Xu Hướng 2/2023 # Trích Đoạn Cảm Động Và Những Câu Nói Hay Trong 7 Ngày Ân Ái # Top 3 View | Dtdecopark.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Trích Đoạn Cảm Động Và Những Câu Nói Hay Trong 7 Ngày Ân Ái # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Trích Đoạn Cảm Động Và Những Câu Nói Hay Trong 7 Ngày Ân Ái được cập nhật mới nhất trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Những câu nói hay trong 7 ngày ân ái thể hiện tình yêu và triết lý sống

7 ngày ân ái – Trò chơi nguy hiểm kể về một tình yêu gắn với một âm mưu trả thù giữa hai nhân vật chính Hoắc Thiên Kình và Úc Noãn Tâm. Trong ngày tân hôn định mệnh Noãn Tâm đã bị ô uế bởi một người không phải chồng mình. Đau đớn, tủi nhục, uất hận cô phải rời xa người mình yêu thương nhất. Ác mộng vẫn đeo bán dai dẳn người con gái ấy, 3 năm sau như một định mệnh oan trái cô gặp lại con người ấy và gắn với hắn trong cuộc giao dịch 7 ngày. Và con người tàn bạo ấy chính là Hoắc Thiên Kình chỉ vì để trả thù vị hôn phu của cô mà anh đã bày ra tất cả. Và cuối cùng thù hận và tình yêu sẽ đi về đâu?

Ân Tâm là “bà hoàng ngôn tình” vì thế những tác phẩm của cô luôn được các bạn trẻ yêu mến. Tác phẩm của chị có tình tiết hấp dẫn, lôi cuốn, tình yêu chân thành, sâu sắc đan xen cùng đời thường phức tạp, những toan tính, hận thù của con người tạo nên những mẫu truyện cảm động về tình yêu và cả triết lý sống sâu sắc.

Điểm mặt lại vài trích đoạn cảm động, trích dẫn ngôn tình hay và những câu nói hay trong 7 ngày ân ái của Ân Tầm nhé!

Trích dẫn ngôn tình Bảy ngày ân ái – Ân Tầm

Cuối cùng hắn dừng bước trước mặt nàng.

Gần đến nỗi nàng có thể nhìn rõ những đường nét trên khuôn mặt hắn.

Gần đến nỗi chỉ cần nàng đưa tay là có thể chạm vào lồng ngực rắn chắc của hắn.

Hắn nhìn nàng, trong mắt phản chiếu vẻ kích động của nàng. Hắn chỉ cần dùng một cánh tay là có thể bế được hai đứa nhóc, một tay kia đưa ra, nhẹ nhàng sờ lên đầu nàng, ngón tay mang theo độ ấm, dịu dàng mà chạm vào dung nhan tuyệt mỹ kia.

– “Noãn, anh về rồi!”

Giọng nói trầm thấp mang theo sự dịu dàng, đầy ắp vẻ thâm tình cùng sự áy náy. Hơi thở quen thuộc của hắn vờn quanh nàng.

Úc Noãn Tâm ngẩn ngơ mà nhìn hắn. Câu nói của hắn làm đôi mắt ngấn nước của nàng dần dần mơ hồ, không rõ hình ảnh của Hoắc Thiên Kình nữa.

– “Thiên Kình, em, em không muốn khóc chút nào, bởi vì như thế sẽ không nhìn rõ được anh.”

– “Bây giờ em đang mang thai, đừng mong rằng anh sẽ cho em làm việc.”– “Em cũng không phải sản phụ cao tuổi.”

Úc Noãn Tâm thấy dáng vẻ khẩn trương của hắn thì lại tức cười. Hắn là đàn ông sao chứ, sao lại như gà mái mẹ thế.

– “Nghe lời nào!”

Hoắc Thiên Kình nhẹ nhàng ra lệnh, trong giọng nói dễ nghe kèm theo vẻ nuông chiều. Úc Noãn Tâm khẽ cười.

– “Được rồi, được rồi. Nghe lời anh là được chứ gì nếu không anh lại lải nhải không yên!”

Những câu nói hay trong 7 ngày ân ái – Ân Tầm

1, Sở dĩ yêu một người là hạnh phúc bởi vì hai người họ yêu nhau. Yêu một người là đau khổ vì trong hai người họ có một người không yêu nữa, thậm chí là chưa từng yêu.

2, Con người vẫn luôn tham lam, luôn muốn mười phân vẹn mười, nhưng trên thực tế thì sao có thể chứ. Khi bạn có được thứ này thì đương nhiên cũng sẽ mất đi thứ kia. Bởi vì năng lượng bất biến, bắt đầu có được thì cũng bắt đầu mất đi, cứ đơn giản như thế. Nhưng người đời thường không hiểu thấu điền này, đều cố gắng dãy dụa.

3, Bất ngờ gặp gỡ là cảm giác bất chợt thầm ngoái đầu nhìn lại, không hẹn mà gặp. Cũng có lẽ là một loại thương cảm, cô đơn, lưu luyến, tưởng niệm. Là một thứ cảm giác tốt đẹp, nhưng cũng có khi trở thành vết thương chí mạng.

4, Ngàn lần đừng tin những lời mà quỷ như đời người sinh ra là bình đẳng. Mạng người cũng thế, trong mắt anh, những người lãng phí sinh mệnh của mình thì không đáng được để ý cùng quý trọng. Những sinh mệnh có thể làm anh coi trọng thường là những người anh không thể dứt bỏ, cũng khiến anh muốn dùng mạng sống của mình để bảo vệ, ví dụ như… em!

5, Thật ra… nơi đó đã từng là nơi hạnh phúc, nhưng cũng là nơi đau lòng… Đời người là thế, có bao nhiêu hạnh phúc thì nhất định sẽ có bấy nhiêu đau khổ. Cho nên có đôi khi tránh né cũng không phải là chuyện không tốt.

6, Tình cảm – một khi đã bỏ ra thì không thể thu hồi, lại không thể quên đi.

7, Em sẽ hận anh, muốn hận thì cứ hận đi chỉ cần ở bên cạnh anh là được

8, Cầm lấy con dao này, đâm thẳng vào là có thể lấy mạng tôi! Không cần nhiều, chỉ cần ba tấc là đủ!

