Tính Châm Ngôn Là Gì / Top 4 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Dtdecopark.edu.vn

Châm Ngôn Là Gì, Nghĩa Của Từ Châm Ngôn

Mời bạn nhập câu hỏi ở đây (đừng quên cho thêm ngữ cảnh và nguồn bạn nhé 🙂 ). Bạn vui lòng soát lại chính tả trước khi đăng câu hỏi

Bạn vui lòng đăng ký để tham gia hỏi đáp!

Cho mình hỏi thêm chút là cụm từ “burning behaviour” dưới đây nên dịch là như thế nào? mình băn khoăn không biết có phải là “hành vi dễ gây cháy quần áo trẻ em” hay “đặc tính dễ cháy của quần áo trẻ em”. Có 1 bản dịch là “hành vi đốt quần áo ngủ của trẻ em” – mình thấy không đúng lắm.”FlammabilityThe EU has no specific legal requirements regarding apparel flammability, but several individual countries do, including the UK, Ireland, the Netherland… Cho mình hỏi thêm chút là cụm từ “burning behaviour” dưới đây nên dịch là như thế nào? mình băn khoăn không biết có phải là “hành vi dễ gây cháy quần áo trẻ em” hay “đặc tính dễ cháy của quần áo trẻ em”. Có 1 bản dịch là “hành vi đốt quần áo ngủ của trẻ em” – mình thấy không đúng lắm.”FlammabilityThe EU has no specific legal requirements regarding apparel flammability, but several individual countries do, including the UK, Ireland, the Netherlands and Switzerland (in German). The EU has a voluntary standard concerning the burning behaviour of children’s nightwear, which helps in complying with the GPSD.” Xem thêm.

Don’t ever tell me that the devil doesn’t have supernatural power. I wonder whether amongst the Maori people there aren’t, what I think you call toe-honers, that could do things like that. If the worse came to the worse. I’m inclined to think they could. But, the climax of that incident is that Moses’ snake ate up the snakes of the magicians. So, I don’t know whether you’ve ever pictured this scene, but Moses went out with a much thicker, heavier rod than he had before. And the Egyptians went out… Don’t ever tell me that the devil doesn’t have supernatural power. I wonder whether amongst the Maori people there aren’t, what I think you call toe-honers, that could do things like that. If the worse came to the worse. I’m inclined to think they could. But, the climax of that incident is that Moses’ snake ate up the snakes of the magicians. So, I don’t know whether you’ve ever pictured this scene, but Moses went out with a much thicker, heavier rod than he had before. And the Egyptians went out without any rods! Cho mình hỏi cụm từ “toe-honers” trong ngữ cảnh này là gì ạ. Mình thử tìm hiểu văn hóa của người Maori nhưng không tìm ra được khái niệm này. Xem thêm.

Hello mọi người, mình có đọc được đoạn này:”First telescope, in space, to be designed so that we’ve got what we call orbital replacement units.They’re modularboxes with handrails on them so the astronautscan go up and just pick and play They’ve got nice connectors on them that make it easy for the astronauts with their big gloves tobe able to put them in and out”Cho mình hỏi trong đoạn trên “orbital replacement units”, “just pick and play” và “to… Hello mọi người, mình có đọc được đoạn này:”First telescope, in space, to be designed so that we’ve got what we call orbital replacement units.They’re modularboxes with handrails on them so the astronautscan go up and just pick and play They’ve got nice connectors on them that make it easy for the astronauts with their big gloves tobe able to put them in and out”Cho mình hỏi trong đoạn trên “orbital replacement units”, “just pick and play” và “to put them in and out” mình có thể dịch như thế nào ạ Xem thêm.

