Bạn đang xem bài viết Những Câu Thoại Hay Trong Phim Me Before You được cập nhật mới nhất trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Những câu thoại hay là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của một tác phẩm điện ảnh
Câu thoại hay trong phim Khi lỗi thuộc về những vì sao
Từ khi công bố trailer, Me Before You trở thành phim tình cảm lãng mạn hay nhất được nhiều khán giả chờ đợi. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn kiêm nhà báo Jojo Moyes – từng gây phấn khích khi kể chuyện tình đẹp giữa hai con người đặc biệt, tỷ phú liệt nửa người và mỹ nhân khốn khó luôn lạc quan.
Tác phẩm vào đề đơn giản, diễn biến cũng không có nút thắt bất ngờ nhưng lại tạo được ấn tượng nhờ những câu nói hay trong phim. Nhân vật nam chính – Will Traynor (Sam Claflin thủ vai) – vốn là một chàng trai có mọi thứ trong đời: ngoại hình đẹp, sự nghiệp thành công, gia đình giàu có, 31 tuổi đã đặt chân tới nhiều nơi trên thế giới. Nhưng rồi tai nạn mô tô biến anh thành kẻ không còn gì, phải ngồi xe lăn và cần người hỗ trợ trong mọi sinh hoạt thường ngày.
Ngược lại, cô gái Louisa Clark (Emilia Clark thủ vai) chẳng sở hữu thứ gì. Nhà nghèo, không vào đại học, không có định hướng tương lai và chưa đi đâu ra khỏi quê nhà. Cô nhận công việc chăm sóc Will chỉ vì cần kiếm tiền nuôi sống gia đình. Nhưng hóa ra Louisa có nhiều thứ hơn cô tưởng.
Ngay từ đầu phim, nữ đạo diễn Thea Sharrock không muốn nhấn chìm khán giả vào câu chuyện cổ tích gượng gạo hay đau buồn thái quá. Mọi thứ đều tươi sáng, nhẹ nhàng và thực tế, khiến khán giả muốn cười nhiều hơn là rơi lệ. Điều này làm cho thông điệp sống lạc quan và hướng tới tương lai được thể hiện rõ ràng qua những câu thoại hay trong phim nhưng lại khiến bộ phim thiếu những phân đoạn đẩy cảm xúc lên cao trào và khó có thể trở thành một tác phẩm điện ảnh sống mãi với thời gian.
Bằng tinh thần lạc quan và tấm lòng chân thành của mình, Louisa biến những tháng ngày ốm đau, cô độc và tẻ nhạt của Will thành nhiều trải nghiệm vui vẻ và đầy ý nghĩa. Mỗi lần cô xuất hiện, Will và cả khán giả đều bật cười vì những bộ trang phục lòe loẹt không ăn nhập với nhau. Là người đơn giản và thích chuyện trò, Louisa không ngại ngần kể cho Will về bài hát trẻ con thường nghe hay sở thích đi tất ong vàng. Vẻ lóng ngóng, vụng về và không bao giờ che giấu cảm xúc khiến Louisa có lúc đáng thương, có lúc lại đáng yêu một cách kỳ lạ.
Còn Will, từ góc độ của một người đàn ông chín chắn và trưởng thành, chỉ cho Louisa thấy rằng cuộc sống này còn nhiều điều phía trước. Cô cần phải can trường khám phá thay vì hài lòng với những gì trước mắt. Ở bên Will, Lousia có biết bao lần đầu tiên ý nghĩa – lần đầu xem phim có phụ đề, lần đầu nghe hòa nhạc cổ điển, lần đầu lặn xuống đáy đại dương. Đó không phải trải nghiệm gần gũi và hòa hợp giống người bạn trai mê điền kinh của cô đem lại, mà là cơ hội mở rộng thế giới quan để thay đổi tương lai.
Bám sát truyện gốc, phim như lời minh chứng cho lập luận lý tính rằng tình yêu tuyệt vời khiến bạn trở thành một người tốt hơn chứ không phải biến bạn thành con người khác. Xuyên suốt phim, tình yêu không khiến Will thay đổi quyết định của mình, không thay đổi bản chất con người anh như Louisa và tất cả khán giả hy vọng. Nhưng cách anh nhìn vào sự tồn tại của mình đã khác đi từ ngày gặp Louisa.
2. “Some mistakes… Just have greater consequences than others. But you don’t have to let the result of one mistake be the thing that defines you.”