9, Kim cương, trời sinh là phải kết hợp với phụ nữ cùng một chỗ

10, Anh vẫn còn nhớ lần đầu tiên nhìn thấy em là trong một bữa tiệc. Em rất đẹp, có sự thanh khiết của một sinh viên. Xin lỗi, là anh đã làm tổn thương em. Có điều làm cho anh thấy vui là trước khi anh đi vẫn còn có thể nhìn thấy em làm mẹ, nhìn thấy em ở bên cạnh anh. Cho dù có chết thì anh cũng sẽ không quên em là cô gái duy nhất mà anh yêu trong đời này – Tả Lăng Thần

11, Phụ nữ không đi làm tương đương với mất đi tính độc lập về kinh tế, mất đi sự độc lập về kinh tế tức là mất đi sự độc lập về tư cách. Một người phụ nữ chỉ biết dựa dẫm thì chỉ có thể đặt hết hy vọng vào chồng, giống như là tầm gửi. Mà loại phụ nữ này đã định là sẽ mất đi tiếng nói chung với chồng.

12, Hạnh phúc không phải là tình cờ tìm được, nó là kết quả của sự tích lũy, là kết quả của sự mong đợi. Có đôi lúc, khi bạn đang tuyệt vọng thì hạnh phúc lại đến bên làm bạn. Mỗi ngày sống trên đời, chỉ cần biết quý trọng những người bên cạnh, quan tâm những gì bạn cần quan tâm thì chắc rằng hạnh phúc sẽ đợi bạn ngay phía trước.

Những Trích Đoạn Hay Trong Fanfic Và Đam Mỹ Dbsk

~oOo~

“Những vết thương không chảy máu, mới thật sự đau.”

[Diều – translated by ech_xanh@DBC]

Jaejoong dựa vào thành giường, nước mắt chậm rãi chảy ra khi cậu mở chiếc hộp đựng ảnh.

Tấm đầu tiên, Milan, Jaejoong mang mặt nạ Venice hoa lệ, mặt trái tấm ảnh Shim Changmin viết “Ti amo.”

Tấm thứ hai, London, Yuchun mỉm cười gian xảo cùng Jaejoong khẽ nhếch môi ngạc nhiên, mặt trái tấm ảnh Park Yuchun viết “I Love You.”

Tấm thứ ba, Paris, dưới bầu trời đầy nắng là Kim Jaejoong và Kim Junsu tựa lưng vào nhau mỉm cười rực rỡ, mặt trái tấm ảnh Junsu viết “Je t’aime.”

Tấm thứ tư, Kyoto, Jaejoong bận kimono làm mặt quỷ đáng yêu, mặt trái tấm ảnh Yunho viết “あいしてる.” (Aishiteru.)

Tấm thứ năm, Bắc Kinh, Jaejoong tay ôm bé con mỉm cười xinh đẹp dịu dàng, mặt trái tấm ảnh Yunho viết “我爱 你” (Wo ai ni.)

Tấm thứ sáu, đảo Jeju, túi đưa thư hững hờ trên vai, Jaejoong bĩu môi đứng trước hòm thư màu đỏ, mặt sau tấm ảnh Yunho viết “” (Saranghae yo.)

Tấm cuối cùng, Prague, Jaejoong mắt còn vương nước đang dịu dàng vuốt nhẹ chiếc nhẫn trên ngón vô danh, mặt sau tấm ảnh Yunho viết “Miluji te.”

Một, hai, ba , bốn, năm, sáu, bảy, bảy ảnh chụp khác nhau, bảy địa điểm khác nhau, bảy ngôn ngữ khác nhau, nhưng giống nhau đều là “Tôi yêu người.”

[Tóc (Chương 3) – edited by June Nara]

“Yunho, nếu như không có tớ xuất hiện, cậu có thích người đàn ông khác không?”

[…]

“Kim Jaejoong, tớ không thích đàn ông!”

“Tớ chỉ là thích Kim Jaejoong mà thôi!!”

[Tương tư – edited by shmilychan]

“Lần này trước khi trở về, tôi đã nghĩ, qua bảy năm, em có phải đã thật sự hiểu rõ lòng mình không, có còn nhớ tôi hay không….”

Anh nâng mặt Jaejoong lên, hôn lên những giọt nước mắt.

“Tôi cũng đã tính tới tình huống xấu nhất, nếu em không nhận lời…”

Chậm rãi hôn lên môi cậu

“Tôi sẽ lại đợi thêm bảy năm…”

Nếu không có Kim JaeJoong, thế giới vẫn sẽ như cũ chuyển động.

Nhưng nếu Jung YunHo không có Kim JaeJoong, thì cả thế giới của hắn đã ngừng chuyển động.

[…]

Đối với em, anh cho tới bây giờ cũng chính là thiên vị.

[Thiên vị (Chương 30) – edited by Flower Nhật]

Sao có thể trốn tránh tình yêu của anh, sao có thể bỏ lỡ sự bá đạo của anh, Kim JaeJoong không quý trọng bản thân, nhưng có một người yêu cậu, quý trọng cậu như vậy, sao cậu có thể nhẫn tâm từ chối?

[Ngủ Đông (Chap 52) – edited by Chingta]

“Kim Jaejoong…”

Anh gọi tên cậu. “Cậu tỏ ra gợi cảm như vậy, đến lúc thắng rồi, nhất định phải hôn nhau nha.”

[Cộng hưởng cô đơn (Chương 14) – translated by Samatha]

Không nên hỏi tớ có nhớ cậu hay không. Nếu tớ không nhớ cậu, chứng tỏ suy nghĩ của tớ đã ngừng hoạt động rồi. Nếu suy nghĩ của tớ ngừng lại, thì sẽ còn đầu ngón tay của tớ nhớ cậu, còn cốt cách cơ thể của tớ nhớ cậu, và cả trái tim cùng từng mạch máu cũng nhớ cậu. Bởi máu của tớ là vì cậu mà chảy còn trái tim thì vì cậu mà đập, cơ thể là do cậu cẩn thận chăm sóc cốt cách là nhờ cậu dùng tình yêu đậm sâu tạo thành, từng sợi tóc là nhờ cậu chải còn ngón tay cũng là cậu cắt…. Tất cả chúng không có lí do gì không nhớ cậu cả.