Ceo Zalora: Câu Châm Ngôn Thành Công “Không Có Gì Là Không Thể”

Dù chỉ mới hoạt động tại Việt Nam chưa đầy 2 năm, nhưng với những bước đi vững vàng, dưới sự chèo chống của thuyền trưởng Nguyễn Phương Anh, ZALORA đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu thống lĩnh thị trường thời trang trực tuyến. Từ duyên thời trang…

Sinh ra ở Hà Nội, theo gia đình sang Đức từ năm 4 tuổi, trưởng thành với đam mê mãnh liệt về thời trang, yêu thích nghệ thuật, nhưng Nguyễn Phương Anh đã chọn chuyên ngành mỹ thuật công nghiệp tại Đức khi vào đại học.

Ra trường, cô chọn khởi nghiệp ở Mỹ, đến năm 2010 thì về Việt Nam trải qua tất cả các vị trí từ styling, nhiếp ảnh, đến thiết kế cho Tạp chí Elle. Năm 2012, khi ZALORA bắt đầu vào thị trường Việt Nam và Phương Anh đã “lọt vào mắt xanh” của lãnh đạo Tập đoàn với vị trí ban đầu là Giám đốc Marketing và năm 2013, chính thức trở thành “thuyền trưởng” ZALORA tại Việt Nam.

Tiếp chúng tôi vào buổi sáng tại tầng 2 tổng hành dinh ZALORA Việt Nam ở quận 4 (TP.HCM), trong một phòng được thiết kế rất phong cách, Nguyễn Phương Anh cho biết, ZALORA Việt Nam là một công ty thuộc hệ thống

ZALORA Group được thành lập từ tháng 1/2012, hiện đã có mặt ở 8 nước Đông Nam Á, cùng với Australia, New Zealand. ZALORA thuộc sở hữu của Rocket Internet, một tập đoàn lớn của Đức chuyên xây dựng những công ty khởi nghiệp và thương mại trực tuyến ở các thị trường đang phát triển.

Từ khi thành lập đến nay, Công ty đã qua 3 vòng góp vốn, vòng gần đây nhất là vào tháng 11/2013 với mức đầu tư lên đến 112 triệu USD – mức đầu tư cao nhất tính đến nay cho một công ty thời trang trực tuyến ở châu Á.

Ngoài ra, tháng 9 vừa qua, ZALORA nhận được một sự sáp nhập lớn vào Global Fashion Group. Đây là kết quả của việc sáp nhập 5 trang web thời trang trực tuyến trên toàn cầu của Rocket (Dafiti ở Nam Mỹ, Jabong ở Ấn Độ, Lamoda ở Nga, Namshi ở Trung Đông và ZALORA ở Đông Nam Á).

Giờ đây, ZALORA không chỉ là một công ty trong Đông Nam Á, mà thuộc vào một tập đoàn toàn cầu với số lượng nhân viên lên đến hơn 7.000 người. Global Fashion Group cũng là tập đoàn thời trang trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay, vượt qua cả thương hiệu thời trang đến từ Anh Quốc – ASOS.

“Nói cách khác, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam nếu đưa lên ZALORA tức là được tiếp cận với một loạt cổng thông tin bán hàng trực tuyến khác trên quy mô toàn cầu”, Phương Anh cho biết.

… đến nghiệp thương mại điện tử

Ngay khi tiếp nhận cương vị thuyền trưởng, bên cạnh nghiên cứu nguyên tắc kinh doanh của Tập đoàn, Nguyễn Phương Anh còn phải trả lời câu hỏi: “Sự khác biệt của ZALORA Việt Nam là gì?”.

Cùng trăn trở với đội ngũ nhân viên, câu trả lời đã xuất hiện: Điểm đặc biệt của ZALORA so với những công ty thời trang trực tuyến khác trên thế giới chính là ZALORA sẽ hình thành từng trang web mua bán riêng cho từng thị trường mà ZALORA hiện diện và được thiết kế theo đúng gu của khách hàng bản địa. Nói cách khác, trang web của ZALORA Việt Nam sẽ khác với trang web của ZALORA Thái Lan, không chỉ ở ngôn ngữ, mà còn bởi những hàng hóa xuất hiện ở đó.