Có những lỗi lầm gây ra có hậu quả nghiêm trọng hơn những lỗi lầm khác. Nhưng bạn không thể để hậu quả của một lỗi lầm bất kì đánh giá về con người bạn.
3. “I will never, ever regret the things I’ve done. Because most of time of your life, all you have are places in your memory.”
Tôi sẽ không bao giờ hối hận vì bất cứ điều gì mình từng làm. Bởi phần lớn thời gian trong đời, tất cả những gì bạn có để đắm chìm vào chính là những kí ức đó.
4. “You can only actually help someone who wants to be helped.”
Bạn chỉ có thể giúp đỡ một người thực sự muốn được giúp đỡ.
5. “…I told him a story of two people. Two people who shouldn’t have met, and who didn’t like each other much when they did, but who found they were the only two people in the world who could possibly have understood each other.”
Tôi đã kể cho anh nghe câu truyện về hai con người. Hai người lẽ ra không nên gặp nhau và cũng chẳng thích nhau cho lắm trong cuộc gặp đầu tiên. Thế nhưng cũng chính hai người đó đã nhận ra rằng trong thế gian này, chỉ có họ mới hiểu được nhau.
6. “I would rather be with you – even the you that you seem to think is diminished – than with anyone else in the world.”
Em thà ở bên anh – con người nghĩ rằng bản thân mình đang chết dần chết mòn – còn hơn ở bên bất kì ai khác.
7. “Sometimes , Clark, you are pretty much the only thing that makes me want to get up in the morning.”
Thỉnh thoảng, Clark, anh là điều duy nhất khiến em muốn thức dậy mỗi sáng.
8. “Push yourself. Don’t settle. Just live well. Just LIVE.”
Luôn thúc đẩy bản thân mình. Đừng sống an phận. Hãy sống tốt. Hãy sống hết mình!
Push yourself, don’t settle
Nguồn: Elle
Những Câu Thoại Hay Nhất Trong Phim “Call Me By Your Name”
Là câu nói đầu tiên khi quyển sách mở ra, và cũng là điều đầu tiên ở Oliver khiến Elio nhớ về. Nhưng trong phim, lần đầu khi Oliver nói với Elio câu này chính là lúc đang nằm trên chiếc giường cậu và nghỉ ngơi sau một chặn đường dài từ Mỹ đến Ý. Và cái ” Later!” thứ hai mới chính thức khiến Elio nhớ về, khi Elio dẫn đường cho Oliver đi xe đạp xuống thị trấn. Lúc cậu dựng lên chiếc xe đạp và nghĩ rằng có khi mình nên dẫn vị khách này tham quan một nơi nào đó, anh ta “khắc nghiệt, cụt lủn và xua đuổi” thốt lên từ: ” Gặp sau! “.
Có thể sẽ không ai nhận ra tầm quan trọng của những lần từ “Later” được lặp lại trong phim. Nhưng đó là một trong số những yếu tố phát họa tính cách mà Aciman dành cho Oliver – để người đọc mường tượng Oliver là người như thế nào qua lời kể theo ngôi thứ nhất của nhân vật chính. Biên kịch James Ivory cực kỳ sáng suốt khi đã giữ lại nó cho hầu hết những cảnh phim. “Later!” qua ngòi bút của Ivory và cách dàn dựng của Guadagnino đã trở thành chi tiết chủ chốt dẫn đường cho những cảm xúc của Elio. Đó có thể là từ làm Elio cảm thấy chán ghét, thậm chí đưa ra chế nhạo với bố mình trong một tối Oliver vắng mặt tại bàn ăn: “Don’t you think it’s rude when he says “Later.”? Arrogant?” (“Không ai nghĩ là anh ta thô lỗ khi nói cái từ “Gặp sau…” hả? Kiểu kiêu ngạo ấy?”). Thế nhưng, đó cũng là từ làm cho Elio chờ đợi sau lần làm tình đầu tiên của hai người. Oliver chỉ cần nói ” Later! “, và Elio hiểu rằng đó là một lời hẹn.
Nếu ai đọc truyện, sẽ biết lần Elio tỏ tình với Oliver chính là lúc đứng ở quảng trường trông ra biển. Trong phim cũng vẫn là phân cảnh đó. Ít ai hiểu được sức nặng về ngôn từ mà André truyền đạt, cũng như cách diễn lấy thân thể để biểu đạt cảm xúc nhiều hơn là lời thoại của Timotheeé; nên sẽ dễ cảm thấy đoạn tỏ tình của Elio dành cho Oliver quá sức là…phải – một trong những đoạn tỏ tình tối nghĩa nhất lịch sử phim tình cảm.
