốc của câu thành ngữ này. Trước hết, bạn cần phải biết rằng từ “apple” ở đây không có nghĩa là quả táo mà có nghĩa là “con ngươi” của mắt. Thành ngữ này đã từng xuất hiện trong kinh thánh và trong tác phẩm nổi tiếng “Giấc mơ đêm mùa hạ” của đại văn hào Shakespeare. Trước đó, nó đã xuất hiện vào khoảng đầu thế kỷ thứ chín.

Thời điểm đó, người ta nghĩ rằng con ngươi của mắt là một chất rắn và đã gọi nó bằng cái tên “apple” (quả táo) vì lúc đó với họ, táo là vật có hình tròn phổ biến nhất. Mãi sau này, khi ngôn ngữ phát triển hơn thì từ con ngươi (pupil) mới xuất hiện. Tuy nhiên, câu thành ngữ này đã được sử dụng quá lâu và thành thói quen, do đó, người ta không còn muốn thay đổi nó nữa.

Vậy tại sao nếu ai đó được ví như con ngươi của mắt người khác thì có nghĩa là người đó được yêu quý và trân trọng? Vì đơn giản là khi trong mắt ai đó chỉ có hình ảnh của một người thì đó chính là người được yêu quý và trân trọng nhất.

Câu nói tình tứ này đã trở nên rất nổi tiếng và trở thành lời trong lời một bài hát: “You are the apple of my eye. That’s why I will always be with you.” (Anh yêu em vô cùng. Đó là lý do vì sao anh luôn ở bên em)

You are the apple of my eye ost vietsub Một Thẩm Giai Nghi giỏi giang, sâu sắc và chín chắn…

Một Kha Cảnh Đằng tưởng rằng rất tự tin nhưng lại rất nhút nhát trước người con gái mình thích…”là một con sói đơn độc trong gió.”

Giai Nghi, có lẽ, bắt đầu có tình cảm với Kha Đằng từ lần Kha Đằng cho Giai Nghi mượn sách Tiếng Anh và thay cô chịu phạt. Tình yêu quả thật có nhiều động lực đến vậy sao?

Thích nhìn khuôn mặt Kha Đằng khi ngồi sau Giai Nghi học bài, khi biết kết quả thi, trong một tối mưa, phi xe trong mưa đi cắt tóc như lời đã hứa. “Thẩm Giai Nghi, tớ thích cậu…”

Và cũng trong cơn mưa tầm tã, giận hờn như vỡ òa xen lẫn những giọt nước mắt…Bắt đầu những xa cách…

Phải nói, có rất nhiều lần, Kha Đằng đã tỏ tình với Giai Nghi đấy chứ? Không ngần ngại nói ra tình cảm, luôn kiên trì theo đuổi…Chỉ còn thiếu câu nói:” Cậu sẽ ở bên mình chứ?”

“Không giống như bài thi, tất cả các vấn đề phức tạp khó khăn đều có được một lời giải đáp. Trong cuộc sống thực sự, có những chuyện vĩnh viễn cũng không có đáp án.” Tình cảm cũng vậy, cũng chẳng có lý do để thích, chỉ đơn giản là thích mà thôi. Cũng chẳng có những lý do cho sự rụt rè ngượng ngùng của tuổi trẻ, để mà không nói ra, để rồi tuột mất. [Đã bao giờ nắm chặt hay chưa, mà đã tuột mất?] Cũng chẳng có điều gì để lý giải, dù rằng k thích tích cách trẻ con, nhưng niềm vui lại thể hiện rõ trên gương mặt xinh đẹp ấy với mỗi trò đùa của người ta. Chỉ cho đến khi, rất trẻ con này, làm cho bản thân mình bị thương, và “đại ngốc” đến mức không nhận ra được những tình cảm của cô bạn đáng yêu đấy…Vừa thương mà vừa giận.

Thích cả nụ cười của Kha Đằng khi nhìn thấy Giai Nghi bước vào lễ đường…

Một vài câu nói cảm động trong bộ phim you are the apple of my eye

“… Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. Mỗi người đều từng có khoảng thời gian bồng bột ấy, khoảng thời gian mà mọi cậu con trai cùng thích một cô gái trong lớp, đi qua tháng ngày với những trò nghịch ngợm ngây ngô. Thế rồi tuổi thanh xuân lặng lẽ qua đi …”. Hãy trân trọng và lưu giữ những kỷ niệm của tuổi học trò, của mối tình đầu để đến một lúc nào đó bất chợt nhớ lại, ta có thể mỉm cười và nói với những năm tháng ấy rằng: “You Are The Apple of My Eye”. Everyone knew they would get married someday She is the apple of his eye. (Mọi người đều biết họ sẽ làm đám cưới. Cô ấy là người anh ấy yêu nhất mà). You got me the bracelet I wanted. (Anh đã tặng em cái vòng mà em thích). Yes, I knew it was the apple of your eye. (Ừ, anh biết đó là thứ mà em thích nhất mà). Người ngồi trước, người ngồi sau…