“Cảm tạ khi được quen biết em

Đem đến cho anh những điều tốt đẹp

Cảm tạ lời thề của em

Nói rằng sẽ không bao giờ rời xa anh

Vì một người có thể từ bỏ tất cả

Mặc kệ mọi thứ mà tiếp tục bước đi

Nói lời từ biệt với nỗi đau của con tim tan vỡ

Vượt qua những năm tháng khó khăn dai dẳng

Hạnh phúc bây giờ chính là vì có một người quan tâm

Chính là mỗi ngày có em bên cạnh

Vừa biết được mùi vị ngọt ngào dưới tận đáy lòng

Vừa biết được ý nghĩa của cuộc sống

Chỉ có một trái tim dâng trọn cho em

Anh sẽ cố gắng hết sức

Bất luận là tốt hay xấu, mặc cho khó khăn gì

Anh cũng sẽ không bị lung lay

Mãi ở bên cạnh em

Cho đến khi anh không còn nữa

Xa cách em một ngày thật dài biết bao

……

……

Vừa biết được mùi vị ngọt ngào dưới tận đáy lòng

Vừa biết được ý nghĩa của cuộc sống Xin em hãy lắng nghe tiếng lòng anh

Mỗi ngày đều không ngừng lặp lại

Anh yêu em”

Tôi vui hay buồn, không phải chuyện của cậu ấy.

Cậu ấy vui hay buồn, đó là chuyện của tôi.

[Khi kém tắm gặp kém tắm (Chương 6) – translated by Oải Hương Tím]

“Nếu tớ ở phía bên kia trái đất nói yêu cậu, cậu có nghe thấy không?”

“Không thấy.”

“Thích chết hả? Jung YoonHo?”

“Không nghe thấy, thế nên, đừng rời xa tớ.”

[Những năm tháng hoàng kim – translated by Oải Hương Tím]

[…]YoonHo đặt tay lên trán JaeJoong rồi đo lên trán mình, chưa sốt. Vừa thở phào một cái thì thấy vị tiểu anh hùng rớt nước khẽ động đậy mi mắt, mơ màng tỉnh dậy, khi nhìn rõ được kẻ đang ngồi bên cạnh là ai, sắc mặt ngay lập tức lạnh như cơm nguội, “Ác mộng.”

YoonHo chẳng biết nên phản ứng thế nào, chỉ có thể gượng cười tìm cái để nói, “Đồ ngốc, sao lại chạy như thế? Có ai đuổi sau lưng cậu đòi nợ à?”

“Ác ma.” Mỗi từ là một viên đạn bắn ra, tất cả đều là sự phẫn nộ bướng bỉnh.

YoonHo thở dài, không nỡ đấu khẩu với một người thương tích đầy mình, “Bây giờ cậu cảm thấy thế nào?”

“Tởm.” Bó tay triệt để […]

[Khi kém tắm gặp kém tắm (Chương 6) – translated by Oải Hương Tím]

Ánh trăng cũng không sánh bằng khuôn mặt dịu dàng đó, ánh trăng cũng không sánh bằng chủ nhân của khuôn mặt trong trẻo nhưng lạnh lùng kiêu ngạo nói – “Anh không đáng.”

Không đáng được tin tưởng, không đáng được dựa vào, không đáng được yêu thương.

JaeJoong à, anh như vậy là chờ em hỏi một câu, “Tại sao muốn thả em đi?”

Anh đã chuẩn bị đáp án từ lâu, “Bởi vì nụ cười của em trước cửa phòng khi em hoài niệm chuyện cũ gợi nhớ quá, bởi vì vào giây phút cuối cùng động tác đẩy cửa nhà kính của em rất nhẹ nhàng, bởi vì khuôn mặt nghiêng nghiêng của em lúc em khẽ nhắm đôi mắt say mê ngửi hương hoa xinh đẹp lắm, bởi vì chung quy là anh luyến tiếc, anh không thể để tình yêu của em dành cho anh bị mất trong cuộc đấu tranh bất tận…”

Nhưng em không cho anh cơ hội để biểu lộ, dùng ba chữ đó dễ dàng đẩy anh ra.

Hóa ra thả em tự do em vẫn không vui mừng, hóa ra ngay cả câu nói yêu thương em cũng không thèm nghe, hóa ra là anh không đáng, anh không xứng…

[Ngục sủng (Chương 56) – edited by Tukimi]

Changmin vốn tưởng rằng Yunho không hề quan tâm đến những scandal loại này, thế nhưng ánh mắt hắn cứ nhìn bìa tạp chí kia rồi nói:

“Tôi không thích cậu ấy ở một nơi xa hoa trụy lạc như thế, thoạt nhìn rất cô đơn!”

Thu hồi ánh mắt, Yunho hơi nhìn xuống dưới thản nhiên nói:

“Bộ dạng như vậy sẽ khiến tôi cảm thấy, có phải hay không tôi vẫn chưa làm tốt?!”

[…]thế nhưng hiện tại, tôi đã 27 tuổi……tôi mới chính thức ý thức được, hóa ra, Kim JaeJoong là muối mặn trong tôi!”

[…]

Thả chiếc nơ huyết dụ xuống mặt kênh xanh rì nơi đã thủy táng em, tôi cười.

“Yunnie mua, tặng Jaejoong! Nhân kỷ niệm 12 năm 8 tháng 10 ngày quen biết.”

Cho em.

Tiếp theo là đôi hoa tai thánh giá bạc.

“Yunnie mua, tặng Jaejoong!Giáng Sinh an lành.”

Cho em.

Rồi tôi mở lồng cho Su Su và Chun Chun đi mất. Không thả xuống kênh, tôi biết, em yêu động vật.

“Yunnie mua, tặng Jaejoong! Đền Yoo Yoo và Jun Jun đấy.”

Cho em.

Thứ tư: sợi dây chuyền mặt chuông.

“Yunnie mua, tặng Jaejoong! Kỷ niệm thành công đầu tiên của anh.”

Cho em.

Sau cuối, tôi thả quyển sách có dòng chữ “Trên tất cả, tặng cho người tôi yêu nhất đời, Kim Jaejoong” khỏi thành cầu.

“Của Yunnie, tặng Jaejoong! Cầu hôn.”

Cho em.

Và rồi, tôi nhẹ nhàng leo lên những thanh chắn sắt.