Trước phân đoạn này là những khoảnh khắc đề cập đến sự biến chuyển trong tình cảm, lẫn cảm xúc của cả hai. Họ đã đi bơi cùng nhau, đi đạp xe khắp thị trấn, thậm chí nói những câu chuyện rời rạc về sách vở và nghệ thuật. Nhưng trong tất cả, lần đạp xe xuống thị trấn này là lần đặc biệt nhất vì Elio cuối cùng cũng lấy hết can đảm để nói về những điều “em không biết” – là con tim, là tình yêu, là những cảm xúc ngang ngược trong lòng mà tuổi 17 chưa từng một lần trải. Phân cảnh này thật sự đáng yêu đối với những ai hiểu nó. Vì Elio sau đó cứ lặp đi lặp lại những 4 lần: ” Cause I want you to know “. Nếu như trong nguyên tác, cảm xúc truyền đạt đến người đọc chỉ là một lời tỏ tình nghiêm túc không hơn. Thì qua diễn xuất của Timotheeé, nghe lại như một lời trách móc. Giống như vì Oliver là người tạo nên tất cả những trái ngang này, nên Elio không cam lòng phải một mình gánh chịu. Giống như Elio đã lấy hết can đảm ra để mà hiểu trái tim mình rồi, nên ít nhất Oliver cũng nên hồi đáp nó đi chứ.
Ý tưởng của Guadagnino khi thực hiện cảnh quay bằng các góc toàn cảnh chứ không lấy góc cận, vì ông không muốn chỉ quay cảm xúc. Ông cho rằng ” cảm xúc chỉ phục vụ sự thật của con người rằng họ thường chọn cách e thẹn trong việc thú nhận tình cảm “, nhưng Elio thì không. Elio của Timotheeé Chalamet khao khát được nói ra điều đó, vì không ai trên cuộc đời này có thể nghe cậu nói về trái tim mình nữa, chỉ có Oliver. Và không e thẹn, nhút nhát, Elio thản nhiên nói về cảm xúc của mình một cách trần trụi nhưng đáng yêu với vẻ vụng về.
Trong truyện, dù không nói rõ, nhưng đây là lần thứ hai Elio cảm thấy bất an. Lần thứ nhất là khi Oliver nhảy với Chiara – một cô bé trong đám bạn của Elio. Sau lần đó, Elio đã nghĩ ra cách nói xấu người này với người kia, rồi chờ xem phản ứng của họ như thế nào giống như một trò “phá bĩnh” riêng tư. Mình rất thích cách diễn của Timotheeé trong cảnh này – hoàn toàn là ngôn ngữ cơ thể và lời thọai chỉ độc nhất câu: “Đồ phản bội“. Bởi vì hai người đã hôn nhau. Sau hôm đó mũi của Elio chảy máu cam, Oliver đã hứa sẽ ” ở gần bên ” nhưng lại biến đi đâu mất dạng tìm mãi không thấy. Elio cho rằng Oliver lại đi với gái, hoặc tụ tập cùng đám bạn trong thị trấn nào đó mà cậu không biết. Tưởng đâu là một câu rủa vu vơ, nhưng là câu thoại đánh dấu sự chiếm hữu rất lớn vừa hình thành trong tiềm thức của Elio – ghen – cảm xúc của những kẻ đang yêu.
Nếu như ghen, thì có ai gọi người mình thích là ” Đồ phản bội” như Elio đã gọi Oliver không. Nếu như thổ lộ, thì có ai úp mở bảo rằng ” Anh/em biết điều gì quan trọng với tôi mà “. Mình cho rằng đây là một kiểu lời thoại ngắn gọn, tinh tế và gần gũi với thực tế mà Ivory đã nắm bắt được tinh thần của nó. Vì đôi khi, yêu hay ghen cũng không nhất thiết cần phải nói quá rõ ràng.