Vấn đề hiện nay khá khó khăn, nhưng bạn đừng quá lo lắng, Mang Viec Lam sẽ hỗ trợ bạn những thông tin tuyển dụng mới nhất!

ZALORA có một công thức bất di bất dịch trong kinh doanh tại mỗi quốc gia, đó là “5+3+2”, 50% số lượng hàng trong kho của ZALORA sẽ đến từ những thương hiệu riêng tự thiết kế, tự sản xuất, 20% là các thương hiệu quốc tế lớn như Mango, Rayban, River Island… và 30% đến từ những thương hiệu trong nước. Nói cách khác, chính 30% này là điểm làm nên bản sắc riêng cho ZALORA ở Việt Nam.

Theo Nguyễn Phương Anh, với mục tiêu trở thành địa điểm mua sắm hàng đầu cho những người yêu thời trang, ZALORA có những tiêu chí chọn lựa sản phẩm để bán rất ngặt nghèo: phải có giá thành phù hợp (biên độ dao động 200.000 – 2.000.000 đồng/sản phẩm); phải có chất lượng tốt, kiểu dáng đa dạng và hợp mốt.

“Nhằm đa dạng những thể loại hàng hóa có trên website, cũng như hỗ trợ cho cộng đồng các nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam, tháng 4/2014, chúng tôi đã ra mắt Sàn giao dịch ZALORA Marketplace (gian hàng trực tuyến trên mạng ZALORA) theo mô hình B-2-C Marketplace (doanh nghiệp tới khách hàng)”, Nguyễn Phương Anh nói.

Điểm khác biệt của Marketplace so với trang chủ

ZALORA là những thương hiệu nhỏ mới thành lập, thương hiệu thời trang thiết kế, không sản xuất hàng hóa với số lượng lớn, vẫn có thể tham gia và trực tiếp đăng các sản phẩm của mình lên bán trực tuyến. Bài toán kinh doanh thời trang sẽ trở nên đơn giản hơn, vì các nhãn hiệu khi đó chỉ cần tập trung vào thiết kế, những khâu còn lại từ tiếp thị, thanh toán, giao nhận đều đã được ZALORA hỗ trợ.

“Đã có hơn 200 nhãn hiệu khác nhau trên Marketplace và 250 nhãn hiệu trên trang chủ ZALORA”, Phương Anh cho biết và khẳng định,

ZALORA là trang web trực tuyến duy nhất trên thị trường hiện nay kinh doanh thời trang theo mô hình B-2-C và là công ty thời trang trực tuyến duy nhất tại châu Á có sở hữu nhãn hiệu thời trang riêng, mang tên ZALORA. Hướng tới phân khúc khách hàng là phụ nữ văn phòng, độ tuổi 25-35, chỉ sau gần 3 năm hoạt động, trên trang ZALORA Việt Nam hiện đã có hơn 250 thương hiệu của Việt Nam, quốc tế và thương hiệu độc quyền, riêng khu vực B-2-C Marketplace có khoảng 200 người với 7.000 sản phẩm, với lượng truy cập duy trì 200.000 người/ngày.

Ngoài ra, do thuộc về một tập đoàn lớn – ZALORA Group, nên những sự hỗ trợ chuyên môn từ trụ sở chính ở Singapore trong việc phân tích các số liệu, thu thập và xử lý dữ liệu lớn và sự phát triển về công nghệ, như xây dựng phiên bản dành riêng cho điện thoại, ZALORA app cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm nên sự thành công của ZALORA như hiện nay.

Từ điển không có từ “không thể”

Để có thể kéo Phương Anh ra khỏi “suối” thông tin về thời trang và thương mại điện tử, tôi chuyển đề tài: “Phương Anh có một triết lý kinh doanh gì cho riêng mình?”. Phương Anh nheo mắt nhìn tôi, rồi trả lời ngay: “Tôi rất tâm đắc một câu châm ngôn: ‘Never take no for an answer’. Khi giao việc, tôi không luôn nói với họ là đừng trả lời không, hãy chịu khó tìm, bạn sẽ thấy đường đi. Tôi quan niệm rằng, không có chuyện gì là không thể, chỉ cần bản thân mình đủ kiên nhẫn, khôn ngoan, hoặc khéo léo, thì chắc chắn mình sẽ đảo ngược tất cả mọi tình huống khó khăn trong cuộc sống”.