Jae à. Nếu như đó không phải là món quà duy nhất của Yunnie, mọi chuyện không chừng sẽ khác, phải không em? Em cũng từng nói, trên tất cả mọi món quà, em yêu nhất là Gấu Béo. Yunnie tặng em, tặng em tất cả những gì em thích. Lẽ nào lại không thể tặng cho em thứ em yêu.

Dòng kênh dưới chân tôi xanh biếc.

Cho em. Cho em. Cho em.

Cả cuộc đời. Cho em.

[Cho em – Written by Nguyệt Tử]

“Biết em vừa rồi muốn nói gì với anh không?…”

Ánh mắt Jung Yunho lóe lên một cái: “Nói gì?”

Kim Jaejoong mắt nhìn chủ tịch ngồi bên cạnh, cắn môi dưới, lại nhìn về phía Jung Yunho, nở nụ cười rực rỡ như ánh mặt trời:

“Em muốn nói với anh, em có người yêu rồi…” Đôi mắt sáng ngời hơi rũ xuống lại nâng lên, “Không phải anh.”

[Khi hủ nam gặp cao phú soái (Part 40) – edited by Ginny]

Nước mắt, tôi không kiềm chế nổi nó nữa rồi. Thứ không thể khống chế là nó, còn người thảm hại là tôi.

[28 ngày quân sự (Ngày thứ 22) – translated by Fangling]

Jaejoong hyung, hyung đã từng bảo, chỉ cần em viết lên bảng chữ “hyung”, hyung sẽ làm mọi điều em muốn đúng không?

Jaejoong hyung, em đã không gọi hyung kể cả khi món cá kho không còn cháy, con Joongie không còn ngốc nghếch, màu tóc mới của hyung đẹp hơn màu lông Minnie. Em đã không lần nào giữ lời cả, làm sao em có thể yêu cầu hyung không đi?

Nhưng nếu em gọi hyung là hyung như thế này, thì hyung có thể quay trở về được không? Chỉ để nói em biết tại sao hyung bỏ rơi em là được? Rồi hyung lại đi cũng được, thật đấy…

Có thể quay lại nhìn em viết được không…?

[Bụi phấn của ngày xưa – written by Kao Rei]

Cậu đã đi qua vô số con đường.

Chiêm ngưỡng vô số cảnh sắc.

Từng trải với vô số người.

Thế nhưng lại chỉ yêu có mỗi một mình Jung Yunho.

Như vậy là quá đủ.

[Trầm hương (Part 5) – edited by Vola]

Tin anh, tin tưởng trên thế giới này còn có người nguyện ý chết vì mình, cũng không muốn mình chết. Tin anh, tinh tưởng trên thế giới này thật sự có một người, dùng cả trái tim yêu lấy mình! 

[Ngủ đông (Chap 81) – edited by Kayallove]

[Trát đặc biệt giáo chủ]: Tâm trạng lo âu lại bất đắc dĩ chính là tâm trạng của táo bón, Jaejoong huyng, anh bị táo bón?

Quả nhiên, mạnh nhất vẫn là Junsu đại nhân.

[Cuộc sống cẩu huyết của Hoàng Tử và Vương Tử (Chap 3) – edited by Kate SK]

Vì sao à?

Anh nghĩ, em cũng hiểu được.

Chúng ta đã không còn là con nít nữa.

Em có cuộc sống của em, anh cũng có không gian của anh.

Không phải bởi vì yêu nhau mà hạn chế lẫn nhau.

Cũng không phải bởi vì yêu mà làm cho thế giới chung quanh chỉ có hai người chúng ta.

Anh biết em biết.

Bởi vì chúng ta đã đồng thanh nói: No.

[Return (Chương 9) – edited by Jeremy]

Trên thế giới có rất nhiều người xinh đẹp, hơn nữa đa số đều là nữ.

Nhưng người mỹ lệ lại không nhiều, chỉ tương đối mà thôi.

Xinh đẹp là ngoại hàm, mà mỹ lệ là cả nội hàm và ngoại hàm.

Mỹ là tốt đẹp, lệ là tuấn lệ.

Jaejoong chính là người mỹ lệ, bề ngoài vừa soái khí vừa xinh đẹp, vừa kiên cường lại cũng rất ôn nhu.

Anh thích vẻ đẹp của em.

Cũng rất thích tình yêu của chúng ta.

Em là người mỹ lệ nhất đời này anh từng gặp.

[Return (Chương 9) – edited by Jeremy]

(cont…)

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Những Trích Dẫn Hay Và Cảm Động Nhất Trong Tiểu Thuyết Ngôn Tình

1.Cuộc đời như ngồi trên một chiếc xe buýt, cuối cùng cũng sẽ có một bến dừng dành cho bạn, mà nam nữ như hành khách đi qua những trạm đó. Có khi là vì ngồi trên xe rất thoải mái, không muốn xuống xe, có khi là vì không biết chính mình nên xuống xe, người cả đời không kết hôn chính là tài xế, mỗi ngày nhìn người khác lên lên xuống xuống đã quá chán chường. Ông xã là phúc hắc đại nhân – Khuyển Thần Khuyển Khuyển2.Thực ra con người ta sợ nhất không phải là kết quả, mà là quãng thời gian chờ kết quả cơ, chết cùng lắm chỉ là một cái chớp mắt, nhưng chờ chết chắc chắn là chuyện khiến ta sợ hãi nhất. Chết sập bẫy rồi – Kingkong BarBie 3.Từ nhỏ tới lớn, người từng gặp càng lúc càng nhiều, mà người rời xa cũng càng lúc càng nhiều… Tới lúc càng nhiều người rời bỏ, người khác rời bỏ tôi, tôi rời bỏ người khác. Chầm chậm, càng lúc càng lặng, càng lúc càng quen. Nhưng luôn có những người, khiến cho người ta phải luyến tiếc như thế. May là vẫn còn những người, sẽ không dễ dàng rời bỏ.. Chết sập bẫy rồi – Kingkong BarBie 4.Kỷ niệm là một thứ rất đáng sợ, bạn có thể dễ dàng có được nó, nhưng không dễ gì vứt bỏ nó, hơn nữa bất cứ khi nào nó cũng có thể nhắc bạn nhớ về những người, những việc mà bạn muốn quên đi. Em không vào địa ngục thì ai vào – Tửu Tiểu Thất 5.Con người rất kỳ lạ. Càng lớn con người càng cô đơn, như vậy, rốt cuộc là cô đơn chọn lựa con người, hay là con người lựa chọn cô đơn?