“It is better to speak or die”
Là một trong những câu thoại mình thích. Cũng như phim, André Aciman không giải thích rõ về ý nghĩa của lời thoại này. Nhưng lại âm thầm để nó làm nút mở và kết cho cả câu chuyện. Nguyên gốc, câu nói vốn trích từ một bộ truyện cổ của Pháp về một chàng Hiệp sĩ yêu thầm một nàng Công chúa. Một ngày, chàng hỏi nàng như thế. Mình không nghĩ “nói” ở đây mang hàm nghĩa là hành động thuần túy, “nói” mà CMBYN đề cập đến chính là một danh từ, một quyết định, một sự khao khát được bộc lộ những cảm xúc trong chính lòng mình. Giống như, Elio đã nói với Oliver rằng cậu ấy muốn gặp anh ấy. Giống như, Oliver đã nói với Elio rằng anh rất vui vì hai người đã ngủ với nhau. Nhưng cho đến những phút giây quan trọng cuối cùng, ở ga tàu hay cuộc điện thoại vào một sáng mùa đông lay lắt, chẳng ai nói với ai điều gì nữa. “Nói” đưa Elio và Oliver đến với nhau trong những ái ân ở Riviera Del Brenta, những nụ hôn ở Rome, những cái nắm tay của hai gã say mềm trong con hẻm thủ đô hiu hắt. Mà “nói” cũng đưa chuyện tình trở nên vụn vỡ. ” It is better to speak or die ” được lặp đi lặp lại 2 – 3 lần xuyên suốt bộ phim. Một câu hỏi tưởng như có thể trả lời, nhưng trong bối cảnh bệnh AIDS hoành hành ở Châu Mỹ/Châu Âu những năm 80 và số người công khai mình là đồng tính không nằm trong tầng lớp tri thức – Oliver sợ trả lời.
Sau khi bị bắt gặp tại trận làm chuyện xấu xa với quả đào, Elio đã bật khóc ôm lấy Oliver. Nếu để ý, hẳn ai cũng sẽ nhớ đến câu này nhiều hơn là “peach scene” huyền thoại. Mình thích lời thoại này nhiều đến nỗi phải tua đi tua lại để nghe. Bởi vì, đối với mình, đây là phân đoạn duy nhất thể hiện tình yêu cân bằng từ hai phía. Nói như vậy, không phải trong những phân đoạn khác Elio và Oliver không yêu nhau, nhưng cả hai đều tiến lùi chừng mực. Elio sẽ tiến, và Oliver lùi hoặc ngược lại. Chỉ duy trong giây phút Oliver ôm lấy Elio dỗ dành, và người còn lại nói rằng “Em không muốn anh đi đâu hết”; mình không còn thấy Elio với ánh mắt buồn ngắm bóng lưng người ta vời vợi, cũng không còn thấy Oliver loay hoay với những suy nghĩ về khoảng cách tuổi tác yêu đương.
Sau màn ôm ấp, vài ba câu dỗ dành, tự nhiên cậu thanh niên 17 tuổi cảm thấy mình không thể buông tay được nữa. Nghe thì có vẻ lý tưởng, nhưng ở cái lứa tuổi như vậy thì muốn sống hết mình cũng là lẽ tự nhiên.
Call me by your name and I’ll call you by mine ”
Mình đã từng đọc ở đâu đó rằng, có những trường hợp một người trẻ hơn thường tìm đến một người lớn tuổi, nhất là trong các tình yêu đồng giới. Họ có xu hướng thích những người lớn hơn đến cả chục tuổi đời và tìm thấy khát vọng bản thân mình trong đó. Bên cạnh việc muốn ở bên người còn lại, khát vọng ấy cũng khởi nguồn từ cả việc muốn trở thành đó. Trong quan điểm tình yêu của Plato, nguồn gốc tình yêu bắt đầu khi loài người – với hai đầu và bộ tay và chân – được chia làm hai. Tình yêu là sự tìm kiếm một phần đầu và tay chân còn lại đó, để trở thành toàn bộ. Có lẽ, Luca Guadagnino đã có phần chung chí hướng khi vị đạo diễn đã từng nói: “I don’t think it’s about taboo. It’s about people who … look for the other and through finding the other they explore themselves” (“Tôi không nghĩ bộ phim này nói về sự cấm kỵ. Nó khai thác chủ yếu việc con người tìm kiếm một nửa của mình mà qua đó họ khám phá được chính bản thân.”).