Đánh giá về tiềm năng thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Phương Anh cho biết, Việt Nam có rất nhiều điểm thuận lợi để phát triển thương mại trực tuyến. Việt Nam có hơn 34 triệu người sử dụng Internet, 20 triệu người sở hữu smartphone và dự báo, năm 2020, số lượng người có khả năng chi tiêu thuộc tầng lớp trung lưu sẽ tăng gấp đôi. Khi đó, thời trang chắc chắn sẽ trở thành nhu cầu thiết yếu.

Tuy nhiên, để thành công, ZALORA sẽ phải giải quyết khó khăn lớn nhất là thói quen mua sắm truyền thống “tiền trao, cháo múc” của người Việt. Mọi người không quen trả tiền trước, cũng như ấn tượng không tốt với “mua hàng qua mạng”, vì một số website không uy tín. Điều này khiến việc trả tiền khi nhận hàng rất phổ biến và cũng gây khó khăn cho doanh nghiệp khi phải điều chỉnh dòng vốn luân chuyển. Khó khăn nữa là về giao nhận, do chất lượng đường sá và dịch vụ vận chuyển chưa phát triển ở một số nơi và sự cạnh tranh về giá ngày càng khốc liệt trên thị trường trực tuyến.

Nhưng dù vậy, Phương Anh rất lạc quan về tương lai. Mục tiêu của ZALORA trong những năm tới là tập trung mở rộng thị trường, đưa sự hiện diện của thương hiệu

ZALORA đến khắp mọi nơi trên toàn quốc. Hiện nay, khách hàng của ZALORA có khoảng 40% đến từ chúng tôi 30% ở Hà Nội, 40% còn lại là đến từ các tỉnh, thành phố khác như Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng…

“Mặc dù hàng hóa của ZALORA có thể được giao đến khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam, nhưng chúng tôi nhận ra rằng mình cần phải tăng sự hiện diện hơn nữa ngoài offline, như mở thêm showroom để có thể đến gần hơn với khách hàng. Tháng trước, ZALORA vừa mở showroom đầu tiên trên đường Kim Mã (Hà Nội). Mục đích của showroom này chính là để các khách hàng có thể đến xem, chạm vào và trực tiếp thử các sản phẩm. Sau đó, khách hàng có thể đặt mua qua các máy tính bảng và laptop ngay tại nơi trưng bày. Từ nay đến đầu năm sau, kế hoạch của chúng tôi sẽ mở thêm 2 showroom tại các thành phố lớn ở Việt Nam”. Phương Anh nói.

Truy cập để xem nhiều hơn tại chúng tôi – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Fa Là Gì? 6 Kiểu Fa Bạn Hay Gặp Là Gì?

Thông dụng nhất vẫn được hiểu là “chưa có ai bên cạnh”, “chưa có ai kề bên”. Những người tự nhận là FA cho rằng họ không phải “ế”, “cô đơn mãi mãi” gì cả mà chỉ là chưa gặp được đối tượng phù hợp để nắm tay mỗi tối thôi. Vậy nên trên cộng đồng mạng xuất hiện nhiều group, diễn đàn về FA lắm, ví dụ như: Hội FA, Hội FA – Tìm người yêu, Hội FA Kết bạn làm quen hẹn hò, Hội FA Hà Nội….

Bao nhiêu lâu nay tôi đã quen rồi, quen rồi, quen 1 mình như thế

Yêu thêm 1 người, có chắc là mình sẽ good lên, hay là chỉ thêm đau đầu?

FA xuất hiện ở Việt Nam khi nào?