Hào môn kinh mộng – Ân Tầm 6.Hạnh phúc không phải là tình cờ tìm được, nó là kết quả của sự tích lũy, là kết quả của sự mong đợi. Có đôi lúc, khi bạn đang tuyệt vọng thì hạnh phúc lại đến bên làm bạn. Mỗi ngày sống trên đời, chỉ cần biết quý trọng những người bên cạnh, quan tâm những gì bạn cần quan tâm thì chắc rằng hạnh phúc sẽ đợi bạn ngay phía trước.

Bảy ngày ân ái – Ân Tầm

7. Thật ra… nơi đó đã từng là nơi hạnh phúc, nhưng cũng là nơi đau lòng… Đời người là thế, có bao nhiêu hạnh phúc thì nhất định sẽ có bấy nhiêu đau khổ. Cho nên có đôi khi tránh né cũng không phải là chuyện không tốt.

8.Trong cõi sinh mệnh đầy biến cố trắc trở, cơ hội để tìm thấy một người dựa dẫm được, che chở được cho mình có thể chỉ đến một lần duy nhất mà thôi. Hướng về phía tương lai mịt mùng xa xôi ấy chẳng bằng quay đầu nhìn lại những điều đã đi qua, có phải nơi ấy vẫn luôn có một cánh tay âm thầm dang rộng đợi chờ bạn, vẫn luôn có một lồng ngực để bạn dựa dẫm, nương tựa…

Khi ta lướt qua nhau – Hạ Dao 9.Tình yêu là thứ chưa từng nếm trải thì không thể biết nó ra sao, nhưng hễ nếm trải được vị ngọt của nó thì không thể buông tay, trong thiên hạ, chẳng có thứ gì làm ta mê đắm hơn nó cả.

Tam sinh tam thế, Thập lý đào hoa – Đường Thất Công Tử 10.Tuổi trẻ giống như mùa hè! Có những ngày nắng đẹp, có những ngày giông bão. Và mỗi cơn mưa đến đều mang theo những cảm xúc lẫn lộn: có sự hứng thú tràn đầy, có những nỗi lòng nặng trĩu. Là ý nghĩa tích cực, hay là ý nghĩa tiêu cực – đều do bạn chọn lựa. Và một cơn cảm lạnh mùa hè có thể là nỗi khó chịu khi cơn mưa đến, cũng có khi là sự thích thú đánh dấu một mùa hè trong đời.

Cảm lạnh mùa hè – Vu Thiêm Hâm 11.Tình yêu mãnh liệt như một liều thuốc kích thích, vừa dùng xong vô cùng kích động, nhưng lâu dần nó cũng chỉ là một hố nước đọng. Còn người vợ mãi mãi là một dòng suối ấm áp, miệng khát, tim mỏi mệt đều cần người vợ đầu gối tay ấp an ủi.

Thục nữ PK xã hội đen – Thuấn Gian Khuynh Thành 12….Thật ra tôi không phải rất sợ tối, cũng không phải rất sợ sấm. Cho dù là sợ, tôi cũng sẽ làm ra vẻ không hề gì. Nhưng khi có một người đáng tin cậy ở bên cạnh bảo vệ an ủi mình, cho mình dựa dẫm, tôi chợt cảm thấy nhát gan lại là một việc sung sướng đến vậy. Trái tim tôi, bắt đầu tham lam…

Kí ức độc quyền – Mộc Phù Sinh13.Thích một người phải nói ra, không thích một người càng phải nói ra. Không thích thì đừng tốt với người ta, chỉ có thể tốt với người mình thích thôi. Thiên kim đại chiến – Cửu Nguyệt Hi

14.Đã từng có lần, điều anh muốn làm cho em là nắm tay bước tới tương lai, nhưng kể từ giây phút này trở đi, anh nguyện gánh chịu mọi đau khổ trong ký ức của em. Đau thương của em hãy để cho anh.”

Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc- Ân Tầm

15.Có một số vết thương dù có người chia sẻ thì cũng vẫn đau. Vì thế biện pháp tốt nhất là giữ lại trong lòng, mãi mãi không để lộ ra

Bản sắc thục nữ – Tiên Chanh16. Nhân duyên của con người rất thần kỳ, chỉ cần có duyên, một ánh nhìn cũng nhận ra nhau.

Yêu Sinh Khoái Lạc – Miêu Tử Ngư Nhi

17.Được gặp một người có duyên với mình trong thời điểm thích hợp, là hạnh phúc, của cả cuộc đời.Được gặp một người có duyên với mình trong thời điểm không thích hợp, chỉ là một tiếng thở dài.Cách yêu một con nhím, không phải là nhổ hết gai trên người nó, mà là phải học được cách làm thế nào để tìm được một cự ly thích hợp, có thể sưởi ấm cho nhau nhưng lại không bị đối thương đâm gai vào mình.

Tháng sáu trời lam nhạt – Tâm Văn

18. Đau khổ sẽ liền sẹo, vết thương sẽ khép miệng. Con người luôn muốn biết mình cần gì mới có thể nắm bắt được cái đó! Thực ra cuộc đời mỗi người đều trống rỗng như nhau, thế nên chúng ta cần phải tự tìm niềm vui, dùng mọi thú vui kỳ quặc nhất để lấp đầy hành trình sống hư ảo đó.

Luyện yêu – Hoàng Mặc Kỳ 19. Chúng ta nắm giữ đồng hồ cát trong tay, nhưng không thể ngăn cản nhịp chảy đều đặn của bụi thời gian. Thể xác chìm đắm say mê trong giấc mộng phồn hoa, có mấy ai cởi bỏ được chiếc áo khoác mang tên vật chất, dám nhìn thẳng vào bản chất con người thật của mình chứ, và mấy ai có thể sống dửng dưng, không ham hư vinh, không cầu danh lợi, hay bằng lòng cuộc sống đạm bạc nhưng vẫn hành thiện mang lại niềm vui cho đời trong chốn đô hội hoa lệ.

Hóa kiếp phù du, bay trong hư vô – Thiên Cổ Nhu Tình 20. Muốn khóc mà không còn nước mắt có phải là tột cùng của bi thương?