Vậy nên trong nguyên tác, có những đoạn miêu tả rất rõ nội tâm lưỡng lự của Elio – ” liệu tôi muốn ở bên anh ta, hay muốn trở thành anh ta“, hay thậm chí khi Oliver hỏi cậu có thích mình không, Elio nói ” em sùng bái anh “. Không phủ nhận đó là tình yêu, nhưng cậu trai phần nhiều đã từng khao khát Oliver như một tượng đài đẹp đẽ. Hành động khi Oliver yêu cầu Elio gọi mình bằng tên của cậu ấy, đã cho thấy rằng anh cũng khao khát trở thành cậu ấy như vậy. Gọi tên nhau là cách chứng minh rằng họ đã tìm thấy mảnh ghép còn thiếu của thân thể. Gọi tên nhau là bổ sung khiếm khuyết vào phần hồn trước kia cả hai chưa từng hoàn thiện. Gọi tên nhau là sự bù trừ cho những ngày chia cách. Elio chính là Oliver và Oliver chính là Elio, trước khi họ bị Thượng Đế tách làm hai nửa
CMBYN vốn có rất nhiều khoảnh khắc đời thường, nhưng sự thể hiện bằng ngôn ngữ hình thể hoặc hội thoại bằng những đoạn ngắn rời rạc làm người ta tưởng rằng Luca Guadagnino đang “cố gắng” làm bộ phim trở nên nghệ thuật. Theo mình; cách đạo diễn thể hiện CMBYN trong vòng 2 tiếng kì diệu đó rất giống cách ông miêu tả cuộc sống. Vì cuộc sống thể hiện qua ngôn ngữ nói vốn cũng đơn thuần và trần trụi như vậy. Xem CMBYN; phải chuẩn bị tâm lý không có những huyền thoại Phinladelphia, Brokeback Mountain, Dallas Buyers Club, Moonlight, hay Tom of Finland trong đề cử Best Foreign Language
Nguồn: chúng tôi
Những Câu Nói Hay Cảm Động Trong Phim You Are The Apple Of My Eye
You are the apple of my eye – bộ phim về những rung cảm đầu đời của thời học trò. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết tự truyện cùng tên của tác giả Đài Loan Cửu Bả Đao (Kha Cảnh Đằng), được phỏng theo một trải nghiệm của chính đạo diễn Kha Cảnh Đằng.
Những câu nói hay cảm động trong phim You are the apple of my eye
Sau 73 ngày công chiếu bộ phim đã đạt doanh thu phòng vé là 61.295.651 đô la HK, phá vỡ kỷ lục phòng vé của bộ phim “Tuyệt Đỉnh Công Fu” của Châu Tinh Trì vào bảy năm trước (61.278.897 đô la HK) để trở thành phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất trong lịch sử Hồng Kông.
“… Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. Mỗi người đều từng có khoảng thời gian bồng bột ấy, khoảng thời gian mà mọi cậu con trai cùng thích một cô gái trong lớp, đi qua tháng ngày với những trò nghịch ngợm ngây ngô. Thế rồi tuổi thanh xuân lặng lẽ qua đi …”. Hãy trân trọng và lưu giữ những kỷ niệm của tuổi học trò, của mối tình đầu để đến một lúc nào đó bất chợt nhớ lại, ta có thể mỉm cười và nói với những năm tháng ấy rằng: “You Are The Apple of My Eye”.
Những trích dẫn hay trong cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi
1, “Đơm hoa không kết quả thì sao chứ? Là cá thì nhất định phải bơi ư?” Tình yêu không kết quả, chỉ cần nở hoa, màu sắc đã rực rỡ rồi. Được trông thấy màu rực rỡ đó, tuổi trẻ của tôi, không còn gì để hối tiếc.”
2, Tôi sai rồi,thì ra, khi thật lòng thích một cô gái nào đó, khi cô ấy được yêu thương, bạn sẽ thật lòng chúc phúc cho cô ấy, chúc cô ấy được mãi mãi hạnh phúc
3, “Tuổi thanh xuân là một trận mưa lớn. Cho dù bị cảm lạnh, thì vẫn mong muốn quay về để tắm mưa thêm một lần nữa.”
4, Thật hi vọng em có thể mặc lên người chiếc váy cưới đẹp nhất, gả cho chàng trai tốt nhất.
5, “Tình yêu, rất có thể là biến số khó kiểm soát nhất trong đời, chính vì thế mà nó khiến con người ta ngây ngất.