Áo sơ mi của bạn nam bắt đầu xuất hiện vết mực xanh…

Nụ cười của cô gái khiến cho bạn nam nhớ nhung rất nhiều năm…

“cảm ơn vì đã thích tớ… Tớ cũng thích tớ năm xưa đã thích cậu…”

“Tân hôn vui vẻ, tuổi thanh xuân của tôi”

Tớ thích cậu … Cậu biết điều đó lâu rồi mà …

……. Tớ cứ nghĩ rằng mình là người cực kì tự tin … Nhưng lúc đó mới phát hiện ra, thì ra đứng trước người con gái mình thích …tôi là một kẻ nhát gan …

…Tớ muốn trở thành một người thật giỏi giang, bởi vì có tớ… thế giới này… mới có thể khác đi một chút …

Kha Cảnh Đằng, Cậu cố ý tổ chức ra cuộc thi rồi làm chính mình bị thương, sao cậu lại ấu trĩ như vậy …

Ngốc nên mới theo đuổi cậu lâu như thế…

Tớ chính là không hiểu biết gì hết đấy…

Không giống như thi cử, tất cả những câu hỏi khó và phức tạp đều có thể có đáp án. Thực ra trong cuộc sống, có những chuyện mãi mãi cũng không có lời giải đáp.”

của trưởng thành… đó là…

con gái mãi mãi trưởng thành

hơn con trai cùng tuổi.

Sự trưởng thành của con gái…

Thì ra, khi thật lòng thích

một cô gái nào đó, khi cô ấy được yêu thương, bạn sẽ thật lòng

chúc phúc cho cô ấy, chúc cô ấy được

mãi mãi hạnh phúc.

Những Câu Thoại Hay Trong Phim One Day

Những câu thoại hay là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công của một tác phẩm điện ảnh

Bạn đã bao giờ rơi vào tình cảnh yêu thích một người khác mà vẫn ngập ngừng lời thổ lộ ở nơi đầu môi để rồi mãi giữ kín trong lòng và chẳng bao giờ hay biết người kia có cảm xúc tương tự với mình hay không?One Day không đi theo một mô típ lỗi thời kiểu chàng bạch mã hoàng tử xuất hiện đúng lúc cần nhất hay tình yêu đến một cách sét đánh. Trái lại, tình cảm giữa Dexter và Emma lại đến rất nhẹ nhàng giống như những cặp đôi ở ngoài đời, tạo nên vẻ đẹp êm dịu cho bộ phim. Với những

Nếu câu trả lời là đã từng, thì bộ phim One Day sẽ tạo cho bạn sự dứt khoát hơn trong tình yêu để không phải trải qua những cảm giác tiếc nuối như cặp đôi Dexter Mayhew và Emma Morley trong phim.câu thoại lãng mạn, tác phẩm như một bản nhạc chầm chậm, nhẹ nhàng, phản ánh cuộc sống qua lăng kính tình yêu về câu chuyện của hai người trẻ với bao hoài bão của tuổi 20 cho tới khi bước qua tuổi trung niên. Bộ phim được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của David Nicholls, One Day kể về tình bạn kéo dài suốt 20 năm giữa Dexter (Jim Sturgess) và Emma (Anne Hathaway). Mọi chuyện bắt đầu vào cái đêm định mệnh năm 1988, khi hai người vừa tốt nghiệp đại học Edinburgh, sau khi trở về căn hộ của Emma, thay vì có một cuộc “tình một đêm” và trở thành hai kẻ xa lạ sáng hôm sau, họ lại nằm trò chuyện như hai người bạn.

2. “I’m not lonely, I’m alone.”

Tôi không cô đơn, tôi chỉ là đang ở một mình

3. “So – whatever happened to you?’ ‘Life. Life happened.”

Điều gì đã xảy ra với anh vậy? Cuộc sống. Vẫn đang tiếp diễn

4. “If you’re my friend I should be able to talk to you but I can’t. And if I can’t talk to you, well, what is the point of you? Of us?”

Nếu em là bạn của anh, đáng lẽ ra anh nên tâm sự với em nhưng anh không thể. Và nếu anh không thể tâm sự với em, vậy chúng ta là quan hệ gì vậy?

5. “I love him, I thought. I’m just not in love with him and also I don’t love him. I’ve tried, I’ve strained to love him but I can’t. I am building a life with a man I don’t love, and I don’t know what to do about it.”

Tôi đã nghĩ rằng tôi yêu anh ấy. Chỉ là tôi không thể bên cạnh anh ấy, cũng như yêu anh ấy. Tôi đã rất cố gắng, đã rất căng thẳng để yêu anh ấy nhưng tôi vẫn không thể. Tôi đã gầy dựng một cuộc đời với một người đàn ông mà mình chẳng hề yêu và tôi không biết phải làm gì với chuyện này nữa

6. “Do you miss her?’ ‘Who? Emma? Of course. Every day. She was my best friend.”

Anh có nhớ cô ấy không? Ai? Emma à? Đương nhiên. Mỗi ngày tôi đều nhớ cô ấy, người bạn thân nhất của tôi

7. “Don’t run before you can walk”

Đừng chạy trước khi cậu có thể đứng vững

Cập nhật thông tin chi tiết về Những Câu Thoại Hay Trong Phim Me Before You trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!