Tuyết đoạt hồn- Quỷ Cổ Nữ21. Có những tình yêu, lúc yêu thì rầm rầm rộ rộ, gắn bó keo sơn, nhưng đến lúc hạ màn, trong lòng chẳng lưu lại vết tích, cùng lắm trở thành câu chuyện cười của buổi trà dư tửu hậu. Có những tình yêu, lúc yêu hết sức nhẹ nhàng, tĩnh lặng như nước, nhưng sau khi chia tay sẽ trở thành nỗi đau không thể xóa nhòa, dù không chạm vào cũng nhói buốt trong lòng.

Hôn nhân không tình yêu – Diệp Lạc Vô Tâm22.Châm ngôn nói rằng: Nhớ những gì nên nhớ, quên những gì nên quên. Nhưng chúng ta lại thường như thế này: Nhớ những điều nên quên, quên những điều nên nhớ”. Mua dây buộc mình- Phiêu A Hề23. Có những người rồi sẽ trở thành quá khứ. Có những chuyện chỉ có thể là ký ức. Thế nhưng cuộc sống thì vẫn phải tiếp diễn.

Bùi Sơ Ảnh- Lục XuThời gian đúng là một thứ đáng sợ, nó phủ bằng tất thảy, từng nhát từng nhát phạt sạch hết những dấu tích dù yên lành hay tệ hại, chỉ còn lại vết sẹo đã mờ nhoà không rõ hình hài.

Hoá ra anh vẫn ở đây – Tân Di Ổ

24. Khi yêu tưởng rằng người đó là cả cuộc đời của mình ai ngờ vừa tỉnh giấc mộng đã đứng bên cạnh một người khác.

Anh có thích nước Mỹ không? – Tân Di Ổ

25. Quá khứ chỉ còn là ký ức, từ lâu nó đã không còn giống với hình ảnh trong mắt năm nào. Dù có lưu luyến cũng không nên quay đầu lại, quay đầu nhìn lại sẽ làm mất đi những gì tốt đẹp ban đầu và rồi sẽ thất vọng mà thôi.

Muôn nẻo đường yêu – Tuyết Tiểu Thuyền

26. Nếu hồi ức có thể bị mai một đi, rất có thể mối tình đã qua kia cũng rất tầm thường trong biển người mênh mông đó.

Hồng hạnh thổn thức- Tào Đình

27. Giây phút người quay mặt bước đi, cuộc đời tôi không còn sức sống nữa. Có biết bao người đã vì bốn chữ “không chịu nhường nhịn” đã khiến cho con đường tình cảm của hai người ngỡ gần mà xa, vôi cùng bứt rứt.

Bên nhau trọn đời – Cố Mạn

28. Hoá ra “thích” không phải là vấn đề phức tạp lằng ngoằng, không cần định nghĩa quá khứ thế nào, tương lai thế nào, mà là không muốn đánh mất.

29. Được dõi theo người mình yêu, được biết rằng trong tim người ấy có chỗ dành cho mình, thì dù bản thân phải bước đi trong bóng tối, cũng vẫn là hạnh phúc.

Ngoảnh lại hóa tro tàn – Tân Di Ổ

30. Trong cuộc sống, không nhất định hai người phải sống bên cạnh nhau, cũng không nhất định hai người phải cách xa nhau, trọn đời trọn kiếp, chính là cho dù có xảy ra chuyện gì, họ đều nắm chặt tay nhau, cùng nhau đối mặt với tất cả!

Động phòng hoa chúc sát vách – Diệp Lạc Vô Tâm

31. Tình yêu chân chính, cần phải chịu được thử thách.Tình yêu không vượt qua được thử thách, sớm muộn gì cũng sẽ suy tàn!

Mãi mãi là bao xa – Diệp Lạc Vô Tâm

32. Yêu một người, không nên vội vàng chạy tới thổ lộ, khi anh ta để ý bạn thì bạn lại cố tình giữ khoảng cách, khi anh ta dừng lại thì bạn lại tới quan tâm một chút, khi anh ta theo đuổi bạn mệt mỏi rồi thì có thể ngọt ngào một chút và nếu đến phút cuối cùng anh ta lại rút lui thi đổi lại bạn hãy tỏ tình với anh ta.

Hoa nở giữa tháng năm cô đơn – Sênh Ly

33. Vẫn tưởng rằng có thể quên đi mối tình đó, sau rất nhiều năm mới biết rằng thế nào gọi là khắc cốt ghi tâm… Vốn tưởng rằng có thể quên đi người ấy, trải qua rất nhiều việc mới biết rằng thế nào gọi là không thể nào quên…

Có một tình yêu không thể nào quên – Đường Tiểu Lam

34. Hạnh phúc không phải là làm ra để cho ai xem. Hạnh phúc đơn giản chỉ là cầm tay người bạn đời của mình, kiên quyết đi trên con đường mình đã chọn.

Ánh sao ban ngày – Mộc Phạn

35. Trên thế giới này, có lẽ có một người, đến từ những tháng năm tuổi trẻ, mà chúng ta giấu kỹ tận đáy lòng, nhớ nhung người đó, nhớ tới cả những ngày tươi đẹp đã qua, những tháng ngày hạnh phúc hồn nhiên ấy. Nhưng, nếu thật sự có một người như vậy, phải hướng lên trời cao cầu nguyện, để chúng con suốt đời không gặp lại nhau. Giống như một tấm hình cũ, cần đặt nó trong tập sách ảnh, hồi ức và trân trọng.

Trao người một bó hoa diên vỹ – Đường Thất Công Tử

36. Yêu là gì?

Yêu là có lúc phải biết từ bỏ!

Đồng Lang Cộng Chẩm – Diệp Lạc Vô Tâm

Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Phân Tích Đoạn Trích ” Cảnh Ngày Xuân” Của Nguyễn Du.

Phân tích đoạn trích ” cảnh ngày xuân” của Nguyễn Du.

Trong thơ xưa, thiên nhiên không chỉ là trung tâm của cái đẹp mà còn là nơi gửi gắm tâm tình của con người. Và trong “Truyện Kiều” bất hủ đại thi hào Nguyễn Du đã dành tới 222 câu thơ miêu tả cảnh thiên nhiên. Trong đó đoạn trích ” cảnh ngày xuân” có thể coi là một bức tranh đẹp vào loại bậc nhất của “Truyên Kiều”. Chỉ với 18 câu thơ hàm súc, Nguyễn Du đã gieo vào lòng người đọc sức sống tràn trề của mùa xuân. Đồng thời, giúp ta nhận được sự tinh tế trong bút pháp miêu tả giàu chất tạo hình của Nguyễn Du.