Nhưng tình yêu là gì? Khi có người đưa ra đáp án cho câu hỏi ngàn đời này, đó chẳng qua chỉ là một cảm nhận nào đó mà người ấy từng trải nghiệm, hoặc chỉ là bộ dạng dụ dỗ, cố làm ra vẻ u buồn mà thôi. Tình yêu là hình ảnh thu nhỏ của cuộc đời rất nhiều người. Đáp án có lãng mạn, có điên cuồng; có tạc dạ ghi lòng, có rung rinh xúc động; có sinh tử bên nhau, có phản phúc bội bạc; có chín chắn, có chờ đợi chín chắn.
Đáp án mà mỗi người muốn tìm kiếm đều không giống nhau, bởi mỗi linh hồn đều cực kì độc đáo. Đáp án mà mỗi người cuối cùng tìm được đều không giống nhau, vì tình yêu còn cần đến vận may nữa.
Trước năm 20 tuổi, tôi một lòng kiên trinh tin tưởng chỉ cần cố gắng thì sẽ giành được tình yêu. Thật là ngây thơ! Sau năm 20 tuổi, tôi tỉnh ngộ hiểu rằng, hầu hết các mối tình, ngay từ khi bắt đầu đã được định sẵn kết quả.”
6, ❝Thằng con trai thời trẻ trâu có thể làm chuyện mất hết mặt mũi trước mặt một trăm người mà vẫn nhơn nhơn đắc ý … Chỉ cần trong số đó không có đứa con gái mà nó thầm cảm mến. Thằng con trai thời trẻ trâu có thể bị úp rổ một trăm lần, vẫn cảm thấy chơi bóng rổ cực kỳ thích thú … Chỉ cần quanh đấy không có cô bé mà nó thầm cảm mến. Thằng con trai thời trẻ trâu có thể biến thành một kiểu anh hùng nổi loạn vì học hành dốt nát, quậy phá trong giờ, nói chuyện với bức tường … Chỉ cần nó không ngồi trước mặt cô bé mà nó thầm cảm mến …❞
7, “Có lẽ ở một không gian song song khác, chúng ta đang ở bên nhau.”
8, Điều tàn khốc nhất của trưởng thành đó là con gái mãi mãi trưởng thành hơn con trai cùng tuổi. Sự trưởng thành của con gái, không đứa con trai nào có thể chống đỡ được.
9, Trong cuộc đời mỗi người, nên có ít nhất một lần vì người khác mà quên đi chính mình. Không mong có kết quả, không mong sẽ dắt tay nhau đến cuối cuộc đời, thậm chí không cầu mong người ấy sẽ yêu bạn. Chỉ hy vọng những năm tháng đẹp nhất của tuổi xuân có thể gặp được một người khiến bạn như thế.
10, “Tớ rất thích cậu. Cực kì thích cậu. Sẽ có một ngày, tớ sẽ theo đuổi được cậu. Nghìn vạn phần trăm sẽ theo đuổi được cậu. Tớ không hỏi, nên cậu cũng không được từ chối tớ. Hãy để tớ tiếp tục thích cậu đi..”
11, “Mỗi người đều từng có khoảng thời gian bồng bột đấy, khoảng thời gian mà mọi cậu con trai cùng thích một cô gái trong lớp, đi qua tháng ngày với những trò nghịch ngợm hoang đường không tên. Thế rồi, tuổi thanh xuân lặng lẽ qua đi …”
12, – “Đồ ngốc” – “Đúng rồi tớ là đồ ngốc đó” – “Đồ đại ngốc” – “Đại ngốc mới theo đuổi cậu lâu như vậy” – “Cậu chẳng hiểu gì cả” – “Tớ đúng là chẳng hiểu gì cả đấy”
Những Câu Thoại Bất Hủ Trong Phim Cổ Trang
1
奉天承运
皇帝诏曰
fèng tiān chéng yùn huáng dì zhào yuē phụng thiên thừa vận
hoàng đế chiếu viết
2
血口喷人 xuè kǒu pēn rén ngậm máu phun người
3
门当户对 mén dāng hù duì môn đăng hộ đối
4
臣遵旨 chén zūn zhǐ thần tuân chỉ
5
手下留情 shǒu xià liú qíng thủ hạ lưu tình
6
皇上饶命 huáng shàng ráo mìng hoàng thượng tha mạng!
7
来人啊 lái rén ā người đâu
8
诛杀九族 zhū shā jiǔ zú tru di cửu tộc
9
有刺客, 快护驾 yǒu cì kè, kuài hù jià! có thích khách, mau hộ giá!