Từ FA xuất hiện từ khá lâu, không rõ một sự kiện cụ thể và nguồn gốc của FA vào Việt Nam và trở thành một từ phổ biến trong cộng đồng trẻ như thế này. Mình biết đến FA lúc mình học cấp 2, lúc đó khoảng 12, 13 tuổi. Xem lại bài hát của JustaTee sản xuất năm 2013 thì mình nhớ rằng từ FA xuất hiện trước đó nữa. Còn các bạn thì sao? Các bạn biết đến FA sớm nhất từ khi nào?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng FA của các bạn trẻ khá đa dạng và phong phú. Có thể nói tới 6 kiểu FA và nguyên nhân sau đây:

“Một cuộc tình nữa đến, được 1 thời rồi đi

Những vết thương cứ thế cứ to dần làm tôi chẳng tin vào 1 điều gì là mãi mãi”.

Kiểu này là “Mình là ngọn cỏ ven đường làm sao với được mây..”

Chính vì có những kiểu FA khác nhau nên mọi người cũng nghĩ về FA theo nhiều chiều hướng, tích cực vui vẻ, hay âu sầu nhàm chán.

FA luôn cô đơn nhưng FA được tự do.

FA đau khổ vào những ngày lễ tình nhân nhưng thực tế lại đỡ tốn kém quà tặng.

FA độc thân vui vẻ.

FA độc thân học giỏi.

FA không có tâm sự.

FA nhưng không hề FA.

FA còn là viết tắt của the Football Association – tổ chức bóng đá quốc gia Anh.

Fa là nốt thứ 4 trong thang âm sol – fa.

Trong lĩnh vực chứng khoán, FA là kỹ thuật phân tích cơ bản.

Cộng đồng FA trên Facebook

Có nhiều cộng đồng FA trên Facebook bạn có thể tham gia như: Hội FA với 126k lượt thích, F.A với 301k lượt thích, Hội FA tìm người yêu với 16k lượt thích, Hội FA tìm người yêu với 16k lượt thích, Hội FA + với 19k lượt thích, Hội độc thân với 2,9 triệu lượt thích, Hội Ế lâu năm – kiếm người yêu….

Ngoài những hội trên, những trang mạng ở lĩnh vực khác cũng bắt kịp xu hướng và cộng đồng FA đông đảo để sản xuất nội dung cho phù hợp và câu like, tăng lượt tương tác. Họ luôn lồng ghép sản xuất ảnh chế, câu nói vui nhộn vào những ngày, những dịp đặc biệt như lễ 12.4, trung thu… dành cho những bạn FA. Các doanh nghiệp cũng cách này để thu hút đối tượng khách hàng FA, tạo ra những nội dung ấn tượng, hóm hỉnh…. Những trang báo, tử vi đôi khi cũng giật tít để thu hút người đọc như: Làm thế nào để hết FA? Những chòm sao sẽ hết FA trong năm nay? Ăn mặc như thế nào để hết FA? Và một số sitcom cho FA thú vị.

Một số câu nói kinh điển của hội FA

Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng: Trả Lời Cho Câu Hỏi “Câu Châm Ngôn Yêu Thích Của Bạn Là Gì?”

座右の銘 được đọc là “za yuu no mei”. Nó có nghĩa là châm ngôn sống. Với mỗi chúng ta, châm ngôn sống là điều quan trọng, nó giúp chúng ta đi đúng hướng và đưa ra được quyết định nhanh và chắc chắn ở nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Bài cùng chuyên mục:

Chinh phục nhà tuyển dụng: “Biến” 20 điểm yếu thành 20 điểm mạnh như thế nào? (kì 6)

Châm ngôn sống được sử dụng khi nào?

1, Phỏng vấn

Nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu để biết khả năng ngôn ngữ cũng như con người của bạn. Một số câu hỏi mà bạn có thể trả lời bằng các câu châm ngôn như:

(Anata no sukina kotoba wa)

Câu nói yêu thích của bạn là gì?

(Anata no shinjou wa)

Niềm tin của bạn là gì?

(Anata no motto wa)

Phương châm của bạn là gì?