” Ngày xuân con én đưa thoi Thiều quang chín chục đã ngoài sáu mươi Cỏ non xanh tận chân trời Cành lê trắng điểm một vài bông hoa”

Nguyễn Du vẽ lên bức tranh xuân thật đẹp, đặc biệt nhà thơ đã lựa chọn chi tiết tiêu biểu mang nét đặc trưng của ngày xuân để khắc họa bức tranh ấy. Đọc hai câu thơ đầu, ta cảm nhận được cách tính thời gian khá độc đáo, nghệ thuật miêu tả ước lệ bộc lộ rõ đã tái hiện hình ảnh báo hiệu mùa xuân ” chim én”, ” thiều quang” gợi sự ấm áp, dịu dàng, khẳng định mùa xuân đang ở độ đẹp nhất, chín nhất, sung mãn nhất. Qua đó câu thơ thứ hai đã chỉ rõ ngày xuân trôi qua nhanh như con thoi dệt cửa, đã qua tháng giêng, tháng hai, bây giờ là tháng ba, tiết trời trong xanh, những con én rộn ràng chao liệng như nhịp thoi đưa trên bầu trời, gợi ra một không gian, thoáng đãng cao rộng gợi lên nhịp trôi chảy của thời gian và nhịp điệu sôi động của mùa xuân, đồng thời còn tỏ ý tiếc nuối thời gian trôi quá nhanh của Nguyễn Du, để rồi, thiên nhiên đẹp hơn bởi sắc “xanh” của cỏ non, sắc ” trắng” của ” một vài bông hoa” lác đác.

” Cỏ non xanh tận chân trời Cành lê trắng điểm một vài bông hoa”

Đây mới thực sự là bức tranh tuyệt mĩ. Tác giả sử dụng biện pháp chấm phá tái hiện bức tranh xuân tươi tắn, sống động gợi liên tưởng về sự sinh sôi nảy mở. Màu xanh của cỏ non gợi sức sống mạnh mẽ, bất diệt, không gian mênh mông, thoáng đạt, trong trẻo. Trên nền xanh ấy có điểm xuyến một vài bông hoa lê trắng. Văn cổ thi Trung Quốc được Nguyễn Du học tập một cách sáng tạo ” Phương thảo niên bích/ Lê chi sổ điểm hoa”. Nếu hai câu thơ Trung Quốc dùng hình ảnh ” phương thảo” ( cỏ thơm) thiên về mùi vị thì Nguyễn Du thay bằng ” cỏ non” thiên về màu sắc: màu xanh nhạt pha với màu vàng chanh tươi thắm hợp với màu xanh lam của nền trời làm thành gam nền cho bức tranh. Trên đó điểm xuyến sắc trắng thanh khiết, tinh khôi của hoa lê tạo thành bức tranh đẹp hài hòa, tươi mát, mới mẻ. Chữ ” trắng” được Nguyễn Du thêm vào và đảo lên trước càng gây ấn tượng mạnh, Chữ ” điểm” làm cho cảnh vật trở nên có hồn, sinh động chứ không tĩnh lại hay gợi lên bàn tay họa sĩ – thi sĩ vẽ lên thơ lên họa như bàn tay tạo hóa điểm tô cảnh xuân tươi khiến cho bức tranh càng trở nên sinh động. Ngòi bút của Nguyễn Du tài hoa, nghệ thuật phối sắc tài tình, giàu chất tạo hình ngôn ngữ biểu cảm, gợi tả thể hiện tâm hồn người tươi vui, phấn chấn qua cái nhìn thiên nhiên trong trẻo hồn nhiên, nhạy cảm tha thiết với vẻ đẹp thiên nhiên. Bốn câu thơ lục bát nhẹ nhàng – một không gian thoáng đãng mà ấm áp của mùa xuân, một màu sắc tinh khôi mãi để lại dấu ấn trong lòng độc giả.

Mùa xuân là mùa khởi đầu trong một năm là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc, tâm hồn con người phơi phới, mùa xuân cũng là mùa có nhiều lễ hội diễn ra nhiều nhất, trong thơ của Nguyễn Du, đó là khung cảnh lễ hội trong tiết thanh minh, tám câu thơ tiếp theo tả cảnh trảy hội tưng bừng, náo nhiệt:

” Lễ là tảo mộ hội là đạp thanh”

Tác giả đã đưa ta về với lễ nghi phong tục tập quán của người phương Đông, lễ tảo mộ là hướng về cội nguồn, tổ tiên, truyền thống văn hóa tâm linh tri ân với quá khứ. Đi tảo mộ là đi sửa sang, thắp hương để tưởng nhớ người đã khuất, Còn ” hội đạp thanh” là cuộc du xuân là cuộc vui chơi trên đồng cỏ xanh của những trai tài, gái sắc, nam thanh nữ tú, hội đạp thanh còn là cuộc sống hiện tại và có thể tìm đến những sợi tơ hồng cho mai sau. Ở bốn câu thơ tiếp theo, tác giả đã gợi tả không khí lễ hội bằng một loạt các từ ngữ giàu sắc thái biểu cảm như từ láy ” nô nức”, ” dập dìu” ” sắm sửa” và từ ghép, từ Hán Việt: “tài tử”, ” giai nhân”, “bộ hành”, “ngựa xe” ” gần xa”, ” yến anh” kết hợp với các biện pháp nghệ thuật như ẩn dụ, so sánh đã khắc họa thật sinh động cảnh đông vui, tưng bừng, náo nhiệt đang diễn ra ở khắp nơi nơi mọi miền đất nước.