10
奴婢该死
娘娘息怒
nú bì gāi sǐ
niángniang xī nù
nô tì đáng chết
nương nương bớt giận!
11
多谢大侠救命之恩 duō xiè dà xiá jiù mìng zhī ēn đa tạ ơn cứu mạng của đại hiệp!
12
大人言重了 dà rén yán zhòng le đại nhân nặng lời rồi!
13
以身相许 yǐ shēn xiāng xǔ lấy thân báo đáp
14
大胆 dà dǎn to gan!
15
放肆 fàng sì hỗn xược!
16
为何 wéi hé tại sao (trong các phim cổ trang hay dùng 何 thay cho 什么)
17
不知大人您有何吩咐 bù zhī dà rén nín yǒu hé fēn fù không biết đại nhân ngài có gì dặn dò, phân phó?
18
站住 zhàn zhù đứng lại!
19
住口 zhù kǒu im miệng!
20
谢主隆恩 xiè zhǔ lóng ēn tạ chủ long ân!
21
皇上万岁万万岁 huáng shàng wàn suì wàn wàn suì hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!
22
天诛地灭 tiān zhū dì miè trời chu đất diệt
23
陛下英明 bì xià yīng míng bệ hạ anh minh
24
春宵一刻值千金 chūn xiāo yī kè zhí qiān jīn một khắc xuân tiêu đáng giá nghìn vàng
25
岂有此理 qǐ yǒu cǐ lǐ lẽ nào lại có cái lí ấy, lẽ nào lại như vậy
26
住手 zhù shǒu dừng tay!
27
好汉,英雄!
求求你饶了我吧,小人家里,上有八十岁老母,下有刚出世的婴儿……
hǎo hàn, yīng xióng!
qiú qiú nǐ ráo le wǒ bā, xiǎo rén jiā lǐ, shàng yǒu bā shí suì lǎo mǔ, xià yǒu gāng chū shì dí yīng ér
hảo hán, anh hung, xin hãy tha cho tôi, trong nhà tiểu nhân, trên còn có mẹ già 80, dưới còn có con nhỏ mới lọt lòng…
28
今后有福同享有难同当
不求同年同月同日生
但求同年同月同日死
jīn hòu yǒu fú tóng xiǎng yǒu nán tóng dāng
bù qiú tóng nián tóng yuè tóng rì shēng
dàn qiú tóng nián tóng yuè tóng rì sǐ
Sau này có phúc cùng hưởng, có nạn cùng chịu, không mong sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, nhưng nguyện chết cùng ngày cùng tháng cùng năm.
29
冤枉啊皇上 yuān wàng ā huáng shàng oan quá hoàng thượng ơi!
30
阁下真厉害, 在下佩服佩服 gé xià zhēn lì hài, zài xià pèi fú pèi fú các hạ thật lợi hại, tại hạ khâm phục khâm phục!
31
果然名不虚传 guǒ rán míng bù xū chuán quả nhiên danh bất hư truyền
32
混账 hùn zhàng hỗn xược!
33
狗奴才 gǒu nú cái cẩu nô tài!
34
没有你这个逆子 wǒ méi yǒu nǐ zhè gè nì zǐ ta không có tên nghịch tử như ngươi!
35
都给朕退下 dōu gěi zhèn tuì xià lui xuống hết cho trẫm!
36
救驾来迟.
罪该万死!
jiù jià lái chí
zuì gāi wàn sǐ
Cứu giá muộn
tội đáng muôn chết!
37
奴婢知错了
请娘娘恕罪!
nú bì zhī cuò le
qǐng niángniang shù zuì
Nô tì biết sai rồi
xin nương nương tha tội!
38
先干为敬 xiān gān wéi jìng xin cạn trước!
39
不必多礼 bú bì duō lǐ không cần đa lễ!
40
胡闹 hú nào hồ đồ!
41
无耻 wú chǐ vô sỉ!
42
此话当真 cǐ huà dāng zhēn những lời này là thật chứ?
Tiếng trung Nghiêm Thùy Trang: https://tiengtrungntt.vn/
Fanpage: Tiếng trung giao tiếp Nghiêm Thùy Trang
Địa chỉ: Số 1/14 ngõ 121 Chùa Láng, Đống Đa . 098 191 82 66
Cập nhật thông tin chi tiết về Những Câu Thoại Hay Trong Phim Me Before You trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!