Giới thiệu bản thân

Khi đã là người đi làm, việc ra ngoài và gặp gỡ nhiều người là điều hoàn toàn có. Những lúc như thế này chúng ta có cơ hội để giới thiệu bản thân. Ngoài tên, nơi sinh, sở thích… thì việc giới thiệu tới đối phương câu nói mà mình yêu thích cũng sẽ tạo ấn tượng riêng.

Viết sơ yếu lý lịch

Tại phần Giới thiệu bản thân (自己PR) ở Sơ yếu lý lịch khi đi xin việc, nếu lựa chọn một câu châm ngôn để thêm vào bạn vừa thể hiện được bản thân một cách ngắn gọn trong giới hạn về diện tích viết ở mục này cũng như tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng về khả năng ngôn ngữ của mình.

Châm ngôn sống dưới dạng tục ngữ

[Văn hoá công ty Nhật] 10 điều các ứng viên nên nhớ khi phỏng vấn chuyển việc

1, 塵も積もれば山となる (ちりもつもればやまとなる)

→ Cần mẫn, chăm chỉ làm những điều nhỏ hàng ngày sẽ có được thành tích lớn trong tương lai

* Giống với “Có công mài sắt có ngày nên kim”

2, 石の上にも三年 (いしのうえにもさんねん)

→ Ngồi 3 năm trên hòn đá lạnh lẽo cũng có thể làm cho nó ấm lên được do đó mà cần kiên nhẫn với bất cứ điều gì

3, 笑う門には福来たる (わらうかどにはふくきたる)

→ Ở đâu có tiếng cười, hạnh phúc sẽ gõ cửa

4, 蒔かぬ種は生えぬ (まかぬたねははえぬ)

→ Nếu như không làm gì thì không thể mong chờ được sẽ có thành quả do đó bất kì điều gì cũng cần phải nỗ lực

5, 百聞は一見に如かず (ひゃくぶんはいっけんにしかず)

→ Thay vì nghe một trăm lần thì việc tận mắt chứng kiến còn có giá trị hơn, nhấn mạnh vai trò của sự thực hành hơn là chỉ mãi tích luỹ kiến thức mà không làm gì

* Giống như câu “Trăm nghe không bằng mắt thấy”

6, 思い立ったが吉日 (おもいたったがきちじつ)

→ Nếu như nghĩ ra điều gì thì tốt nhất là bắt tay vào thực hiện từ ngày hôm đó

7,七転び八起き (ななころびやおき)

→ Hãy đứng dậy và tiếp tục cố gắng sau những lần vấp ngã

8, 雨垂れ石を穿つ (あまだれいしをうがつ)

→ Nước mưa rơi liên tục nhiều năm lên đá cũng có thể tạo ra lỗ hổng cho đá, do đó mà cứ nỗ lực hàng ngày chúng ta sẽ đạt được thành công

* Giống với “Có công mài sắt có ngày nên kim”

Châm ngôn sống dưới dạng thành ngữ 4 chữ

1, 初志貫徹 (しょしかんてつ)

→ Điều đã quyết từ ban đầu sẽ làm đến cùng một cách triệt để

2, 質実剛健 (しつじつごうけん)

→ Trạng thái mạnh mẽ, nghiêm túc mà không màu mè

3, 一期一会 (いちごいちえ)

→ Hãy nghĩ rằng các cuộc gặp gỡ trên đời chỉ có 1 lần nên cần phải coi trọng

4, 不撓不屈 (ふとうふくつ)

→ Có ý chí mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn

5, 有言実行 (ゆうげんじっこう)

→ Nói được làm được

6, 不言実行 (ふげんじっこう)

→ Lặng lẽ làm điều mình nghĩ là mình nên làm mà không nói ra mục tiêu của mình

7, 一意専心 (いちいせんしん)

→ Một lòng một dạ, dành hết tâm sức cho một điều duy nhất

8, 臥薪嘗胆 (がしんしょうたん)

→ Chịu gian khổ để có được thành công trong tương lai

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.