” Dập dìu tài tử giai nhân” Ngựa xe như nước áo quần như nêm”

Lễ thanh minh – lễ hội điển hình vào tháng ba, từng đôi lứa ” tài tử giai nhân” ” dập dìu” du xuân, gặp gỡ hò hẹn. Trong dòng người “nô nức” đó có ba chị em Thúy Kiều cũng sắm sửa hòa nhập vào cái đẹp, cái tưng bừng của tuổi trẻ. Hình ảnh so sánh thật giản dị ” ngựa xe như nước, áo quần như nêm”, gợi tả không khí náo nức của lễ hội, từng đoàn người nhộn nhịp đi chơi xuân trong bộ áo quần đẹp đẽ, tươi thắm màu sắc, họ như từng đàn chim én, chim hoàng anh ríu rít bay về hội tụ trong lễ hội. Tác giả còn miêu tả một nét đẹp của nền văn hóa lâu đời của Việt nam chúng ta trong ngày Tết thanh minh. Đó là sắc thoi vàng, đốt giấy tiền để tưởng nhớ người thân đã khuất:

” Ngổn ngang gò đống kéo lên Thoi vàng vó sắc tro tiền giấy bay”

Nhịp điệu thơ 2/4 và 4/4 thoáng ra một nét buồn. Phải chăng đó là trái tim đầy tình thương sẻ chia của đại thi hào Nguyễn Du đối với những người đã khuất. Cái tâm thánh thiện, niềm tin phác thực dân gian, đầy ắp nghĩa tình. Dưới ngòi bút miêu tả tinh tế của nhà thơ, lễ và hội trong tiết thanh minh là một sư giao hòa độc đáo, chứng tỏ nhà thơ rất trân trọng vẻ đẹp và giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc.

Nếu như những dòng thơ trên phác họa khung cảnh nhộn nhịp, đông vui của lễ hội thì sáu câu thơ cuối tạo nên một nhịp điệu trữ tình man mác buồn theo từng bước chân của chị em Thúy Kiều:

“Tà tà bóng ngả về tây, Chị em thơ thẩn dạng tay ra về Bước dần theo ngọn tiểu khê Lần xem phong cảnh có bề thanh thanh Nao nao dòng nước uốc quanh Dịp cầu nho nhỏ cuối ghềnh bắc ngang”

Hội tan sao chẳng buồn? có thể nói sáu câu trên đã diễn tả sâu sắc cảnh chị em Thúy Kiều trên đường trở về với một khung cảnh yên ả, dường như đối lập với cảnh lễ hội lúc trước. Cảnh mang nét thanh thanh, dìu dịu của buổi chiều xuân với nắng nhạt, khe nước nhỏ, nhịp cầu bắc ngang như nhuộm màu tâm trạng. Bóng dương đã chênh chếch xế tà, ” tà tà” bóng ngả về tây” nhưng đây không phải là hoàng hôn của cảnh vật mà dường như con người cũng chìm vào cảm giác bâng khuâng, khó tả. Buổi chiều tà thường gợi lên một cảm giác buồn khó tả. Ở đây, cuộc vui đã tàn, lễ hội tưng bừng náo nhiệt đã hết, tâm hồn con người cũng ” chuyển điệu” cùng cảnh vật, Dưới cái tài miêu tả của Nguyễn Du, không khí lễ hội lúc tan không ảm đạm, buồn bã mà có phần thanh ịu, lặng lẽ mơ mộng, không gian thu hẹp lại, thời gian trôi chậm hơn, cảnh vật như nhạt dần, nhạt dần, lặng lẽ theo bước chân thơ thẩn trên dặm đường về, phảng phất nỗi tiếc nuối, lưu luyến của lòng người. Mọi chuyển động nhẹ nhàng đều đều thể hiện qua tâm trạng giai nhân đa sầu, đa cảm bằng hàng loạt các từ láy ” tà tà”, ” thanh thanh”, ” nao nao” ” nho nhỏ” vừa gợi tả cảnh, vừa gợi tâm trạng bâng khuâng, xao xuyến từ dư âm ngày vui xuân vừa như đã dự báo, linh cảm về điều sắp xảy ra trong tâm hồn nhạy cảm của Thúy Kiều. Và đúng như vậy, Thúy Kiều đã gặp nấm mồ bất hạnh ” Đạm Tiên” – một ca nhi tài sắc mà mệnh yểu và cả sự ngẫu nhiên gặp chàng nho sinh ” phong tư tài mạo tót vời”- Kim Trọng, để rồi ” tình trong như đã mặt ngoài còn e” như một định mệnh tiền duyên, rõ ràng cảnh đã nhuốm màu tâm trạng của nhân vật. Như vậy sáu câu thơ cuối của đoạn trích với việc sử dụng từ láy đặc biệt là bút pháp tả cảnh ngụ tình- cảnh gắn với tình – cảnh tình tương hợp đã làm cho lòng người hòa vào cảnh vật như đang lắng lại cùng cảnh vật. Từ đó, ta thấy được tâm trạng nhạy cảm cùng niềm vui cuộc sống của tác giả.

Tóm lại, bằng cách sử dụng hệ thống từ ghép, từ láy giàu chất tạo hình, giàu sức gợi tả, đoạn trích ” cảnh ngày xuân” xứng đáng là bức tranh đẹp vào loại bậc nhất, tạo nên sức hấp dẫn cho tác phẩm ” Truyện Kiều”. Đồng thời, với cây bút miêu tả thiên nhiên tài tình của Nguyễn Du, cảnh vật hiện lên tươi đẹp, trong sáng và còn nhuộm màu tâm trạng, đây là yếu tố tạo nên thành công của đoạn trích và đưa tên tuổi của đại thi hào Nguyễn Du đến gần với bạn đọc khắp năm châu ở mọi thếkỷ.

Từ khóa tìm kiếm:

cảnh ngày xuân truyện kiều, cảnh ngày xuân và kiều ở lầu ngưng bích, bài cảnh ngày xuân, bài cảnh ngày xuân ngữ văn 9, bài cảnh ngày xuân lớp 9, bài cảnh ngày xuân của nguyễn du, cảm nhận bài cảnh ngày xuân, bài thơ cảnh ngày xuân của nguyễn du, đoạn trích cảnh ngày xuân của nguyễn du, bài thơ cảnh ngày xuân nguyễn du, đoạn trích cảnh ngày xuân trong truyện kiều, cảnh ngày xuân học văn lớp 9, miêu tả cảnh ngày xuân trong truyện kiều.

Nguồn: Phân tích đoạn trích ” cảnh ngày xuân” của Nguyễn Du.

Cập nhật thông tin chi tiết về Trích Đoạn Cảm Động Và Những Câu Nói Hay Trong 7 Ngày Ân Ái trên website Dtdecopark.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!